Pages

Friday, July 24, 2015

Dự Hội Ngộ CHS Kỹ Thuật Cao Thắng năm 2015 (9)



Dự Hội Ngộ Kỹ Thuật Cao Thắng năm 2015

Tôi sang Cali lần nầy nhằm mục đích dự Hội Ngộ Kỹ thuật Cao Thắng ngày Thứ Bảy 4 tháng 7 năm 2015 tại Nam Cali và Hậu Hội ngộ tại Bắc Cali vào Thứ Bảy 11-7-2015.


Tại Nam Cali, tôi có ý kêu gọi vài anh KT Cao Thắng tham dự, nhưng tiếc tôi không mang theo sổ tay, không có số phone của Châu Viễn, có nhớ tới Dương Quang Trọng, nhưng nghĩ Trọng đi xe bus lại ở Los Angeles, trở ngại đi lại nên không chắc Trọng đi, tôi gọi Võ Hoàng Minh, anh cho biết 2 năm trước có đi nhưng vào đó lạc lỏng quá, vì nhiều anh chị em học khóa sau 5, 7 năm.

Cuối cùng tôi phải gọi tới Nguyễn Đình Lâm, anh rất sốt sắng, hứa sẽ tới đón chúng tôi cùng đi với Phạm Huy Nhật dự Hội Ngộ.

Nguyễn Đình Lâm tốt nghiệp Cao Đẳng Sư Phạm Kỹ Thuật năm 1967, không rõ anh có dạy ở đâu không, nhưng khi tôi thuyên chuyển về Sàigòn, Nguyễn Đình Lâm đã dạy Kỹ Nghệ Họa ở Cao Thắng cùng với Phạm Văn Tài, Lê Văn Mạnh, sau nầy có thêm Lương Sương Khen, Trần Phát Lạc và Nguyễn Văn Bài. Còn có Phạm Chí Đồng và Lưu Bá Đại không phải xuất thân từ Sư Phạm Kỹ Thuật.

Phạm Huy Nhật cũng tốt nghiệp Sư Phạm Kỹ Thuật hình như là Ban Khoa Học Áp Dụng, trước 1975, vào dịp Hè, chúng tôi gồm Vũ Duy Thuận, Nguyễn Anh Dõng và tôi dùng Trường tư thục Quang Vinh dưới dốc Cầu Bông phía Lăng Ông, trong con hẽm để dạy thêm cho các em hiếu học, những lúc anh Thuận hay anh Dõng bận đi gác thi, các anh nhờ Phạm Huy Nhật hay anh Hải chủ trường dạy thay, cuối khóa chúng tôi thường có bữa tiệc, do vậy anh Nhật và tôi quen biết nhau từ trước.

Chuẩn bị

Một thời để nhớ đạp xe đi học, bản vẽ, thước T, équerre

Khi Nguyễn Đình Lâm đưa chúng tôi tới địa điểm Hội Ngộ tại Moonlight Restaurant, 15440 Beach Blvd #118 Westminster, CA 92683, số người tham dự Hội ngộ đã khá đông, tôi không nhớ anh nào đó đã đi tìm bảng tên của tôi đã in sẵn và anh Hùng viết bảng tên của nhà tôi. Ngay sau đó chụp tấm ảnh lưu niệm dưới Banner lớp học có chiếc đồng hồ, biểu tượng của Trường Cao Thắng. Rồi tôi được đưa vào bàn ngồi chung với giáo sư Vũ Như Hoàng, Nguyễn Đức Hậu, Phạm Huy Nhật, Nguyễn Đình Lâm.

Thầy cô Vũ Như Hoằng

Thầy cô Nguyễn Đức Hậu (trái) và Thầy Vũ Như Hoằng (phải)

Thầy cô Nguyễn Văn Nén
 Thầy Cô Nguyễn Đình Lâm và Thầy Phạm Huy Nhật
Thầy cô Vũ Mộng Hà

Thầy cô Nguyễn Đức Thiêm

Thầy cô Nguyễn Văn Nổi

Cô Lê Văn Mạnh (áo đen), Bùi Kim Chi, cô Phan Thanh Nhuận (áo xanh)



Thầy cô Phan Thanh Nhuận và Phương Anh

Thầy Trần Phát Lạc

Bốn Cựu nữ sinh KT Cao Thắng từ Việt Nam sang dự

Khôi- Hương tổ chức Hậu Hội ngộ San Jose 11-7-2015

Anh chị Hồng Văn Thêm (bên trái) tổ chức Hậu Hội ngộ San Diego 18-7-2015

Ảnh lưu niệm quý Thầy cô và Ban Tổ chức

Ban Tổ Chức

Ảnh lưu niệm Thầy – trò

Chuẩn bị hát quốc ca, chào cờ

Chào cờ

Văn nghệ

Văn nghệ giúp vui

Văn nghệ giúp vui

MC Bùi Đường

Một chốc sau đó, Thầy Giám thị Nguyễn Văn Nén vào, Thầy Nén nhìn tôi và nói ngay tên tôi, tôi tin rằng Thầy nhớ tên chớ không phải đọc bảng tên của tôi, đến lượt Thầy Vũ Mộng Hà, thầy không nhớ tên tôi, khi tôi giới thiệu tên cho Thầy nghe, lúc đó thầy nhớ ra, tay bắt mặt mừng.

Trong những giáo sư tham dự, chỉ có Thầy Vũ Mộng Hà có dạy tôi môn Vật Lý và Toán năm tôi học Đệ nhất niên học 1963-1964, còn Thầy Nén làm Giám thị năm nầy. Thầy Nguyễn Đức Thiêm có thời gian cùng dạy Trường Kỹ Thuật Banmêthuột với tôi khoảng năm 1966, 1967, Thầy Vũ Như Hoàng, Thầy Nguyễn Văn Nổi, Thầy Nguyễn Đức Hậu, Thầy Phan Thanh Nhuận tôi đều không có học.

Nguyễn Anh Dõng và tôi mặc dù là giáo sư Trung Học Nguyễn Trường Tộ, trước kia có dạy một số học sinh, sau khi học hết lớp 9, có bằng Trung học Kỹ thuật Đệ nhứt cấp, phải chuyển sang Trung học Đệ nhị cấp là Cao Thắng như Ngô Đình Học là anh của Ngô Đình Duy, Lê Văn Tuấn là con của Tổng Giám Thị Lê Văn Thống …, nhưng trong Hội ngộ nầy, chúng tôi cũng chỉ là đồng môn với các cựu học sinh Kỹ thuật Cao Thắng mà thôi.

Khi chúng tôi phải theo giáo sư Nguyễn Đình Lâm ra về, anh Phan Thanh Nhuận nói với tôi: 

- Để tôi nhắc chắc anh nhớ ngay, Ba tôi là ông Phan Thanh Xuân đó!

- À ! Tôi nhớ ngay ra Thầy là đồng nghiệp dạy Kỹ Nghệ Họa với tôi.

Anh Nhuận rất dễ mến, là cựu học sinh Cao Thắng, cũng là giáo sư Cao Thắng, được biết anh rất nhiệt tình với các cuộc họp mặt của nhóm, của Trường, anh là ngọn đuốc thắp sáng cho các anh em trẻ noi theo, anh đã tích cực đóng góp làm cho các cuộc Hội ngộ Cao Thắng được thành công.

Trong nghĩa cử thật ấm lòng, bày tỏ tình nghĩa Thầy trò và đồng môn, Ban Tổ Chức tuyên bố tất cả tiền thu được, do đồng môn đóng góp và tiền thu do xổ số có trúng thưởng hiện vật, như dụng cụ nấu ăn, Ipad … đều gửi về Việt Nam, để giúp đỡ Thầy, Cô tuổi già bệnh tật và đồng môn có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền tổng kết ngay trong đêm đó là trên 2 ngàn đô.

Nhờ có Hội ngộ, Thầy trò và bạn bè gặp lại nhau, có dịp hàn huyên trao đổi với nhau chuyện gia đình, chuyện công ăn việc làm, nhưng quan trọng là nhắc lại những kỷ niệm xưa dưới mái trường Kỹ Thuật Cao Thắng.

Có những người đến dự mà không gặp đồng môn của mình, tôi nghĩ tuổi chúng ta ngày càng chồng chất thêm, bạn càng ngày càng thưa thớt, có dịp nên đi dự Hội ngộ, kêu gọi những người bạn mình cùng dự, trước là có dịp gặp nhau, sau là làm cho Hội ngộ ngày càng đông hơn, vui hơn mang lại nhiều ý nghĩa hơn, để chúng ta sánh vai cùng với những trường lớn khác ở đất Sàigòn như Petrus Ký, Gia Long. Được như vậy mới không hổ danh Kỹ Thuật Cao Thắng, đã có một thời vàng son ở ngay vị trí trung tâm Thủ đô miền Nam nước Việt. 

Phút chia tay: Phan Thanh Nhuận, Vũ Như Hoằng, Phạm Huy Nhật, Lâm Thanh Hùng 
-xXx-

Có thể xem thêm ảnh của Đào Công Minh tại:

Ảnh của Phan Anh Hải tại:

Louisville 24-7-2015

No comments:

Post a Comment