Pages

Wednesday, March 4, 2020

Đi ăn Nhà hàng Chay Giác Ngộ


Nhà hàng Chay Giác Ngộ số 213 A đường Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, Thành phố HCM.


Hôm trước, Thành và Mai có mời chúng tôi đi ăn ở Baoz Diemsum vào buổi tối, nhưng khi đến đây, khách đông quá, nhiều người phải xếp hàng đứng chờ ngoài cửa nhà hàng, nên Thành và Mai đưa chúng tôi đi ăn tại Nhà hàng Chay Giác Ngộ, tôi quên hôm đó ăn những món chi, nhưng nói chung không được ngon miệng cho lắm. 


Còn Baoz Diemsum, năm ngoái cũng Thành và Mai mời chúng tôi đi ăn tối, nhưng nhà tôi mệt nên không đi, chỉ có tôi đi mà thôi, vì đây không phải là nhà hàng Chay, nên gọi thức ăn Chay không được ngon miệng.

Hôm nay Thành và Mai đưa chúng tôi đi ăn, mời tới nhà hàng Chay Giác Ngộ, tôi có ấn tượng khung cảnh nhà hàng lịch sự, bài trí bàn ăn hơi chật, món ăn chưa được ngon miệng, hôm đó chúng tôi được xếp đặt bàn ăn ở tầng trệt.

Hôm nay chúng tôi được xếp đặt ở lầu 2, tôi nhớ mình đã gọi món Nem vuông, vì nhà tôi thích ăn món nầy ở Tyb hay ở Hum, đọt Su xào, cô Mai gọi Bí hồ lô xào, gỏi xoài, cơm chiên, mì xào dòn. Uống nước trà Clipton chanh đường, chỉ có cô Mai uống trà Clipton nóng. Ăn tráng miệng chè củ sen.

Trên lầu 2 khách ngồi đầy các bàn, trong đó có một dãi bàn, khách ngồi trệt, cũng có nêm, có chỗ dựa, nhưng không có ghế, theo phong cách của Hàn hay Nhật.

Hôm nay, nhà tôi cũng như tôi thưởng thức các món ăn đều ngon miệng, tuy đọt Su có vài cọng già, nên cứng và có nhiều xơ, nhớ năm ngoái đi Sapa, nhiều hôm nhà hàng dọn món đọt Su xào hay đọt Su nướng trên miếng gang, đọt Su mềm, ngon không chỗ chê, ở đó 3 ngày, gần như ngày nào cũng được ăn món đọt Su xào, nướng, luộc sẽ cho chúng tôi kỷ niệm nhớ mãi sau nầy. Cũng nên biết trên Sapa nhiều nơi trồng toàn là Su, để thu hoạch đọt Su bán, nếu thu hoạch trái, người ta phải làm giàn. Hôm nay, có thể chúng tôi đã gọi được những món ăn ngon, nhà tôi khen cơm rang, đọt Su xào, gỏi xoài, bầu hồ lô xào đều ngon, hình như chúng tôi ăn hết không để thừa món ăn nào.

Từ trái Thành, Mai, nhà tôi và tôi

Nhà hàng Chay Giác Ngộ khung cảnh không bằng Hum ở đường Thi Sách, nhưng có đẳng cấp hơn nhà hàng Hoa Đăng ở Đa Kao, Phi Nhung ở đường Nguyễn Chí Thanh gần đó,

Do tình đồng nghiệp, trước kia Thành và tôi cùng làm chung phòng, cũng như cô Mai làm chung phòng với tôi gần 10 năm, nên đến nay mỗi lần tôi về Việt Nam, Thành và Mai đều có mời tôi đi ăn vài lần, mỗi lần đều để lại trong tôi kỷ niệm, nhắc nhở tình bạn bền chặt lâu ngày. Biết nhau từ thuở Thành và Mai độc thân, nay họ gần có cháu ngoại rồi.
866405032020












No comments:

Post a Comment