Pages

Thursday, March 28, 2019

Ngày rời khỏi đất Ấn


Tối 26-3-2019, chúng tôi rời khách sạn BinPin International ra phi trường Lucknow để về Bangkok, trước khi rời khách sạn, anh tài xế người Ấn theo đạo Hindu Deepack làm thủ tục chia tay với chúng tôi, choàng vào cổ mỗi người một vòng hoa hồng, hắn định chấm vết đỏ trên trán, nhưng Đề không thích nên thôi.


Đến phi trường khoảng 22 giờ, vì là ban đêm nên tôi không thể quan sát toàn cảnh phi trường, khi xe chúng tôi dừng lại trước nhà ga thấy đèn điện sáng choang, khang trang hiện đại, nhưng người gác ở cửa ra vào chỉ cho chúng tôi biết phải đi qua hết hai cổng ra vào kế đó, lại đi thêm chừng 100 m nữa thì tới cổng chúng tôi vào, để đáp phi cơ đi Bangkok.

Đi qua khỏi 2 cổng ra vào đó, chúng tôi đi đường với ánh sáng lờ mờ không nhìn được rõ, đi chừng 100 m, thấy có người ra vào, chúng tôi vào đó, đúng là cổng của hãng máy bay Thai Smile.


Vào trong, trước khi đến quầy vé, hành lý phải qua máy dò, sau đó vào trong quầy lấy vé, ký gửi hành lý, rồi ngồi chờ lên phi cơ, trước khi lên phi cơ mọi người phải qua thủ tục xuất khỏi Ấn Độ, cùng không có chi rườm rà, chỉ đưa Sổ Thông Hành cho họ xem và đóng dấu.

Trong phi trường Lucknow, Ấn Độ

Đợi một lúc, trước khi lên phi cơ lại đi qua nhân viên an ninh, thấy có người bị xét hành lý xách tay, có cái nồi, vật dụng linh tinh và một gói ny long hình như bên trong có bột trắng không rõ là chi. 

Vào phi cơ ngồi xong một lúc thì thấy có một anh chàng mặc đồng phục xanh, tay áo có 2 vạch, đi cùng với 2, 3 người khác tiến về phía sau, khoảng 15 phút sau có 4 người rời khỏi phi cơ với túi xách tay.

Kế tiếp, tiếp viên bắt đầu mở các hộc để Hành lý, họ kéo ra từng cái và hỏi của ai, có hành khách nhận, họ để lại chỗ cũ. Tôi nghĩ tiếp viên kiểm tra xem những người rời khỏi máy bay có ai để lại vật chi không , Việc nầy họ làm mất chừng 30 phút, tuy có mất thì giờ, nhưng không ai phàn nàn vì nó có liên quan đến an ninh cho mọi hành khách.

Trên phi cơ chúng tôi được dọn ăn bữa tối, phần ăn có cơm với curry và món xào, nhưng thú thật tôi chỉ ăn vài thìa cơm trắng rồi ăn tráng miệng, sau đó tôi ngủ cho đến 5 giờ sáng thức dậy, phi cơ chuẩn bị đáp xuống phi trường Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok Thái Lan.

Tới đây làm thủ tục nhập vào Thái Lan, lãnh hành lý tồi ngồi chờ cho tới hơn 8 gìờ mới đi lấy vé lên phi cơ Vietnam Airlines, gửi hành lý, lại đi qua cửa an ninh khám xét hành lý xách tay, vào bên trong khi chờ đợi lên phi cơ, chúng tôi đi ăn sáng, tôi chỉ ăn được món xôi xoài, xôi có chan nước cốt dừa, còn xoài chín họ cắt thành 2 mảnh của 2 bên hông sau khi đã gọt bỏ vỏ.

Trong phi trường Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan

Nhà tôi bị cảm từ 2 hôm trước, hôm qua tôi đã bị lây, nên nóng lạnh và ho, tôi uống Taylenol và Neocordion, nhưng chưa thấy bớt, hình như có triệu chứng cảm nặng hơn.

Trước 9 giờ lên phi cơ, phi cơ bay một chút được dọn ăn sáng, tôi chỉ ăn bánh mì trét beurre và ăn tráng miệng với khóm và đu đủ, có miếng dưa hấu nhưng tôi không dám ăn.

Đến 10:10 phi cơ đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất, lại trình an ninh nhập vào Việt Nam. Sau khi lấy hành lý ra ngoài lấy Taxi về nhà, hình như Sàigòn nóng bức hơn Ấn độ hay tại vì tôi bị cảm nặng hơn.

Như vậy là chúng tôi kết thúc một chuyến tham quan Ấn Độ, chiêm bái Phật tích, người ta thường nói Tứ Động Tâm là nơi Phật Đản Sinh ở Lâm Tỳ Ni, Phật đắc đạo ở Bồ Đề Đạo Tràng, Phật Thuyết pháp ở Vườn Nai và Phật Nhập Niết Bàn, nhưng với sách vở của người Ấn, có 8 thánh tích ở các nơi như Lumbini (Phật Đản Sinh), Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng: Phật thành đạo), Sarnath (Vườn Lộc Uyển: Phật chuyển Pháp luân), Kusinara (Phật nhập Niết Bàn), Rajagira (Núi Linh Thứu), Vesali (Nơi Đức Phật an trú 3 mùa mưa), Savatthi (Kỳ thọ Cấp Cô Độc viên), Sankisa (Nơi Đức Phật trở về từ Cung Trời Đao Lợi). Trong chuyến Chiêm bái nầy, nơi đây chúng tôi không có đến. Nơi đây vua A Dục có đặt tượng đá con voi, ghi lại sự tích nầy.    


Mấy lần được mời đi chiêm bái Phật tích, nhưng lần nầy mới đi được, có nhân và đủ duyên thì thành. Thật là thiện duyên lân nầy chúng tôi đi với 3 cháu trẻ, trong đó có 2 là bạn với con gái chúng tôi, lại được Lama Konchok Lhundup hướng dẫn tham quan các nơi, Lama luôn luôn chăm sóc mọi người chúng tôi thật là thiện duyên trong chuyến đi nầy, nhà tôi tuy sức khỏe yếu kém, nhưng cũng tham quan được nhiều nơi, chiêm bái được nhiều Phật tích tại Ấn Độ và Nepal.
8664280319





No comments:

Post a Comment