Pages

Sunday, December 9, 2018

Họp Mặt Những Người Quen Cũ


Từ sau khi về hưu năm 2009, mỗi năm tôi đều có về Việt Nam thăm gia đình, họ hàng và bè bạn. Mỗi lần về, vợ chồng kỷ sư Trần Quang Thành đều có mời tôi đi ăn vài lần, đặc biệt trong đó có 1 lần, Thành mời nhiều thành viên cũ của Công ty Trang Bị Kỹ thuật thuộc Sở Công Nghiệp Tp. HCM.

Tôi từ Sở Lao Động chuyển về Phân Viện  Thiết Kế Sở Công Nghiệp từ năm 1978, sau vài năm tôi được chỉ định làm Trưởng Phòng Công Nghệ, Trần Quang Thành vừa ra trường Kỷ sư Công Nghệ, được phân bổ vào làm việc tại Phòng Công Nghệ nầy.

Đến năm 1983, Phân Viện Thiết Kế trở thành Công Ty Trang Bị Kỹ Thuật, tôi được đưa từ Hiệu Phó Trường Kỹ Thuật Nghiệp Vụ thuộc Sở Công Nghiệp về đãm trách chức vụ Trưởng phòng Kinh Tế Kế Hoạch, Lê Hữu Chính làm Phó phòng, trong phòng nầy có nhiều nhân viên như Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Doãn Cữu Tích, Hồ Văn Út … Còn Trần Quang Thành là Trưởng Phòng Công Nghệ, chị Nguyễn Thị Loan, anh Lê Văn Bính là Phó Giám Đốc.

Mỗi lần có công tác thi công lắp đặt nhà máy đường, Thành thường phải có mặt tại công trình để chỉ đạo công nhân lắp đặt các thiết bị. Trong khi đó, co khi tôi đến công trình để giám sát, để liên hệ với chủ đầu tư. Đôi khi  cô Nguyễn Thị Tuyết Mai nhờ tôi cầm phong thư trao cho Thành ở công trường hoặc ngược lại.


Phải chăng vì mối giao hảo tốt đẹp xưa mà ngày nay mỗi lần tôi về, Thành và Mai đều tổ chức mời gần hết những người đã làm việc cho Công ty TBKT họp mặt ăn uống một lần, nhờ đó anh chị em được gặp lại nhau, hàn huyên, tâm sự những chuyện đã qua.Năm nay Thành mời đãi anh chị em tại nhà hang seafood Hồng Hải số 236 Pasteur, Phường 6, Q. 3, Tp. HCM.


Những người tham dự hôm nay có anh chị Nguyễn Hữu Bi nguyên Giám Đốc Cty, anh Lê Văn Bính, Kỷ sư Lộc, anh Nguyễn Văn Kiên, Vợ chồng Nguyễn Xuân Tâm, vợ chồng Ngô Đức Duyệt, Sơn.


Thiếu vắng Hoàng Hạc vừa mới mất, cô Nguyễn Thị Tâm bận không đến được, chị Nguyễn Thị Loan chân yếu không dự được.

Tôi và anh Kiên ngồi gần nhau, lần lược chúng tôi nhắc đến những người cũ đã cùng nhau làm việc trong phòng như Lê Hữu Chính, Doãn Cữu Tích, Cư, Tâm, cô Ngọc, Liễu, chị Hạnh, Út.


Nhờ có buổi họp mặt, mọi người có dịp trò chuyện thân mật, ôn nhắc chuyện ngày nào và thăm hỏi những người vắng mặt, tình nghĩa thêm đậm đà.
866409122018






No comments:

Post a Comment