Pages

Monday, July 20, 2015

Dự Hội Ngộ CHS Kỹ Thuật Cao Thắng năm 2015 (3)



Ăn cơm gia đình với Huỳnh Hữu Ý

Chia tay với Huỳnh Hữu Ủy xong, vợ chồng Huỳnh Hữu Ý đưa chúng tôi đi dùng cơm chay ở nhà hàng An Lạc Duyên, nằm trong khu chợ người Hàn Quốc, là một nhà hàng của người Việt do sư cô Tịnh Phước trông nom, thỉnh thoảng tiếp khách và trông nom nấu ăn. Ni cô cho biết, quán không dùng bột ngọt, lợi nhuận dùng vào các công tác từ thiện cho Việt Nam.

Nhà hàng An Lạc Duyên

Sư cô Tịnh Phước

Nhà hàng tọa lạc tại địa chỉ 8851 Garden Grove Blvd. Suite #115 Garden Grove, CA 92844

Những món ăn của Nhà hàng An Lạc Duyên, theo khẩu vị của tôi, tương đối ngon hơn Bồ Đề Tịnh Tâm Chay, yên tịnh hơn, đạo vị hơn.

 

Trên một bức tường có cảnh một thác nước đỗ và trên tường khác có tượng đức ổn sư, một tường có TV trình bày các thức ăn chay, trông thật là đẹp mắt.

Nhân dịp nầy, tôi muốn nói một chút về Huỳnh Hữu Ý và đại gia đình của chúng tôi, ông nội tôi có 4 người con trai, bác tôi lót chữ Bá, thân phụ tôi lót chữ Văn, chú áp út lót chữ Bá và chú út là thân phụ của Ý lót chữ Văn. Đến Bác tôi con trai cũng lót chữ Bá, thân phụ tôi lót chữ Ái cho tất cả 3 con trai, chú áp út của tôi dùng chữ lót là Thanh, là Bảo và thân phụ của Ý dùng chữ Hữu lót cho 3 người con trai.

Huỳnh Hữu Ý, Huỳnh Ái Tông, Bùi Kim Chi, Chung Cẩm Sánh

Lúc còn nhỏ, Huỳnh Hữu Ý học trường làng, rồi trường tỉnh Long Xuyên, Sàigòn, Châu đốc, rồi bị động viên đi Thủ Đức, sau khi ra trường chọn Địa Phương Quân để về quê nhà, năm 1969 trách nhiệm bảo vệ thị xã Long Xuyên, tôi về thăm nhà, đơn vị ĐPQ của Ý chốt ở khách sạn Kim Tinh, trung tâm thị xã, Ý lấy 1 phòng cho tôi nghỉ qua đêm, để mấy anh em tối tiện đi uống bia, rồi về sau Ý chuyển qua ngành Cảnh Sát, làm Trưởng Chi Cảnh Sát quận Phong Điền tỉnh Cần Thơ. 

Sau 30-4-1975, Ý phải đi học tập cải tạo, từng ở tù chung với ông Đạo Dừa, có cô bạn gái ở Phong Điền đi thăm nuôi, nên khi được ra khỏi trại, lập gia đình với cô nầy, cả hai chỉ có 1 con trai, được đi sang Mỹ diện HO, nay có shop may ở Santa Ana, mấy năm trước tôi có sang thăm, ở với Ý mấy ngày, lần nầy tôi cũng chọn ở đây, để anh em còn có thì giờ nói chuyện về nguồn gốc gia đình, tôi may mắn có được 1 tập gia phả và cũng có dịp đi tìm thân nhân ở Tham Buôn thuộc xã Mỹ Hội Đông, Long Xuyên. Tôi lớn hơn Ý vài tuổi, nhưng bên nội cũng như bên ngoại của thân phụ tôi và Ý, tôi được may mắn biết nhiều và rành hơn Ý, những điều nầy tôi cũng cần kể cho Ý nghe để biết thêm.

Hình như gia đình Ý ăn nhà hàng An Lạc Duyên nhiều lần, nên rành món ăn ngon và cô Tịnh Phước cũng đến bàn chào hỏi.

Lần nầy qua Cali, quán ăn Vạn Hạnh trên đường Bolsa đã đóng cửa, gần đó quán Zen của Lý Kiến Trúc vắng tanh, nghe đâu anh ta về Việt Nam, do nhà cầm quyền mời, được tiếp đãi và khi trở về, được cộng đồng Việt Nam ở Santa Ana quan tâm đến.

Với tôi ăn uống không quan trọng, những lúc ở nhà hay đi với nhau, anh em có nhiều trao đổi, ôn lại những kỷ niệm, nhắc lại bạn bè thời ấu thơ và những chuyện liên quan tới đại gia đình chúng tôi, đó là những giờ phút đáng quý ở tuổi "thất thập cổ lai hy" của Ý và tôi.
Lexington 19-7-2015

No comments:

Post a Comment