Pages

Tuesday, March 14, 2017

Ăn Buffet Chay tại Metropole



Tôi được vợ chồng kỷ sư Trần Quang Thành mời ăn Buffet chay tại nhà hàng Metropole tọa lạc tại 216 đường Lý Chính Thắng, Q. 3, Tp. HCM. Đây là nơi tổ chức tiệc cưới cùng hội nghị.



Theo tôi biết, trong năm nơi đây có tổ chức Buffet Chay vào những dịp nhiều người ăn chay như vào mùa Vu Lan hay Tết. Vào dịp Tết năm nay Buffet Chay của Metropole mở từ ngày 6-2 đến ngày 26-2-2017.


Giá vé cho người lớn là 280.000 VNĐ và trẻ em là 140.000 VNĐ, có rất nhiều món ăn như súp, bánh xèo, salade…, món tráng miệng có trái cây, bánh ngọt, thức uống có nhiều loại.

Có một món tôi thích ăn đó là sushi, nhưng phải nói là không được ngon thua xa sushi các buffet ở Mỹ, nói về sushi ở Mỹ, có một cửa hàng ăn ở thành phố Jacksonville thuộc tiểu bang Tennessee, có món sushi chiên rất ngon. Đó là món ăn ngoại, đầu bếp Việt làm không ngon, nhưng món bánh xèo có thể nói đó là món ăn truyền thống của người miền Nam, thì ở đây  cũng chiên không được ngon, tôi cứ nhớ mãi, cách đây 2 năm, tôi được ăn bánh xèo trong một cửa hàng bình dân, gần chùa Vạn Linh trên núi Cấm, bánh chiên vừa dòn lại được cuốn với những lá rau rừng, hương vị lạ rất ngon. 



Phải nói là không gian rất sang trọng, phục vụ khá tốt, tôi thấy có rất nhiều thực khách, họ đến vì hiếu kỳ hay vì đến để thưởng thức món ăn ngon, vì có một số người khó ăn chay do người nội trợ không biết nấu món chay.



Hình như tôi đã thử khá nhiều món, mỗi thứ thử một chút để biết hương vị của thức ăn, cuối cùng tôi lấy một đĩa salad, tráng miệng với bánh ngọt và uống nước trái cây.

Khi chúng tôi ra về, thực khách cũng về gần hết, còn lại một bàn các chư tăng trẻ, vì đến trễ, nên chưa dùng xong bữa. Tôi tự hỏi "Tăng ngày nay tiến bộ đến vậy sao ?". Nghe nói ở Thái Lan, vị Tăng vào nhà hàng ăn trước giờ Ngọ, được nhà hàng cúng dường, nhưng ăn sau giờ Ngọ là phạm giới, nhà hàng sẽ báo cho Cảnh sát, để bắt vị Tăng phạm giới đó.



Nói theo thời thượng, phòng ăn của Metropole hoành tráng, buffet với nhiều thức ăn nóng và nguội, với tôi hương vị chỉ trên trung bình, chớ chưa đạt tới thật ngon chưa nói đến xuất sắc.

866414032017



No comments:

Post a Comment