Pages

Monday, March 11, 2019

Lên Chùa


Hôm nay, chúng tôi đi Quan Âm Tu Viện Biên Hòa đẻ thăm Ni trưởng Huệ Giác, Hòa Thượng Giác Quang và Ni Sư Kim Sơn, nhưng rắt tiếc chúng tôi không được gặp vị nào cả .

Sau đó, chúng tôi đi dự lễ chung thất của một bạn đạo, xưa ở Cư xá Đô Thành, nhà ở cạnh nhau, rồi vào thập niên 1980, chúng tôi cùng nhau đi Quan Âm Tu Viện, đó là thời kỳ khó khăn, củi quế gạo châu, vậy mà mỗi bữa cơm trưa, các Phật tử chúng tôi vẫn được thọ trai với cơm chớ không phải ăn độn, từ năm 1986 trở đi cứ 2 tuần chúng tôi đến chùa Thọ Bát Quan Trai một lần.

Chúng tôi có những kỷ niệm đi tham quan chùa chiền ở Đà Lạt, Núi Sập, Vũng Tàu, Long Thành, thời đó chúng tôi là những cập vợ chồng đèo nhau đi chùa, sau đó có mấy cập chia tay nhau, chồng vào chùa thí phát quy y, vợ ở nhà nuôi dạy các con. Chị bạn nầy là một trong những cập vợ chồng đó, hôm trước đang ở nhà tại Mỹ, nghe tin chị mất, chúng tôi nhờ con gái phúng viếng vòng hoa chia buồn, nay được tin lễ chung thất nên chúng tôi tham dự.

Dự lễ nầy, gặp lại một số bạn đạo ngày trước, mỗi người đều không còn trẻ để bay nhảy như xưa, nhắc lại bao kỷ niệm buồn vui của một thời.



Sau đó, cháu tài xế cho biết ở Thiền viện Phước Sơn có tượng Phật nằm lớn nhất nên chúng tôi nhờ cháu đưa đi viếng chùa, tham quan tượng Phật.

Thiền viện Phước Sơn tọa lạc trên đồi Lá Giang, thuộc thôn ấp Tân Cang, xã Phước Tân, huyện Long Thành, cách tp. Biên Hòa 20km về phía nam và cách thị trấn Long Thành 20km về phía tây. Đây là ngọn đồi thoai thoải rộng 45 hecta, được chư Tăng Thiền viện khai phá trồng dầu sao, tràm bông vàng cùng một số loại cây ăn trái khác.


Ở ngoài đường, thay vì tường rào là tượng các vị tăng ôm bình bát đi khất thực.

Cổng Thiền viện khá hoành tráng. Đây là một thiền viện thuộc Nam Tông do Hòa Thượng Giới Nghiêm tôn tạo từ năm 1970.


Chánh đìện rất trang nghiêm, thanh tịnh, tượng đức Bổn sư ngồi trầm tĩnh, đương nhiên chiêm ngưỡng dung nhan Ngài, lòng chúng ta an tịnh. Tượng Phật cao 9,99 m là tượng cao nhất được tôn trí trong Chánh đìện.





Phía sau chánh điện có tưọng Phật nhập niết bàn, người ta thường gọi là Tượng Phật nằm.



 Chung quanh chánh điện có nhiều khu như Giảng đường … có những khu vườn cảnh rất tĩnh mịch trang nghiêm, tiếc rằng chúng tôi không thể tham quan vì thời tiết khá khắc nghiệt đến 400 C


Đây là nơi rất đáng tham quan, tiếc rằng Thiền viện không nằm trên trục lộ chính để thuận tiện tham quan, nhưng lợi điểm là nơi tu tập rất tốt vì được thanh tịnh và gần với thiên nhiên.
8664120319





No comments:

Post a Comment