Pages

Saturday, March 28, 2020

Xuân đang về đến trên đất Mỹ


Sáng sớm hôm nay  Thứ Bảy 28-3-2020, con gái tôi đi làm ca đêm về báo cho biết cây đào rũ ngoài sân trổ hoa rất đẹp, con gái nhờ nhà tôi ra sân chụp cho vài tấm ảnh kỷ niệm.


Nhân đó tôi cũng ra sân xem hoa đào năm nay như thế nào. Tưởng cũng nên nói thêm là khi tôi mua căn nhà nầy vào năm 2004, không hiểu sao chủ cũ của căn nhà đã trồng một cây anh đào phía sau nhà, lúc chúng tôi dọn tới ở vào mùa hè thấy có một cái cây, không để ý, cho đến năm sau cây anh đào nầy trổ hoa, hoa chùm đầy cây đẹp không thể tả.

Sau đó tôi đi mua một cây anh đào, đem về trồng phía trước nhà bên cạnh đường vào nhà xe, đối xứng với một bụi magnolia trắng, hoa trổ rất đẹp giống như đóa sen trắng, nhưng vì bụi nầy có bốn gốc, thân lớn hơn bắp chân, chúng tranh nhau vươn lên cao, nên hoa trổ trên cao, đẹp nhưng nhìn chẳng thấy, do đó tôi đã đốn bỏ.

Cây đào tôi trồng trước nhà chậm ra hoa, hoa lại lưa thưa tôi không vừa ý, nên năm sau tôi mua thêm một cây đào rũ trồng cùng phía với cây đào cũ ven đường vào nhà xe.

Ngay trước nhà người chủ cũ đã trồng 2 cây maple khá to và một cây maple nhật lá nâu, gốc còn nhỏ chừng bằng bắp chân mà thôi. Phía hè bên kia có một cây thông, tôi đã đốn bỏ cách nay 2 năm, giữa cây thông và cây maple tôi trồng 1 cây magnolia hoa tím.

Năm nào đó, tôi đi Lower thấy có cây trổ hoa đẹp, tôi tưởng là anh đào mua về trồng, hoa rụng hết, nhìn kỷ lại thấy có trái, sau nầy mới biết nó là cây đào lông (peach), cây sai trái, trái to gần bằng nắm tay nhưng thường mấy chú sóc ăn hết.


Chúng tôi chụp ảnh, một chốc con tôi lấy xe chạy đi mua vài thứ cần dùng, con tôi lái xe đi rồi, tôi nhìn theo thấy con tôi ngừng xe ở đằng ngã ba kia, mở đèn chớp tắt. Tôi đang suy nghĩ có chuyện chi, nhà tôi cho biết: “Con dừng xe lại để chụp ảnh, vì chỗ đó có cây anh đào trắng, trổ hoa rất đẹp.” Chúng tôi ngưng chụp ảnh, đi đến ngã ba kia, để chụp ảnh cây anh đào trổ hoa trắng.


Sau đó chúng tôi trở về nhà, chụp ảnh với cây hoa Magnolia, cây hoa đào lông.


Thời tiết bắt đầu ấm lên, hôm nay ngoài trời nhiệt độ lên 800 F, những cây hoa anh đào trắng mọc hoang dã, đã trổ hoa từ tuần trước, cỏ xanh đã mọc khắp sân vườn, báo hiệu mùa Xuân đang về đến, cây cỏ xanh tươi, hoa đua nhau trổ bông, cũng cho tín hiệu vui hơn đó là nắng ấm, nắng nóng sẽ huỷ diệt con Covid-19 đang bộc phát tại Mỹ, đã lan tràn khắp thế giới, sẽ bớt lây nhiễm trong khi chờ đợi thuốc đặc trị và chích ngừa hữu hiệu.
8664280320










No comments:

Post a Comment