Pages

Monday, December 17, 2018

Dấu ấn thời gian


Mấy hôm đi uống cà-phê 88 ở gần Cầu Trắng bên dốc Cầu Xa Lộ, anh Nguyễn Hùng có hứa sẽ tặng cho tôi 1 quyển Kỷ yếu của Trường Bách Khoa Trung Cấp Phú Thọ, do anh làm Trưởng Ban Liên Lạc Cựu Sinh Viên, chủ trương.


Nhóm uống cà-phê tại đây là CHS Cao Thắng, CSV Bách Khoa Trung Cấp, CSV Cao Đẳng Sư Phạm Kỹ Thuật, là những người từng làm Xi-măng Hà Tiên, Điện lực, giáo sư các Trường Kỹ thuật trước năm 1975.

Tôi chỉ tới đó có 2 lần, đều gặp anh Nguyễn Hùng, nhưng những lần sau tôi bận không đến đó được, nên có lần anh Nguyễn Hùng mang sách theo, nhưng không gặp tôi, nên không trao sách cho tôi được. Còn những lần đi đám tang anh Nguyễn Hữu Nhân, anh Hồ Ngọc Điển tôi biết sẽ gặp anh Hùng, gọi điện thoại cho anh mang theo, nhưng là lúc anh trên đường đi, nên không thể lấy sách mang theo.

Ngày Chủ nhật 16-12-2018, các anh chị CSV Trường Bách Khoa có Họp mặt Tất niên, anh Nguyễn Hùng biết anh Văn Quý Xuý cùng ở trên đường Tân Hòa Đông, gần nhà con rể tôi, nên anh gửi cho anh Xuý nhờ mang trao cho tôi, vì tôi sắp về Mỹ, không tiện gặp nhau tại quán cà-phê vào ngày Thứ Năm hàng tuần.

Sáng sớm Thứ Hai, anh Xuý mang sách tới cho tôi, tuy mới biết nhau lần đầu, nhưng cùng là dân kỹ thuật, nên qua vài lời chào hỏi là thân thiện ngay, anh Xuý đã kể cho tôi nghe những chuyện anh giúp người, gọi là làm từ thiện về oan sai hay “thế thiên hành đạo”.

Về tập kỷ yếu Dấu ấn thời gian của Trường Bách Khoa Trung Cấp do anh Nguyễn Hùng chủ trương, được trình bày rất đẹp, in ấn rất công phu trên giấy láng dầy, bìa cứng. Đặc biệt sưu tầm nhiều hình ảnh của những người dầy công xây dựng Trường từ ông Nguyền Được, nguyên Giám Đốc Nha Kỹ Thuật Học Vụ, ông Trần Lưu Cung Phó Giám Đốc Nha, kiêm Hiệu Trưởng Trường, tiếp theo những Hiệu Trưởng Đỗ Thành Long, Nguyền Năng Cường, Hoàng Minh Giám. Những Giám Học, Tổng Giám Xưởng, những Trưởng Xưởng các Xưởng, quý vị Giáo sư và nhất là sưu tập được một số hình cá nhân của sinh viên các khóa.


Nếu được giới thiệu thêm trang thiết bị dùng để giảng dạy cho Sinh viên, nhất là Sinh viên tốt nghiệp phục vụ cho các ngành nghề, giữ những chức vụ quan trọng trong các công ty, xí nghiệp sản xuất cũng như các ngành khác. Người ta sẽ thấy được thành quả tốt đẹp của Trường đã mang lại nhiều lợi ích cho đất nước dưới chánh thể VNCH, cũng như sau nầy.


Nói chung, tập kỷ yếu Dấu ấn thời gian 1959-2012, sưu tầm công phu, in ấn đẹp, hơn hẳn các tập kỷ yếu của những Trường kỹ thuật khác, ghi dấu được thời gian các CSV dưới mái trường nầy, đáng gìn giữ để làm kỷ niệm một thời đã qua, trong đời của mỗi cựu sinh viên trường nầy.
8664171218





No comments:

Post a Comment