Pages

Friday, November 16, 2018

Họp mặt những bạn đồng môn


Tuần trước, anh Nguyễn Văn Quyền có báo cho tôi biết, anh em hàng tuần có buổi họp mặt tại quán cà-phê ở đường số 7 và Nguyễn Quý Cảnh, thuộc Quận 2, Tp HCM, nhưng ngày Thứ Năm rồi, tôi không thể tới dự, vì đã nhận lời tới thăm Phượng - Dĩ ở San Jose về Sàigòn, mời chúng tôi đi ăn nhà hàng chay mới mở ở đầu đường Hồ Xuân Hương, đối diện với Apartment 2K là nơi Phượng - Dĩ trú ngụ.


Quán ăn có phong cách lịch sự, giá hơi đắt, nhưng món ăn không có chi đặc sắc.

Vì vậy ngày Thứ Năm 15-11-2018, tôi dùng xe Grab để đến chỗ họp mặt. Do Quyền nhắn tin cho tôi nhưng không cho địa chỉ cụ thể, chỉ nói qua cầu Xa lộ, tới Cầu Trắng quẹo vào đó, quán ở ngã tư đường số 7 và Nguyễn Quý Cảnh. Muốn có địa chỉ chắc chắn, tôi phải tìm ở Google, thấy có quán cà-phê 88. Tôi gọi Grab đến đó.

Theo chiều kim đồng hồ: Vinh, Thạch, Thới, X, Thái Thí, Dưỡng, Lộc, Triêm, Sĩ, Cần, Điển, Lợi

Khi đến nơi, tôi đã thấy mấy người bạn đã ngồi trong đó có Nguyễn Đức Lộc, Thái Thí, Nguyễn Văn Sĩ, Lê Đức Triêm, Lê Đình Cần, anh Dưỡng. Như vậy những người bạn nầy là những đồng môn THKT Cao Thắng và Cao Đẳng Sư Phạm Kỹ Thuật Phú Thọ.

   Theo chiều kim đồng hồ: Điển, Lợi, Vinh, Thới, X, Thí, Dưỡng, Lộc, Triêm, Sĩ, Cần

Rồi lần lượt có thêm các anh Đặng Ngọc Lợi, Nguyễn Xuân Thới, Hồ Ngọc Điển, Nguyễn Xuân Vinh, Phạm Văn Thạch. 

  Theo chiều kim đồng hồ: Thạch, Cần, Điển, Thới, X, Thái Thí

Tôi thật sự không ngờ gặp Lê Đình Cần tại đây, vì tôi nghĩ anh đang ở Hawaii, nên hôm trước tôi không biết, để báo cho anh tham dự Hiệp kỵ GĐPT Miền Vĩnh Nghiêm.

Theo chiều kim đồng hồ: Triêm, Sĩ, Cần, Điển, Lợi

Trong những năm học ở Cao Thắng, tôi chưa hề học chung với Lê Đức Triêm lớp nào, nhưng biết anh và nhớ cả họ tên của anh. Riêng Nguyễn Văn Sĩ, chúng tôi có học chung năm Đệ thất 1956-1957, tôi có đến nhà anh ở xóm Cù lao Phú Nhuận. 

Chúng tôi có chụp tấm ảnh chung ở Sở thú trong năm học đầu tiên đó.

Hàng đứng từ trái: Hòa, Hơn, Viễn, Liêm, Đắc, Dông, Sĩ, Mẫn, Tông
Người khom lưng không nhớ rõ, hình như tên Lương
Hàng ngồi: Phước, Long Giang, Tùng, Ngô, Trường, Tòng

Tôi tự chụp chụp tấm ảnh để kỷ niệm có mình tham dự.

  Tông, Vinh (chỉ thấy lưng), Dưỡng, Lộc, Triêm, Sĩ, Cần, Điển, Lợi

Trên 50 năm mới gặp lại anh Triêm và Sĩ, anh Triêm tôi nhớ cả họ tên còn anh Sĩ tôi quên mất họ phải hỏi lại anh.

  Theo chiều kim đồng hồ: Lộc, Vinh, Thới, Điển, Thái Thí, Dưỡng

Điển báo tin là anh Nguyễn Văn Nhân đã nhập Bệnh Viện Đại học Y Dược, nằm ở lầu 13 Phòng 207. Nghe nói anh Nhân định đi Úc hay Mỹ chữa trị, anh Thới còn cho biết, anh Nhân thừa khả năng đó.

Theo chiều kim đồng hồ: Vinh, THạch, Thới, X, Thái Thí, Dưỡng

Khoảng 10 giờ, anh em lần lượt chia tay. Anh Sĩ chở Triêm về Phú Nhuận, anh Thạch chở Cần về Hóc Môn. Tôi hỏi Lộc việc thanh toán, anh cho biết luân phiên, hôm nay do Vinh đài thọ.

Có anh nói có Lương Văn Nhơn về, anh em có mời tới họp mặt, nhưng ngày hôm nay, lúc 9 giờ sáng Nhơn đã lên máy bay về Mỹ, tiếc quá Nhơn về 1 tuần mà tôi không gặp.

Xem đồng hồ đã hơn 10:30, tôi chia tay còn lại chỉ có Lộc, Dưỡng, Điển và Thới. Tôi gọi Grab và đặt xe về Biển Đông 5, nhưng khi xe chạy tới Đền Đức Thánh Trần tôi mới nhớ Trần Xuân Minh hẹn tôi lúc 11 giờ, tại 203 đường Đào Duy Từ, tôi phải yêu cầu tài xế đưa tôi đến địa điểm đó.

Trong khi trò chuyện với anh tài xế, tôi biết anh là đồng hương An Giang, anh ta ở Hiệp Xương, Phú Tân, lên Bình Dương làm công nhân, thất nghiệp nên ra chạy xe Grab, vợ đang thất nghiệp.

Đến nơi, anh em đã cầm đủa từ lâu, lần nầy gặp lại anh Lâm, lát sau mới có Đinh Bá Phát tới.

Từ trái qua phải: Tông, Tính, Vinh, Minh, Lâm, Chiếu, cô Tám

Hôm qua, tôi gọi điện thoại nhầm đến anh Đinh Bá Phát, anh dặn tôi: “Nhớ mai đi họp mặt với anh em nghe !”. Tôi đã thắc mắc vì không thấy anh trong quán cà-phê 88. Bây giờ thấy anh ở đây, nhớ ra chắc anh nhắc tôi nhớ gặp nhau nơi nầy, chớ không phải nơi kia.

Từ trái: Phát, Tông, Chiếu, Minh, Lâm, Hướng, cô Tám

Buổi họp mặt với anh em lại được Minh thông báo: “ Anh Tĩnh không ăn được, mất 10 kg, nay chỉ uống sữa Ensure mà thôi.” Anh em ai cũng tuổi cao, như anh Thới, Triêm, Sĩ sinh năm 1939. Nhưng trông anh nào cũng còn khỏe mạnh, còn dự họp mặt hôm nay là đáng mừng rồi.

Hôm nay một buổi họp mặt tại quán Cà-phê 88 và quán không tên 203 Đào Duy Từ, đều là những buổi họp mặt đáng quý, đáng ghi kỷ niệm trọn một ngày vui.

866415112018




No comments:

Post a Comment