Pages

Monday, May 20, 2019

Sinh nhật lần thứ 78


Trước sinh nhật vài hôm đã có anh Đỗ Văn Bình nguyên Hiệu Trưởng Trung Tâm Chuyên Nghiệp Phan Đình Phùng ở Paris, anh Phạm Văn Phước ở Sydney Úc, anh Phạm Chí ở Florida đó là những đồng nghiệp, còn các em học sinh có Ngô Đình Học, Oldlee Le, Lương Thị Loan, Mai Đặng, Phạm Hữu Tâm, Huỳnh Văn Sen, Nguyễn Hữu Hiếu, Anh Lee,  và cô hàng xóm Nancy Elam, cũng có một chiến hữu Trần Minh Nhựt., đã gửi lời chúc mừng Sinh nhật. Cho nên cũng còn được bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm và học sinh còn cảm tình chúc sinh nhật.

Trong gia đình, con trai biết cái Dell Inspiron 17” tôi mua trước khi về hưu năm 2009, nay cục battery báo động sắp hết sử dụng được, cần mua thay cái mới. Cho nên con tôi mua tặng cho tôi, nhân sinh nhật nầy một cái Dell Inspiron 24-3455, có màn hình 24” xem hình ảnh hay video được rõ hơn. Nhưng mà mỗi lần thay đổi computer, tôi lại phải cài đặt những chương trình để sử dụng, nào là MS Office, nào là cài bản gõ chữ Việt VPS, rồi font chữ Việt ..., cũng phải mất nhiều thì giờ mới có đủ chương trình để sử dụng thường ngày.

Con gái Út sáng sớm đưa cho một cái thiệp chúc mừng Sinh nhật kèm theo tiền, để cho tôi mua sắm chi theo sở thích, nhà tôi cũng vậy. Con gái thứ ba ở xa hơn 1 giờ lái xe, bận đi làm, việc nhà, con cái, nên đến Thứ Hai 20-5, hôm nay mới về đưa tôi đi ăn ở Điểm sấm, rồi đi Mall và chụp ảnh kỷ niệm ở công viên.


Năm qua trong nước tôi đã đưa Phượng- Dĩ đi Rừng Tràm nguyên sinh Trà Sư ở An Giang, chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ, nhà thờ Tắc Sậy ở Bạc Liêu. Trước đó chúng tôi cùng cậu cháu ngoại ra Hà Nội, đi tham quan Sa-Pa ở Lào Cai. 



Mới đây ra Huế viếng chùa Từ Hiếu thăm Thiền sư Nhất Hạnh, Từ Vân, Từ Đàm thăm Hòa Thượng Trí Quang, viếng thăm chùa Diệu Đế, Tường Vân, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, tham quan thôn Vĩ Dạ, cầu ngói Thanh Toàn.


Có duyên lành được chiêm bái Phật tích ở Ấn Độ, viếng đủ Tứ Động Tâm Vườn Lộc Uyển, Bồ Đề Đạo Tràng, Câu Thi Na nơi đức Phật Nhập Niết Bàn, Kỳ thọ Cấp Cô Độc viên, Đại học Nalanda, thành Ca Tỳ La Vệ, Xá Vệ, Khổ Hạnh Lâm, núi Linh Thứu ở Ấn Độ.


Trụ đá của vua A Dục nơi Bảo tháp Vaishali

Vườn Lâm Tỳ Ni, nơi đức Thế Tôn giáng sinh ở Nepal. 


Tượng Phật đản sinh tại Vườn Lâm Tỳ Ni xứ Nepal

Nhân chuyến đi nầy, quá cảnh ở Bangkok Thái Lan được viếng chùa Vàng Wat Traimit.

Tượng Phật 5,5 tấn vàng tại chùa Wat Traimit, thủ đô Bangkok, Thái Lan

Hy vọng trong năm nay sẽ được đi du lịch tham quan nhiều thắng cảnh, nhưng chắc không thể được như trong năm vừa qua.
8664200519








No comments:

Post a Comment