Pages

Saturday, February 1, 2020

Tham quan bộ Sưu tập Nhạc cụ Tây Nguyên Và trình diễn Âm nhạc của Nhạc sĩ Đức Dậu


Hôm nay con rễ của tôi và gia đình người bạn cùng đi thăm viếng vợ chồng Nghệ sĩ Đức Dậu – Thu Hiền ở Gò Vấp.

Thu Hiền - Đức Dậu

Vì chỗ quen biết với vợ chồng Võ Thành Phúc - Thảo, nên Đức Dậu và Thu Hiền có chuẩn bị trà bánh tiếp đãi chúng tôi, rồi đưa chúng tôi đi xem các nhạc cụ Tây nguyên, nào Trống, Kèn, phèng la, đàn đá, bộ gõ ….


Võ Thành Phúc


Rồi nghệ sĩ Đức Dậu, Thu Hiền và con trai cùng hòa tấu những nhạc cụ dân tộc cổ truyền.

Tiếng đàn T’rưng do Thu Hiền sử dụng, tiếng đàn đá do Cơ, tiếng sáo do Đức Dậu trình diễn, đôi khi Thu Hiền điểm tiếng Cồng, làm cho chúng tôi đi vào cõi huyền bí của âm nhạc, nghe như bị đưa đi vào cõi xa xăm linh thiên, thần bí.

Sau đó Phúc mời tất cả đi đến quán chay Tib để ăn trưa, thắt chặt thêm tình hàng xóm thân thiện, hiểu biết nhau hơn qua âm nhạc.


Được xem nhạc cụ của người Tây Nguyên, được thưởng thức âm nhạc do Đức Dậu, Thu Hiền và Cơ con trai của họ trình diễn, mới thấy tài năng của họ và mới biết được nhạc cụ cỗ truyền của dân tộc chúng ta. Họ đã đưa chúng tôi trở về nguồn gốc dân tộc Việt chúng ta.

Buổi tối Trần Quang Thành và Thanh Mai mời chúng tôi đi ăn với anh Nguyễn Hữu Bi nguyên Giám Đốc Công Ty Trang Bị Kỹ Thuật thuộc Sở Công Nghiệp Tp. HCM và Đỗ Võ Quang cùng vợ và 2 con gái từ Santa Ana, California về thăm nhà, Quang, Thành, Mai và tôi đều là đồng nghiệp, làm trong công ty do anh Nguyễn Hữu Bi làm Giám Đốc, có thêm cô Nguyễn Thị Tâm nguyên Thủ quỹ của Cty tham dự. Nhà tôi không được khỏe nên không tham dự.

Nhà hàng tôi quên tên tọa lạc tại số 16 đường Trần Cao Vân, Q1, Tp. HCM. Tôi không biết họ nấu món mặn ra sao, nhưng món chay canh hẹ, nấu với nấm và đậu hủ ăn khá ngon miệng, Bông cải xanh xào ăn cũng được, chỉ có món Mì Quảng, mì không có màu vàng nghệ, nên tôi tưởng là gỏi, chỉ ăn được 1, 2 đủa mà thôi.

Từ trái: Thành, Tông, cô Mai, chị Bi, anh Bi, Quang, chị Quang

Quang cùng tuổi với tôi, bị tai biến gần đây, nên không uống, Thành cứ nhắc ngày xưa khi đi làm chung Quang và tôi thường cụng ly với nhau, Quang cho biết uống chưa bao giờ say. Nhưng nay sau khi bị tai biến, nên không uống.

Quang và tôi thỉnh thoảng có gặp lại ở Cali những khi tôi sang đó, có khi chúng tôi đi ăn, di dạo chợ Phước Lộc Thọ. Đây là lần đầu tiên Quang về Việt Nam, vì Quang không có nhu cầu về Việt Nam, mặc dù em của Quang cũng như em vợ còn sinh sống ở Quận Tân Bình, Quận 12.

Rồi chúng tôi chia tay, Thành cho xe đưa vợ chồng Quang và tôi về nhà. Anh chị Bi được Thành và Mai đưa về bằng Taxi.

Từ trái: Cô Mai, Thành, Tông, cô Tâm, chị Bi, anh Bi, Quang, chị Quang

Một ngày được thưởng thức âm nhạc dân tộc Tây nguyên, được gặp lại nhiều người quen, được mời đi ăn cơm trưa và tối, cũng là một ngày đậm đà ý nghĩa trong những ngày đầu năm Canh Tý.

Mời xem thêm hình ảnh tại:
8664020219












No comments:

Post a Comment