Pages

Monday, October 15, 2018

Về Việt Nam tháng 10 năm 2018


Năm nay về Việt Nam, tôi mua vé máy bay của hãng hàng không American Airlines qua Online, những năm trước tôi mua qua đại lý hoặc  Dallas, Texas hoặc ở San Jose, California.

Mua trực tuyến cũng có cái dễ, nhưng cũng có vài khó khăn chẳng hạn như chúng tôi cần xe đẩy, cần thức ăn chay, khi đặt vé không thấy ở đâu có cho mình ghi thêm những yêu cầu đó. Cho nên sau khi đặt vé xong, phải gửi điện thư yêu cầu họ cung cấp xe đẩy cho nhà tôi, vì đi lại khó khăn và cung cấp bữa ăn chay vì chúng tôi ăn chay.

Chúng tôi có ghi danh chương trình AAdvantage, nên mặc dù American Airlines hết vé cả đi lẫn về, họ vẫn bán vé cho chúng tôi đi với hãng Japan Airlines, là 2 hãng liên kết với nhau.

Dù sao thì chúng tôi cũng thích đi với Japan Airlines hơn vì cách tiếp đãi của họ rất lịch sự, tiếp viên luôn luôn cười mỗi khi phục vụ hành khách.

Tiếp Viên Trưởng (mặc áo trắng) cúi đầu chào khách

Trước khi các tiếp viên vào phi cơ phục vụ khách, tại quầy vé họ xếp hàng lễ phép cúi đầu chào về phía khách.

Các tiếp viên Japan Airlines cúi đầu chào khách

Trong phi cơ, mỗi khoang có 1 hay 2 tiếp viên, sau khi khách an vị chỗ ngồi, họ đứng ở vị trí của họ, đồng cúi đầu chào khách.

Khi khách bước lên phi cơ cùng như khi khách rời khỏi phi cơ họ đều cúi đầu cám ơn khách tại cửa chính ra vào.

Chúng tôi đi chiếc phi cơ Boeing 777-300, có 57 hàng ghế, chúng tôi được sắp ngồi vào hàng ghế thứ 57, mặc dù chúng tôi mua vé từ ngày 9-9 đến ngày 10-10-2018 mới đi.


Khi bắt đầu chuyến bay, hình như có trặc trặc kỹ thuật, đèn cháy rồi đèn tắt đôi ba lần, chặm trễ đến 1 tiếng sau phi cơ mới cất cánh. Do đó, tới phi trường Narita chỉ còn độ 30 phút thì hành khách lên máy bay.

Lần trước chúng tôi đến phi trường Narita vào tháng 3 năm nay, nay mới hơn 6 tháng sau trở lại nhà ga đã thay đổi, từ chỗ phi cơ đậu lại cho hành khách xuống để đi tới chỗ khám xét chuyển cảnh xa gắp đôi khi trước, không phải dùng thang máy đi lên từng trên mà cùng tầng đó đi đến cổng để lên máy bay.

Trên lối đi rộng hơn xưa, những cửa hàng bày bán hàng hóa được xếp đặt lại, trông có vẻ như nhà ga còn trong giai đoạn hoàn thiện.

 
Từ Tokyo về Sàigòn, chúng tôi được ngồi hàng ghế 28, sau đó còn một khoang hành khách. Phi cơ bay trong khoảng 5 tiếng 45 về tới Sàigòn.

Từ Chicago đến Narita,phi cơ bay mất khoảng 11 giờ, chúng tôi được ăn 2 bữa ăn chay. Từ Narita về Tân Sơn Nhất chúng tôi được dọn ăn 1 bữa, nhưng nhà tôi và tôi không thể ăn, thức ăn cũng giống như chuyến trước, không hạp khẩu vị lắm, hơn nữa hình như tôi cảm thấy còn no hay do mệt không muốn dùng thêm.

Rời khỏi phi trường đã gằn giữa đêm, đường xá vắng vẻ xe cộ phần nào, nhưng cái nóng của Sàigòn đang từ từ đến với tôi. Saigòn vẫn nắng mưa, vẫn như ngày nào tôi đã sống.

866415102018



 

No comments:

Post a Comment