Pages

Monday, May 29, 2017

Tôi dự Tiền Hội Ngộ KT Cao Thắng 2017



Năm nay anh chị em Cựu học sinh Trung học Kỹ thuật Cao Tháng Sàigòn, ở hải ngoại đã tổ chức Hội ngộ năm 2017 tại San Jose.



Theo chương trình, có Tiền hội ngộ vào ngày Thứ Bảy 27 tháng 5 tại tư gia Khôi – Hương địa chỉ 2380 Mountain Pleasant Road, San Jose CA  95148.

Từ Santa Ana tôi lên ađ^y vào sang Thứ Tư 24-5-2017, trú ngụ tại nhà Dĩ- Phượng CHS Nguyễn Trường Tộ - Phan Đình Phùng, để nhờ Dĩ đưa nhà tôi đi châm cứu hàng ngày trị bệnh.

Tôi liên lạc với Ngô Đình Duy, để nhờ Duy cho quá giang đến địa điểm Hội ngộ, nhưng Duy bận đưa con trai đi cắm trại xa, Duy cho tôi biết, nên liên lạc với Kim Hương còn có tên là Kimberly, để nhờ người đưa đón tôi, Kimberly cho biết có Hoài Hương đưa đón tôi khi dự Tiền Hội ngộ và anh Khương Huỳnh sẽ đưa đón tôi đêm Hội ngộ tại nhà hàng Dynasty Chinese Seafood, tại 1001 Story Road, San Jose CA 95122.

 Hậu Hội ngộ 2015 tại nhà Khôi - Hương

Tư gia Kimberly, tôi đã đến 1 lần cách nay 2 năm, dự Hậu Hội ngộ 2015, do anh chị em KT Cao Thắng tổ chức ở Nam Cali. Lần đó anh Khôi phu quân của Kimberly còn sống, trông tướng tá anh đẹp trai, to con, khỏe mạnh, không ngờ anh đã mất vì bệnh vào ngày 8 tháng 4 năm 2016 ở tuổi 59.

Nguyễn Kim Hương và Nguyễn Đăng Khôi

 Vào đến phòng họp Hội ngộ, tôi gặp lại một ít anh chị đã quen biết khi dự Hậu Hội ngộ năm 2015 như Khưu Tiến Hùng, Đào Công Minh, Lâm Thanh Hùng …, chúng tôi đến ngồi cùng Thầy Nguyễn Văn Nên, Phan Thanh Nhuận, rồi có anh Nguyễn Văn Đức từ Việt Nam sang tham dự Hội Ngộ CSV Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Thủ Đức tổ chức ở Nam Cali từ ngày 26 đến 28-5-2017, thời gian đó tôi đã rời Nam Cali bay lên Bắc Cali. Có anh Hiệp từ Hawaii, có Chu Trần Căn ở New York đến, có một anh ở Canada sang …

Ban Tổ chức mời vào Hội Trường, Kim Hương và anh Hòa chào mừng quý Thầy Cô cũng như anh chị em đến tham dự, rồi mời dùng bữa cơm chiều trước khi vào chương trình Họp mặt.

Thức ăn tôi thấy bày đầy trên cái bàn dài, nhưng do tôi ăn chay nên không xem qua, chúng tôi có phần ăn chay để riêng trong Hội Trường. Sau khi ăn xong, mọi người trở lại Hội Trường hát Karaoké, ngoài ra còn có anh Chương đệm đàn cho các anh chị hát những bài hát khác. 

Trong Hội Trường

Mở đầu có ban Tam ca trong đó có Kim Hương, anh Chương cũng hát mấy bài, Bùi Đường cũng hát, giọng anh trầm buồn cũng như anh Chương, góp tiếng hát truyền cảm đến mọi người, có một chị đã hát một bài tặng riêng cho Kim Hương, giọng hát của chị ngọt ngào, gợi nhớ làm cho Kimberly xúc động vì nhớ đến người bạn đời của mình Nguyễn Đăng Khôi đã đi xa. Hoài Hương cũng hát một bản vì nhiều người yêu cầu, có người góp vui quì gối tặng hoa cho Hoài Hương, nhiều anh chị khác tham gia đơn ca hoặc song ca.

Hồ Đắc Ái Liên, chị X, Kimberly

Nghe nói anh Hồng Văn Thêm, chỡ lên San Jose nào là bàn thờ Tổ Cao Thắng, nào là cờ xí trang hoàng, và anh sẽ đứng ra tế lễ trong đêm Hội ngộ.

Do nhà tôi mệt, nên chúng tôi phải quá giang Hằng, em gái của Hoài Hương về sớm, rất tiếc không được dự đến cuối cùng. Mặc dù anh chị em được trui rèn dưới mái trường kỹ thuật, nhưng tinh thần văn nghệ vẫn cao, góp giọng hát truyền cảm để những người tham dự có nhiều kỷ niệm, mỗi khi gợi nhớ mỗi lần Họp mặt được gặp lại Thầy xưa, bạn cũ và cũng biết thêm bạn mới.

No comments:

Post a Comment