Pages

Thursday, April 25, 2019

Quán Cà phê khu Cầu Trắng


Hôm qua đi Bù Húc thăm 2 cô em và các cháu về, trời oi bức quá làm cho tôi bị cảm nắng. Đáng lẽ ra tôi không đi ra ngoài hôm nay, nhưng nghĩ tới vài hôm nữa về Mỹ rồi, có muốn gặp bạn cũng không có cơ hội, nên tôi gọi Grab đi đến quán Cà phê mà các bạn hẹn ước mỗi sáng Thứ Năm họp mặt tại đó.

Đó là quán Sinh tố Cà phê 88, ngay góc đường Nguyễn Quý Cảnh và đường số 7 Phường An Khánh, Quận 2.

Muốn đi tôi phải dùng Grab, gọi Grab đã có app của Grab, điểm đi do định vị GPS chỉ ra nhưng điểm đến người đi phải cho địa chỉ, tôi đi vài lần chỉ biết số 88 nhưng không rõ đây là địa chỉ thuộc đường Nguyễn Quý Cảnh hay đường số 7, lên mạng dò tìm, nó không phải là 88 của đường Nguyễn Quý Cảnh mà cũng chẳng phải của đường số 7, thực ra nó là số 85 đường số 7. Đi đến đây, nếu đi từ Cầu Sàigòn, xuống dốc cầu sẽ gặp Cầu Đen qua khỏi Cầu Đen chừng 200 m là Cầu Trắng, quẹo phải qua Cầu Trắng là đường Song Hành, qua Song Hàng quán cà phê 88 nằm bên tay trái có 2 mặt tiền trên đường Nguyễn Quý Cảnh và đường số 7.

Nơi đây gặp nhau là những đồng môn học sinh Kỹ thuật Cao Thắng hoặc Cao Đẳng Sư Phạm Kỹ Thuật, trước 1975 họ dạy ở các trường kỹ thuật Việt Nam, làm ở Điện Lực hoặc Xi măng Hà Tiên.

Hôm nay ngày Thứ Năm 25-4-2019, tôi đến nơi thì đã có các anh Nguyễn Văn Dưỡng, Nguyễn Xuân Thới, Nguyễn Đức Lộc ngồi ở bàn cà phê, còn có Trần Văn Mẫn đi ra ngoài, một chốc anh trở lại, sau cùng là Thái Thí.

Tông, Mẫn, Thái Thí, Dưỡng, Thới, Lộc

Lần nào anh Thới đến cũng mua theo một nãi chuối cao sáp luộc, vài củ khoai lang luộc hôm nay có thêm bánh tráng ngọt Bến Tre đã nướng và Mẫn đem theo một hộp đậu phộng da cá.

Anh Dưỡng cho biết Lê Đình Cần tháng 6 sẽ về lại, rồi anh gọi cho tôi nói chuyện với Nguyễn Hữu Phòng, vì Phòng và Dưỡng cùng học Ban Kỹ nghệ Sắt ở Bách khoa, ngày đám cưới của Phòng, chỉ có Phòng, Dưỡng và một anh nữa đi máy bay xuống Rạch Giá làm đám cưới, nên họ thân nhau.

Chúng tôi ngồi đến hơn 10 giờ, Thái Thí về trước, sau đó anh Thới về để đưa thằng cháu nội đi học rồi chúng tôi chia tay nhau.

Hôm nay khi đi cũng như lúc về tài xế đều dùng xa lộ Đông Tây, ít đèn xanh, đèn đỏ, đường thênh thang dễ chạy xe. Chuyến về tôi quay video khi xe chạy trong đường hầm, tiếng động cơ rất ồn, tôi cũng chụp vài tấm ảnh ghi hình cao ốc 81 tầng.


Đường dẫn vào đường Hầm qua sông Sàigòn.


Bệnh viện Nhiệt đới.


Bệnh viện Tâm Thần, tục gọi là Nhà thương điên Chợ quán, trước 1945, Pháp đã cho an trí Huỳnh Phú Sổ tại nhà thương nầy một thời gian.


Về tới nhà, tôi phải đi nằm nghỉ ngay vì hôm qua bị say nắng, hôm nay trước khi đi tôi đã uống 2 viên Tylenol. Gặp nhau một buổi, nhưng tình cảm sẽ còn tồn động dài lâu, nhất là những bạn già càng ngày càng khó gặp vì tuổi già sức yếu, bệnh hoạn và rời xa ta không hẹn ngày tái ngộ.

8664260419





 

No comments:

Post a Comment