Pages

Saturday, December 15, 2018

Đi ăn cơm chay


Lần về năm nay 2018, tôi đã đi ăn mấy nhà hàng chay, tôi muốn xem lại nơi nào có thức ăn ngon, để năm sau trở lại ăn nếu muốn.

Nếu ăn Buffet, có lẽ nên đến Buffet Sala gần cầu Băng Ky trên đường Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh, Gia Định. Nơi đây có nhiều thức ăn, khai vị và tráng miệng. Tuy không phải nhà hàng có thức ăn cao cấp, nhưng không thua kém những nơi có đẳng cấp.


Kế đến chuổi nhà hàng Hum, trước tiên chúng tôi đi ăn với Trần Quang Thành và Nguyễn Thị Tuyết Mai ở 36 Võ Văn Tần. Đã nhiều lần ăn nơi đây, nhưng phong cách kém hơn ở số 2 Thi Sách.


Lần đầu tiên, con rể tôi đưa gia đình cùng đi ăn tại địa chỉ Hum 32 D10, Ph. Thảo Điền, Quận 2, Tp. HCM, nơi đây có không gian thoáng hơn ở 36 Võ Văn Tần, có phục vụ thức ăn Chay, Mặn. Ở ngay chính giữa nhà hàng là một sân lộ thiên, có thể nhìn bầu trời bao la, ngồi nơi đó rất thích thú nếu trời không mưa.


Sau cùng chúng tôi cùng đi ăn với vợ chồng Trần Quang Thành ở Hum số 2 Thi Sách, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM, nơi đây có phục vụ thức ăn Chay, Mặn. Có 2 gian nhà liền kề, tôi thích ngồi ở gian như chui vào căn hầm, có vẻ thoáng hơn gian bên ngoài có vẻ chật chội. Cả 3 nơi thức ăn giống nhau, cũng Nem vuông, Cơm chiên trái thơm, Cuốn diếp nhưng tôi thích Hum số 2 Thi Sách hơn.


Chúng tôi cũng được mời đi ăn ở Nhà hàng Chay Vajra, 711 Lê Hồng Phong, Q. 10, Tp. HCM, quảng cáo cho biết Phong cách Tây Tạng, hương vị Việt Chay. Nơi đây có Gỏi củ hủ dừa, Chả giò nhân trái cây, Cơm rang gói lá sen là đặc biệt hơn thức ăn khác.
Quán ăn Chay Định Ý 117B Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 Tp. HCM. Ăn điểm tâm thường có hủ tíu khô, mì … nhưng thức ăn điểm tâm có món thay đổi hàng ngày trong tuần có ngày Phở, có ngày Mì Quảng, có ngày Mì vịt tìm, có ngày Bún Mắm … Đặc biệt hương vị của món nào ra món đó. Giá cả tương đối bình dân. Chúng tôi thường ăn sang tại đây.

Nhà hàng Chay Hoa Khai 124 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, Tp. HCM. Một hôm vào ăn sáng, nhà tôi gọi Hủ tíu, tôi gọi Phở, nhà hàng dọn ra 2 tô nhìn giống nhau và khi ăn nước súp có mùi vị như nhau, nghĩa là Phở không có hương vị Phở. Một hôm vào buổi tối gọi ăn cái Lẩu Thái, nhưng hương vị chua cay không có chi đặc sắc cho lắm.

Năm nay chúng tôi không có đi ăn ở nhà hàng Chay Hoa Đăng cũng có tên là Loving Hut, toạ lạc tại 38 Huỳnh Khương Ninh, Phường Đa Kao, Q.1 Tp. HCM. Hình như có chuổi nhà hàng Chay Loving Hut ở Sàigòn, Hà Nội, Sydney… Có người cho đây là nhà hàng của Bà Thanh Hải hoặc là của đệ tử bà ấy. Tôi không rõ thực hư, nhưng nhiều năm trước có ăn tại đây, thức ăn tương đối khá.

Cũng như thế, năm nay chúng tôi không có đi ăn ở nhà hàng Chay Tib, tọa lạc tại 89-91 Phan Kế Bính, Phường Đa Kao, Q.1, Tp. HCM. Những năm trước chúng tôi có ăn nơi đây, chúng tôi thích Cuốp diếp. Có người cho biết, xứ Huế gọi cải bẹ xanh gọi là Diếp. Cho nên cuốn diếp là gỏi cuốn có lá cải bẹ xanh cuốn bên ngoài.


Đặc biệt nhà hàng nầy trước kia thuộc của Trịnh Công Sơn ở đường Trần Quang Khải, sau dời về đây, nhà hàng Tib có những món ăn và phong cách Huế.

Tóm lại, buổi sang tôi thích ăn điểm tâm tại Định Ý, buổi trưa thích ăn Buffet Sala, buổi tối Hum ở số 2 Thi Sách, nếu muốn tìm hương vị và phong cách Huế thì đến Tib có cuốn Diếp với hương vị đặc sắc.

8664151218





No comments:

Post a Comment