Pages

Thursday, October 12, 2023

Mua vé số

Trong mấy tuần đầu tháng 10 năm nay 2023 vé số Power Ball vì không có người trúng số độc đắc, nên tiền thưởng dồn lên được 1 tỷ, tuần vừa qua tăng lên đến hơn 1,7 tỷ. Mấy tuần vừa qua, tôi không mua vé số, nhưng khi đọc tin thấy vé trúng thưởng lên hơn 1,7 tỷ, nên tôi đi mua 2 tờ vé số, 1 tờ Power Ball và một tờ Mega Millions, mỗi tờ giá bét hạng là 2 dollars. Cả 2 tờ tôi đều không trúng 1 con số nào cả.

Riêng giải độc đắc có người mua ở California đã trúng thưởng, nếu để lãnh dài năm thì tiền thưởng là 1,765.000 dollars, nếu lãnh ngay 1 lần sẽ được $774.1 triệu dollars. Tên họ người trúng thưởng có thể được công bố, nhưng cũng có thể không, do người trúng thưởng quyết định.

Tôi nhớ khi còn nhỏ ở nhà quê có chơi số đề 40 con, hình như 1 đồng trúng 36 đồng, mua số cập hình như 1 đồng hay 2 đồng trúng 1,200.00 đồng. Tôi nhớ có lần người bác họ ở gần nhà tôi, thấy có ai đó leo lên cây xuyên thượng trong nhà bác, thế là bác ấy và cha tôi bàn với nhau rồi mua số đề, đó là lần đầu tiên cha tôi mua số đề và trúng, nhưng từ đó về sau chỉ có thua mà thôi.

Một lần tôi nằm chiêm bao thấy đi bắt tôm, hôm ấy tôi lấy 2 cắc mua con tôm số 18 thế là tôi trúng được 7,20 đồng, từ đó trong nhà đặt cho tôi biệt hiệu là Sáu Tôm, vì tôi thứ sáu. Một lần khác tôi nằm chiêm bao thấy có anh lơ xe bảo tôi đi  Sàigòn chơi. Tiền xe đi 10 đồng, về 20 đồng, sáng ra tôi kể lại giấc chiêm bao, cô tôi đánh cá cập 10 x 20 và ngược lại, sáng ấy trật tuốt. Buổi chiều cô tôi không mua cá cập mà mua đơn số 10 và số 20. Kết quả số xổ ra 10 trước và 20 sau. Cô tôi trúng được số 10, được tiền, nhưng cô tôi khóc, cô tức vì nếu mua cá cập như bổi sáng cô sẽ trúng và được nhiều tiền. Đó là thời đánh số đề trước khi ông Ngô Đình Diệm chấp chánh ở Miền Nam.

Tôi nhớ có một lần anh Nguyễn Văn Hội giáo sư Trung học kỳ thuật Cao Thắng và tôi cùng đi gác thi Tú Tài 1 và 2 ở Trường Kỹ thuật An Giang, năm đó có lẽ là năm 1972, ai thi đổ tiếp tục học lớp 12, hoặc vào Đại Học ai thi rớt phải bị động viên, đi quân trường Đồng Đế ở Nha Trang hoặc Trường Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức.

Năm đó, tại trung tâm thi ở Long Xuyên có con hay em ông Phó Tỉnh Trưởng dự thi, nên trước ngày thi được ông Phó Tỉnh Trưởng mời một bữa cơm chiều, tại quán ăn gần Trung Học Thoại Ngọc Hầu, đêm đó được ngủ tại Khách Sạn, gần rạp chiếu bóng nay tôi đã quên tên. Ai thích đỏ đen thì gầy song xì phé, ai thích của lạ thì có người lên Chắc Cà Đao rước vài bóng hồng đến mua vui.

Sau mấy ngày thi, đến khi chúng tôi trở về Sàigòn nộp bài cho Ban Giám Kháo của Hội Đồng Thi đặt tại Trường Cao Thắng, anh Hiệu Trưởng Trần Văn Nên lấy xe nhà Trường đưa chúng tôi về, lúc xuống Bắc Vàm Cống, chúng tôi vui vẻ trò chuyện, mấy người bán vé số cứ đến kèo nài mua vé số của họ. Thấy bị phiền quá, tôi mua 1 tờ, anh Hội mua 1 tờ thế là họ không làm phiền chúng tôi nữa. Sau đó, anh Hội đưa tờ vé số cho tôi và bảo: “Tôi hùn với anh. May ra chúng mình trúng chia nhau xài”

Cuối cùng đến ngày xổ, có hai tờ vé số chúng tôi đều trúng cả, một tờ 20 ngàn và tờ kia an ủi 500 đồng. Tôi gọi điện thoại và hẹn với anh Hội ra Tổng Nha Ngân Khố ở đường Nguyền Huệ lãnh tiền, chia nhau mỗi người 10 ngàn, số tiền 500 còn lại, chúng tôi bước đến ngã ba đường Ngô Đức Kế gần đó uống bia “bốc”, sau nầy gọi là bia tươi hay bia hơi và ăn hột vịt lộn.  

Khi tôi lên Banmêthuộc dạy học, nơi đây có ông Giám Thị Nguyễn Văn Anh, ông nói với tôi: “Mình mua vé số, dù không trúng, nhưng từ khi mua cho đến lúc xổ số có kết quả, mình sẽ ấp ủ, ước mơ bao nhiêu là mộng đẹp. Vậy cũng đủ với mười ngàn mình bỏ ra mỗi tuần mua 1 tờ vé số”.

Cho nên dù vé số Power Ball ngày 11/10/2023 của tôi không trúng một con số nào trong 6 số đó, tôi đều vui vẻ, nhớ tới ông Giám Thị Nguyễn Văn Anh, nhớ tới lần trúng số mua ở Bắc Vàm Cống, uống bia bốc và ăn hột vịt lộn ở ngà ba Ngô Đức Kế - Nguyễn Huệ, như vậy là vui rồi. Mọi chuyện vẫn vậy mà thôi.

Nói đến xổ số, chúng ta không thể không nhắc đến Trần Văn Trạch, người đã sáng tác và hát bài hát Xổ Số Kiến Thiết Quốc Gia, hơn 50 năm về trước ở Miền Nam nước Việt già, trẻ, bé, lớn ai cũng có nghe qua. Mời quý vị nghe lại tại:

https://www.youtube.com/watch?v=WmlE1BCKH-w

hoặc:

https://www.youtube.com/watch?v=-8nnPOhyeMw

866412102023

No comments:

Post a Comment