Pages

Wednesday, June 6, 2018

Trò chuyện


Tối vừa rồi, tôi đang ở Lexington mấy ngày qua, nhà tôi bị ho nên ở nhà tịnh dưỡng, gọi điện thoại báo cho tôi biết Huỳnh Văn Sen muốn tôi gọi điện thoại cho anh. Mấy hôm trước, trên messenger tôi có thấy anh chị nào đó nói về Huỳnh Văn Sen đang ở Việt Nam, nhưng nếu Sen muốn nói chuyện với tôi tức là Sen đang ở Mỹ.

Theo số điện thoại đã cho, tôi gọi lại, nghe có nhiều tiếng các anh muốn nói chuyện với tôi qua Face Time hay Viber có hình ảnh cho sống động hơn. Tôi sử dụng điện thoại Sam Sung nên cho biết muốn gọi tôi dùng Face Time gọi qua số điện thoại của tôi hay email của tôi, nhưng các anh không gọi được, nó cứ vào điện thoại của tôi mà thôi, tôi nghĩ tốt nhất là tôi dùng Ipad, sử dụng Face Time gọi số điện thoại của Sen đã cho, quả nhiên bên kia bắt máy. Thế là cuộc nói chuyện qua Face Time được kết nối, tôi mới biết các anh họp mặt ở nhà của Nguyễn Anh Dũng tại California, các anh đặt cho Dũng biệt danh từ thời còn đi học là “Dũng cu-li”.

Tại nhà Dũng, ngoài gia chủ còn có Huỳnh Văn Sen, Phạm Hữu Tâm, em của Tâm làm tài xế đưa Tâm đi.

Nguyễn Anh Dũng, Huỳnh Văn Sen, Phạm Hữu Tâm

Vài tháng trước Tâm và tôi có nói chuyện cũng khá lâu qua qua Viber, cho nên lần nầy là lần thứ hai. Nhà tôi thỉnh thoảng nhắc chuyện xưa, nhạc gia tôi có cho mấy người bà con, mấy người hàng xóm ở chợ Tầm Vu lên Sàigòn ở trọ đi học, có chú Năng, chú Phương, anh Du, anh Vị, anh Duyên. Anh Duyên là con ông Hương Sư ở làng, anh chính là thân phụ của Phạm Hữu Tâm, nhân viên của Thuế vụ hay Quan thuế mà tôi thường đi nhậu với các anh Duyên, anh Tùng, anh Điện. Nghe em trai của Tâm cho biết khoảng hai mươi ngoài tuổi em vượt biên, sau bảo lãnh ba má qua Mỹ, ba má em mới bảo lãnh cho các con trong đó có Phạm Hữu Tâm qua Mỹ, rồi ba má Tâm đã mất tại đất nước Mỹ nầy.

Còn anh Tùng cho con trai là Tài cũng học Nguyễn Trường Tộ, vượt biên sang Canada, Tài bảo lãnh anh chị Tùng sang đó, hai anh chị cũng đã mất. Còn lại Chín Điện nghe nói vẫn ở cư xá ngân hàng bên Tân Thuận, tôi đang nhờ Tâm tìm dùm cho địa chỉ anh Điện. Mấy anh Duyên, Tùng, Điện là bạn của Tổng Giám Xưởng Lâm Văn Trân, Tổng Giám Thị Trần Văn Sáng, rồi các anh giới thiệu tôi mới quen biết sau nầy, nhưng trước khi tôi làm Hiệu Trưởng.

Tôi nhớ lâu lắm rồi chắc khoảng 10 năm trước, Tâm đã mời tôi đi ăn ở Quán nhậu trong khu cư xá Lữ Gia, lần đó có Sáu Gobel ở Gò Công lên, có Cường, có Hậu, có Hùng và Mai An Phong.


Lần nói chuyện nầy chủ yếu là Dũng hay Sen. Dũng ở Việt Nam có công ty chuyên kinh doanh về xe cho khách thuê bao đi du lịch …Dũng gặp tôi mấy lần ở nhà Tiến, ở các buổi họp mặt truyền thống, em rất kính trọng những thầy giáo cũ của mình, mấy lần gặp tôi em ôm và hôn tôi thân thiết, bây giờ em nói: “Mỗi lần gặp lại quý Thầy em rất xúc động, nhớ ơn các Thầy dạy dỗ tận tâm ngày xưa, không như học đường ngày nay”.

Huỳnh Văn Sen, tôi đã tìm thăm anh ở phòng thuế quận 6 Tp. HCM, sau đó anh mời tôi đi ăn trưa, lại có lần đi ăn ở Hum với Lý Tường, Trần Văn Sơn, Huỳnh Văn Sen, Vũ Ngọc Anh Thọ và Bùi Quốc Lập tại quám Hum trên đường Võ Văn Tần. Trước đó, đi ăn ở Hum trên đường Thi Sách với Dĩ, Phượng và Sơn.

Lập, Tông, Sen, Tường, Thọ, Sơn

WiFi của Dũng không được ổn định, nên hình có lúc có lúc không, tuy nhiên chúng tôi cũng trò chuyện khoảng 1 tiếng đồng hồ, sau đó tôi đi nghỉ và đã 22 giờ đêm, còn các anh bên Cali lúc đó khoảng 7 giờ, tiệc nhậu đang kéo dài.

Nhờ có Steven Paul Job, phát minh đột phá Iphone, Ipad, mang lại tiện nghi cho toàn thế giới trong thời đại vi tính ngày nay. Có thể nói chuyện, xem được hình ảnh trực tiếp mà không phải tốn kém nhiều. Hãy dành một chút thì giờ tưởng niệm Steven Paul Jobs tại:




866406062018



 

No comments:

Post a Comment