Pages

Thursday, November 20, 2014

Ngày Nhà Giáo Việt Nam tại Trường Cao Đẳng Nghề Nguyễn Trường Tộ Sàigòn




Năm nay, tôi cũng được mời tới dự ngày Nhà Giáo Việt Nam tại Trường Cao Đẳng Nghề Nguyễn Trường Tộ, gợi tôi nhớ lại ngày 20-11-1982, đó là ngày Nhà Giáo Việt Nam đầu tiên, được tổ chức tại Việt Nam, tôi trong Ban Giám Hiệu Trường Kỹ thuật Nghiệp Vụ, tiền thân của Truờng Cao Đẳng Nghề Nguyễn Trường Tộ, đã tổ chức tại khuôn viên Trường nầy ngày Nhà Giáo đầu tiên năm đó.


Thấm thoát đã tròn 32 năm, nhìn lại mấy lớp học cũ, cây đa rũ bóng ở sân trường, đã ghi lại nhiều kỷ niệm xưa, vài anh, chị cựu học sinh về dự lễ đã chỉ kìa cây đa, nọ lớp học vẫn còn, đã in trong ký ức họ.

Trường nay đã thay đổi bộ mặt khang trang hơn xưa, mấy dãi lầu xây mới dành cho nhiều lớp học, chỉ còn một dãi cũ của Nguyễn Trường Tộ xưa, nay cũng được cơi thêm một tầng, thành một tầng trệt với bốn tầng lầu. Chỉ còn đó là dấu tích xưa còn lại.

Các xưởng và các thiết bị Xưởng đều được dời đến Cơ sở 2 trên vùng Gò Vấp.


Nhiều tổ chức đã gửi vòng hoa tới mừng Ngày Nhà Giáo, trong đó có vòng hoa của Sở Công Thương, chủ quản nhà Trường, có vòng hoa của Cựu Học Sinh và nhừng vòng hoa của xí nghiệp, của Phường.


Sở dĩ có Ngày Nhà Giáo vì những năm 1975 cho đến 1982, đời sống vật chất của nhà giáo rất khó khăn, chật vật. Nhà giáo phải sống cam khổ vì nghề cao quí mình đã chọn, cho nên Ngày Nhà Giáo ra đời để an ủi tinh thần cho Thầy, Cô giáo.


Trong buổi lễ có hai MC điều khiển chương trình khá tốt, có những ca sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư giúp vui.


Hiệu Trưởng Ngô Văn Hai chào mừng các đại biểu, phụ huynh, cựu học sinh tham dự, nói qua ý nghĩa Ngày Nhà Giáo Việt Nam.


Nhân dịp nầy, Trường phát những phần thưởng thi đua về các công tác trong các phòng ban của nhà Trường.


Một em học sinh phát biểu cảm tưởng về ngày lễ và hứa cố gắng học tập, trau dồi nghề nghiệp, kiến thức.


Có một cựu học sinh, nay là giáo viên nhà trường, khoe với tôi là có xin được bạn một tập sách Kỹ Nghệ Họa lớp 9 của tôi soạn, do nhà sách Khai Trí ấn hành, mặc dù Copy lại nhưng giấy trắng còn đẹp hơn nguyên bản, do mến mộ nên anh ta xin chữ ký của tôi vào quyển sách. Thật tình đó là quyển sách tôi ưng ý nhất, các hình do tôi vẽ, còn phần chữ viết bài do một họa sĩ trình bày, sách do nà xuất bản Chiêu Dương của nhà văn Nhất Giang in, bán lại cho nhà sách Khai Trí.

Nhân ngày lễ, mọi người gặp lại nhau nên chụp ảnh lưu niệm

 Hàng đứng sau: Chiến, Tông, Thuận, Rốt, Hiệu phó Sơn
Hàng đứng trước: Lê Quyên, Cô Hoàng, Quế, Du, Vượng, Vàng, Ích

Kết thúc buổi lễ, nhà trường đãi một tiệc nhỏ, có sandwich, paté chaud, bánh ngọt, trái cây, quay quần bên nhau trò chuyện rất đầm ấm, giữa các Thầy, Cô và các cựu học sinh.

Tôi dự Ngày Nhà Giáo năm nay, được gặp lại những đồng nghiệp cũ như Vũ Duy Thuận, Phan Đình Du, Nguyễn Ngọc Quế, Phạm Minh Phước, Giảng Huệ Thắng, Cô Hoàng, Nguyễn Trần Nghĩa, Nguyễn Văn Chiến, Lê Quyên, Nguyễn Đắc Thế, Rốt, Năng, Khánh… nhân viên cũ như Lý Thanh Giảng, Nguyễn Văn Tuấn, nhiều cựu học sinh tôi không còn nhớ được tên, mọi người đều vui vẻ, để lại trong tôi nhiều tình cảm tốt đẹp.

Lại một Ngày Nhà Giáo nữa đi qua …

 Huỳnh Ái Tông và Hiệu trưởng Ngô Văn Hai


Nguyễn Trần Nghĩa nguyên Hiệu phó trường, nguyên Hiệu Trưởng trường khác

Sàigòn, 20-XI-2014

No comments:

Post a Comment