Pages

Sunday, February 9, 2020

Bạn của Trần Xuân Minh


Mấy hôm trước Trần Xuân Minh bảo cho tôi biết:

- Tôi có một chai XO, hôm nào người bạn của tôi từ Mỹ về, tôi sẽ gọi cho ông, chúng mình sẽ xử lý chai ấy nghe.


- Được, cứ gọi nếu tôi không đi đâu.

Ngày 7-2-2020, khoảng 10 giờ hơn, Minh gọi tôi đến 188 đường Sư Vạn Hạnh, tôi đến nơi đã thấy Minh và một người lạ ngồi cùng bàn, Minh giới thiệu:



- Đây là Dương Duy Vượng và đây là Huỳnh Ái Tông.

Từ trái: Trần Xuân Minh, Huỳnh Ái Tông, Dương Duy Vượng

Trong khi anh em trò chuyện, tôi được biết Vượng trước kia là Sĩ quan Công binh Kiến tạo, là Đại đội trưởng còn Minh cũng Sĩ quan cùng binh chủng dưới quyền. Đon vị họ đóng quân đối diện với Trung Đoàn 45 của Sư Đoàn 23 Bộ Binh trên đường đi ra phi trường Phụng Dục tại Banmêthuột.

Khoảng thời gian Vượng và Minh ở đó thì tôi cũng dạy học ở Trường Trung học Kỹ Thuật Y-Út Banmêthuột, nhưng lúc đó chúng tôi không biết nhau. Tôi chỉ biết Đại Úy Nguyễn Văn Khoa, Sĩ quan Công Binh Chiến Đấu, thỉnh thoảng anh vào Trường chơi với chúng tôi, có khi anh đưa xe Jeep của anh cho tôi tập lái trong sân trường để thi lấy bằng lái dân sự, trong khi tôi đã có bằng lái quân đội do đơn vị Quân Vận vùng IV cấp. Còn có Trung Úy Nguyễn Trung Trực trong Lực Lượng Đặc Biệt hay Biên Phòng, đóng quân tại Sân Vận Động nằm phía sau Biệt Điện của Bảo Đại.

Vượng nhỏ tuổi hơn Minh và tôi nhưng trước kia là Sếp của Minh, là tay chịu chơi, anh đã nghỉ hưu vào tuổi 62, nay đã 78, hiện ở tại thành phố Orlando, tiểu bang Florida, USA.

Chúng tôi trò chuyện một chốc thì có thêm Nam, con rể của Minh đến. Các anh ăn mặn, tôi chỉ kêu một dĩa rau, cải xào mà thôi. Lần đầu tiên tôi thấy các anh dùng món cá sống tại Việt Nam.

Từ trái: Minh, Tông, Nam, Vượng

Chúng tôi uống hết 1 chai rượu mạnh Hennessy XO hay loại tương tự XO 500ml, Minh, Nam và tôi uống sec, còn Vượng uống với đá. 



Chai rượu mạnh uống hết thì Nam đưa ra một chai rượu thuốc Ba-kích ngâm rượu trên 3 năm, rượu ướp lạnh, uống có vị ngọt, tôi uống vào khoảng 4 hay 6 ly nhỏ thì bị say vì lâu ngày không uống rượu mạnh và uống pha trộn nhiều thứ.

Tôi ra về, xuống tới đường thấy có chiếc xe con, lên xe về đến nhà, trả tiền xe, thay quần rồi lên giường ngủ cho đến 11 giờ đêm, tỉnh dậy. Không nhức đầu, biết mình đã uống quá chén, nhưng rượu ngon nên không bị nhức đầu.



Tôi cố nhớ nhưng không thể nhớ ai đã gọi xe cho tôi về, vì Cellphone của tôi không có 3 hay 4G, không thể gọi Grab hay Taxi. Về tới nhà tôi đưa cho tài xế tờ 100 nghìn, tài xế đưa lại 4 tờ 5 ngàn, đó là tiền tài xế thối lại cho tôi đi từ chợ An Đông về tới vùng Cây Da Xà. 

Như đã hẹn, hai hôm sau Dương Duy Vượng đến chung vui với chúng tôi, trong tiệc Họp Mặt Tân Niên THKT Cao Thắng Khóa 1956-1963. Như vậy là chúng tôi có thêm người bạn, không phải là đồng môn mà là đồng quân ngũ.

866410022020





 

No comments:

Post a Comment