Pages

Sunday, February 2, 2020

Họp Mặt Tri Ân Thầy Cô của CHS THKT Cao Thắng năm 2020


Hàng năm Đỗ Thọ Bình, Trần Bình Đức, Nguyễn Văn Châu tổ chức họp mặt CHS Trung Học Kỹ Thuật Cao Thắng tại nhà hàng 241 địa chỉ 45 đường Phạm Viết Chánh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp. HCM.


Vào lúc 10 giờ, tôi gọi Grap để đi, đến nơi thấy vắng vẻ nên tôi đi sang nhà sách Minh Khai vào xem sách một lúc mới quay lại.

Khi quay lại đã thấy Trần Xuân Minh và Nguyễn Văn Hướng ngồi ở cửa ra vào và lúc ấy Nguyễn Văn Chúc cũng vừa đến, Chúc cũng như Trần Xuân Minh đều do tôi thông báo và mời tham dự. Tôi ngồi vào ghế với các bạn một lúc rồi mới lên lầu là nơi tổ chức hội họp.

Từ trái: Tông, Chúc, Hinh, Hướng, anh X

Khi lên lầu mới có bàn thu tiền tham dự, tôi đóng góp $500.000.00, tôi nhớ mặt 2 trong 3 cô phụ trách việc ở bàn ghi danh năm ngoái, năm nay có tới 4 hay 5 cô họ mặc áo dài xanh dương, trong đó có một cô gương mặt giống hệt chị Phùng Thanh Tuyết là giáo sư Trung Tâm Chuyên Nghiệp Phan Đình Phùng. Năm 1981, tôi được Sở Công Nghiệp bổ về Trường làm Hiệu Phó, kiêm Trưởng Phòng Giáo Vụ, chị Tuyết làm ở Phòng Giáo Vụ. Chị có con ở California, nên có khi sang đó ở chơi với con gái. Năm ngoái đi đám tang Nguyễn Văn Nhân, tôi có gặp lại chị cùng đi đám tang, vì chị Tuyết và chị Hoàng phu nhân của anh Nhân là đồng nghiệp cũng là đồng môn.


Bàn ghi danh, một chị đang ngồi giống in chị Phùng Thanh Tuyết

Rồi tôi vào phòng tiệc nơi tổ chức, tôi trông thấy một số Thầy ngồi một bàn, trong đó có Thầy Phạm Văn Khai, Thầy Trần Phác Lạc, Thầy Nguyễn Văn Nhâm, Thầy Nguyễn Văn Hội, Thầy Phan Đình Du, Thầy Thơm …

Thầy Lê Văn Quang ngồi một bàn khác, thấy còn rộng chỗ nên tôi ngồi vào đây, Minh, Hướng, Chúc cùng ngồi vào bàn nầy.

Nhìn sang bàn chênh chếch đó, tôi thấy có 3 em Cựu Học Sinh Nguyễn Trường Tộ là Lâm Khương Tuyến, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Lan. 



Ảnh từ trái: Anh Y, Lan, Oanh, Tuyến


Một bàn khác nữa tôi thấy có em CHS Lê Cẩm Tú, con trai của Thầy Tổng Giám Thị Lê Văn Thống vừa mới qua đời cách nay chừng 3 tháng, khi được tin Thầy mất, tôi báo cho Minh và Bửu nhờ đi viếng và đi phúng một vòng hoa ghi tên tôi và các bạn. Vài chục năm trước Thầy Thống với tôi và các bạn Quan Thuế thỉnh thoảng đi tiệc nhậu với nhau, mấy năm nay tình nghĩa vẫn đậm đà với nhóm CHS Cao Thắng khóa 1956-1963, còn mấy anh Quan Thuế như anh Duyên, anh Tùng đã an giấc nghìn thu, một anh khác là anh Chín Điện, có thể vẫn còn sinh tiền, nhớ anh nhưng tôi không biết đâu mà tìm thăm.

Tôi vừa mới ngồi thì Đỗ Thọ Bình đã lên bục yêu cầu mọi người đứng lên nghiêm trang tưởng nhớ đến quý Thầy, Cô và các đồng môn đã mất. Sau đó anh đọc diễn văn chào mừng, chúc Tết quý Thầy Cô và các bạn, anh thông báo 6 Thầy ở Việt Nam cũng như ở Mỹ đã ra đi trong đó có Thầy Lê Văn Thống, Thầy Nguyễn Đức Hậu ở Mỹ ….

Rồi anh Bình mời Thầy Trần Phác Lạc lên phát biểu, sau anh Lạc lại mời tôi, anh không quên giới thiệu tôi Nguyên Hiệu Trưởng THKT Nguyễn Trường Tộ, từ Mỹ về tham dự. Tôi cũng chào mừng quý Thầy, Cô và các bạn đồng nghiệp, và chúc Tết, tôi chỉ phát biểu đơn giản mà thôi vì không được chuẩn bị trước. Sau tôi còn có vài anh được mời lên phát biểu.

Sau đó vào tiệc, cũng có ca nhạc cây nhà lá vườn, tuy các anh không chuyên nghiệp nhưng giúp vui với giọng hát rất ngọt ngào, êm dịu không thua ca sĩ chánh hiệu.

Trên sân khấu một anh đang ca nhạc giúp vui
Ảnh từ trái: Thầy Thơm, Thầy Hội, Thầy Khai, anh Hướng, Thầy Le Văn Quang

Đỗ Thọ Bình đưa các chị đi các bàn để gửi phong bao lì xì và chúc Tết quý Thầy Cô. Tôi cũng được biếu một phong bao. Tôi từ chối và cho biết khi đến tôi đã đóng góp với tư cách CHS, nhưng Bình cho biết đây là quà biếu và chúc Tết. Về nhà  mở phong bao ra ngoài hiện kim 500.000.00$ còn có tờ giấy chúc Tết.



Sau khi quý Thầy, Cô ra về. Minh được Hướng chở về, Chúc và tôi cũng ra về, trên sân khấu vẫn còn vài anh ca hát, vẫn còn lại chừng 10, 15 người ngồi lại tâm sự riêng tư bên ly rượu đầy vơi.

Cám ơn Ban Tổ Chức, cám ơn Quý Thầy, Cô và quý đồng môn đã tham dự làm cho buổi tiệc Tri Ân mang nhiều ý nghĩa, nói lên học sinh Kỹ thuật Cao Thắng luôn giữ được truyền thống văn hóa nầy. Cũng cám ơn quý đồng môn hải ngoại đã luôn yểm trợ tiếp nối và thắp sáng ngọn đèn Tri Ân truyền thống Tôn Sư Trọng Đạo nét đẹp Văn hóa của Việt Nam chúng ta.

Xin mời xem thêm hình ảnh tại:

866402022020













No comments:

Post a Comment