Pages

Friday, April 19, 2019

Họp Mặt cùng các đồng môn KTCT-SPKT


Từ ngày ở Mỹ về Việt Nam, tôi đã tham dự họp mặt với các bạn đồng môn Cao Đẳng Sư Phạm Kỹ Thuật có, Cao Thắng có.

Ngày Thứ Năm 7-3-2019, tôi đến quán nước Sinh tố - Café 88 gần Cầu Trắng cạnh xa lộ Sàigòn – Biên Hòa, sáng hôm đó uống cà phê có các anh Nguyền Xuân Thới, Nguyễn Văn Dưỡng, Nguyễn Đức Lộc, Thái Thí và tôi, Lộc cho biết nếu tôi đi sớm hơn đã gặp Nguyễn Văn Quyền, Quyền có tạt ngang rồi đi dạy.


Vài hôm sau, nghe có tôi về, nên Trần Minh Nhựt từ West Virginia về nhờ Trần Xuân Minh hẹn với tôi đến 203 Đào Duy Từ, anh em gặp nhau trò chuyện. Nhựt học sau tôi, nhưng cùng đi quân trường Thủ Đức khóa 27, cùng Trung Đội, tôi nằm giường dưới, anh nằm giường trên, sau đó chúng tôi cùng đi Quân cụ học chung Khóa Cơ Bản Quân Cụ, tiếp theo chuyên môn tôi theo học Quân Xa, tôi không nhớ Nhựt cũng chuyên môn Quân Xa hay Vũ Khí hoặc Đạn Dược. Ra trường tôi được phân phối đi vùng 4, còn Nhựt đi vùng 2 ở Qui Nhơn. Từ khi tan hàng rã ngũ không gặp lại thời gian dài. Mấy năm trước Nhựt và tôi lại gặp nhau tại đất Sàigòn nầy. Họp mặt có Trần Xuân Minh, Nguyễn Văn Hướng, Đặng Vĩnh Bửu, Nguyễn Văn Nhiều, Nhựt và tôi.


Đáng lẽ chúng tôi ra về, nhưng Hồ Huệ bạn Minh mời tới Vườn Bà Lớn, vì chưa tới giờ nên chúng tôi đến quán Cà-phê trên đường Huỳnh Mẩn Đạt uống giải khát trong khi chờ đợi.


Rồi chúng tôi đến nơi hẹn, có Hồ Huệ với bạn của anh là một bác sĩ cũ, xưa phục vụ ở Bệnh viện Cộng Hòa, nay vẫn còn hành nghề.


Khi đi Ấn Độ, Nhựt có hẹn với tôi sẽ gặp lại sau khi tôi từ Ấn Độ trở về và trước khi Nhựt về Mỹ, nên Nhựt có mời Minh, Hướng, Bửu và tôi đến quán trên đường Lê Văn Sỹ để dự tiệc chia tay của gia đình Nhựt.


Trong khi dự tiệc nầy, Minh thông báo, hôm nay có ai gọi điện thoại tới giọng quen quá, hỏi tôi còn ở đây không ? Do đó Minh mời trưa hôm sau gặp nhau tại 203 Đào Duy Từ. Đến mới biết đó là kỷ sư Trần Văn Thành ở San Jose về. Anh em chụp chung tấm ảnh kỷ niệm. Có anh Quân bạn của Thành, Thành, Nhựt, Minh, Hướng, Thới, Tông, Tấn, Bửu và Phó Bảo.


Mấy hôm sau Thành nhờ Minh mời anh em đến càng đông càng vui, Minh mời khoảng 30 người, nhưng ngày 3-4-2019, đến hẹn anh em đến dự ngồi khoảng hơn 2 bàn tròn, chưa tới 3 bàn. 

Có các anh Trần Trung Còn, Đinh Bá Phát, Nguyễn Minh Chiếu, Trần Mạnh Vinh, Trần Văn Thành, anh Quân (bạn của Thành), Huỳnh Ái Tông, Lê Thành Thế, Phạm Đắc Mãn, Nguyễn Văn Nhiều, Trần Xuân Minh, Nguyễn Văn Hướng, Nguyễn Đức Lộc, Nguyễn Xuân Thới, Lâm Văn Tấn, Nguyễn Quang Chúc, Đặng Ngọc Hữu, Nguyễn Văn Tường, Đặng Vĩnh Bửu.


Tuần sau ngày 10-4-2019, Đinh Bá Phát mời vài anh em lên nhà Phát dự tiệc tiễn Thành về Mỹ, hôm đó có: anh Quân bạn của Thành, Thành, Minh, vợ chồng Lê Thanh Ánh và Hòa.


Đến ngày 15 là ngày hang tháng anh em chơi Hụi, góp tiền họp mặt và uống bia, lần nầy có ít anh em tham dự, chỉ có Chiếu, Bửu, Hướng, Phát, Nhiều, Minh, anh Lâm em rể của Hướng va tôi, tiếc tôi quên ghi hình ảnh lần họp mặt nầy.

Và cuộc họp mặt uống cà phê ăn điểm tâm tại quán 88 gần đây, có các anh Thái Thí, Dưỡng, Thới, Lộc, Tấn và tôi. 


Còn 10 ngày nữa tôi về Mỹ, nếu có duyên tôi đã dự lễ kỷ niệm của Trường Cao Thắng ngày 22-4-2019 ( ? ) Rất tiếc tôi đi Huế, theo các cháu bạn của con tôi, là nhóm đã đi Ấn Độ vừa rồi, để viếng thăm thiền sư Nhất Hạnh, sau đó từ 24-4 tôi về Long Xuyên để cùng các cháu hoặc đi Cà Mau tham quan mũi Cà Mau hoặc đi Rạch Giá tham quan đảo Nam Du, cho nên không có dịp gặp thêm các đồng môn.
8664190419





3 comments:

  1. Cam on bai tuong trinh nay. Xin hoi hinh nao la cua ban LAM VAN TAN? hinh nao la Tran xuan Minh?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tấn ngồi giữa Lộc và Tông

      Delete
    2. Hình áp chót Trần Xuân Minh mặc áo màu xanh nước biển

      Delete