Pages

Tuesday, August 18, 2020

Tòa Lâu Đài Kentucky

 Tiểu bang Kentucky thuộc về miền Đông Nam Hoa Kỳ, nó còn có tên là Tiểu Bang Blue Grass, không phải cỏ có màu xanh dương mà khi có bông, bông cỏ màu xanh dương.

Tiểu bang Kentucky nổi tiếng về trường đua ngựa Churchill Downs, được xây dựng năm 1875 tại thành phố Louisville, giữ kỷ lục có hơn 175.000 người năm 2015. Trường đua có diện tích tổng cộng hơn 59 ha.


Tiểu bang Kentucky có hang động Mamouth Cave nàm trong công viên quốc gia, có diện tích 52,830 mẫu Anh, nằm trong quận Edmonson. Hệ thống hang dà nhát thế giới, tổng ộng tới 400 dặm Anh. Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào ngày 27-10 năm 1981. Được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào ngày 26-9-1990. Nơi đây cách xa thành phố Louisville 93 dậm Anh, lái xe mất chừng 1 giờ 27 phút. 

Ngoài ra Kentucky còn có Tòa lâu đài xây dựng theo phong cách Châu Âu, nằm trên đường Lexington, nối liền thành phố Lexington và quận Versaille.

Tòa lâu đài nầy The Kentucky Castle, cách Trường đua ngựa Lexington cũng như phi trường Lexington chừng 4.5 dậm,

Phi trường và Trường đua ngựa (Keeneland Association) nằm đối xứng nhau qua con đường US-60 cũng có tên là Lexington Road.

Phi trường Lexington

Về tòa lâu đài. Trước hết, lâu đài bắt đầu như một công trình của tình yêu. Rex và Caroline Martin được đưa tới những lâu đài cổ ở châu Âu, họ được tham quan khi đi du lịch vào năm 1968. Khi trở về nhà, họ mua khu đất rộng 53 mẫu Anh ở US 60 ở Woodford County, Kentucky, bên ngoài thành phLexington và năm 1969 đã khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước của họ. Tòa lâu đài hoàn thành có bảy phòng ngủ, 15 phòng tắm, bốn tháp ở góc, một tá tháp pháo, bức tường cao 12 foot, một cầu kéo, một đài phun nước Ý ở sân trong và sân tennis ở phía sau.

Nhưng trước khi lâu đài được hoàn thành, cặp vợ chồng ly hôn, Rex ngưng xây dựng, để ngôi nhà hai tầng rộng 10.400 foot vuông chưa hoàn thành và trống rỗng. Tòa lâu đài ở đó còn Rex chủ tài sản về Floriada sinh sống.

Năm 1988, Rex đưa lâu đài của mình ra thị trường với tấm biển “Cần bán được dán trên cổng, thông báo cho biết chỉ ớng dẫn xem nhà theo lịch hẹn. Lâu đài được rao bán liên tục trong suốt hai thập kỷ, trong thời gian rao bán có nhiều nhà môi giới bất động sản tỏ ra quan tâm đến tài sản này, đã tìm cách liên lạc với Rex, nhưng không hề nhận được bất kỳ phản hồi nào. 

Năm 2003, Rex Martin qua đờichưa hề bán lâu đài. 

Cuối năm đó, Thomas Post, tốt nghiệp trường trung học Lafayette ở Lexington và Đại học Kentucky, đã mua bất động sản này với giá 1,8 triệu đô la và công bố kế hoạch chuyển lâu đài thành nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng để người dân địa phương và khách du lịch cuối cùng có cơ hội chiêm ngưỡng. đằng sau những bức tường mà họ đã suy đoán trong nhiều năm. 

Nhưng vào năm 2004, ngôi nhà đó bốc cháy, thiêu rụi gần như toàn bộ tòa nhà chính. Những người dân địa phương hứng chịu cơn gió lửa (bao gồm cả hai người đi đường, họ đang học trung học vào thời điểm đó) đã tụ tập dọc theo đường Versailles vào đêm khuya, khi cấu trúc mang tính biểu tượng bốc cháy.

Tòa lâu đài bốc cháy trong đêm

Sau khi bị cháy, tòa lâu đài chỉ còn lại tường nhà, rào và tháp

Chủ mới xây lại, hoàn thành xây dựng năm 2008, chuyển tài sản thành khách sạn. Lâu đài kể từ đó đã được bán lại và được biết đến ngày nay tại Lâu đài Kentucky, một khách sạn sang trọng và địa điểm tổ chức sự kiện.

Bên trong, một sảnh lớn với trần nhà cao 10 mét, tường đá vững chắc và đèn chùm trang nhã chào đón khách. Lâu đài cũng bao gồm một thư viện, một phòng ăn lớn, một nhà bếp dành cho người sành ăn, một phòng ăn sáng tràn ngập ánh nắng và mười hai dãy phòng xa hoa.

Lâu đài Kentucky có địa chỉ: 230 Pisgah Pike, Versailles, Kentucky 40383 Phone: (859) 256-0322

Xe chạy từ ngoài đường Lexington Road thấy có lối mòn vào Tòa lâu đài, cũng có cửa rào, nhưng đây không phải là cổng chính, muốn vào lâu đài phải đi cổng chính nằm trên đường Pisgah Pike, được an toàn cho giao thông.

Tòa lâu đài có cổng và lối vào nằm trên đường Lexington Road, nhưng không sử dụng

Cũng nên nói thêm đường US 60, đường nầy chạy giữa phi trường Blue Grass Airport và Trường đua ngựa Lexington, đoạn nầy có tên là Versaille, khi chạy ngang qua tòa lâu đài thì đoạn nầy có tên là Lexington Road.

Chúng ta có thể mua vé tham quan The Kentucky Castle, ăn sáng. tối và nghỉ qua đêm, tổ chức cưới hỏi, hội nghị … Liên lạc qua điện thoại nêu trên hoặc qua website: thekentuckycastle.com

8664180820






No comments:

Post a Comment