Pages

Thursday, April 18, 2019

Họp mặt nơi quán Sinh tố - Café 88


Hôm trước về tới Việt Nam tối ngày Thứ Ba 5-3-2019, đến ngày 7-3, tôi đi sang Cầu Trắng để gặp các bạn đa số là cựu sinh viên Ban Cao Đẳng Sư Phạm Kỹ Thuật, hình như thường trực tại đó có anh Dưỡng, Lộc, Thái Thí, cũng thường có anh Nguyễn Xuân Thới họp mặt tại đó, nhưng anh Thới gốc là dân Cao Thắng, đi làm ở Xi Măng Hà Tiên, anh không có đi Sĩ Quan, nên cũng chẳng có đi học tập cải tạo ngày nào.

Nói chung dân Cao Thắng thường đi làm ở Xi Măng Hà Tiên, Điện lực, còn đi vào quân đội đa số đi Công Binh, Quân Cụ, một số ít đi Quân Vận và hiếm lắm mới có những anh tình nguyện đi vào quân trường Võ Bị Đà Lạt như Trần Thanh Quang, Huỳnh Văn Dân, ra trường Quang lại chọn binh chủng Nhảy Dù.

Tôi nghĩ bạn già ngày thêm thưa vắng, cho nên có dịp tôi đều muốn tìm gặp, họp mặt với anh em, cho nên hôm nay tôi đi Grab sang Cầu Trắng để gặp anh em, tôi muốn đi sớm để được qặp Nguyễn Văn Quyền, nhưng nhà tôi cần đưa đi có chút việc, cho nên gần 9 giờ tôi mới tới địa điểm họp mặt hàng tuần.

Cho đến nay, tôi vẫn không biết rõ địa chỉ chính xác của quán nầy, nhìn bảng thấy ghi là quán Sinh tố - Cà phê 88, nằm trên đường Nguyễn Quý Cảnh, Quận 2, nhưng nó không phải là địa chỉ 88. Quán nầy nằm trên đường Nguyễn Quý Cảnh, mặt kia nằm trên đường số 7. Tìm trên Mạng thấy tên hiệu nó là Sinh Tố - Cà phê 88, địa chỉ 85 đường số 7, khu đô thị An Phú, Phường An Khánh, Quận 2.

Hôm nay tôi đến nơi đã có Nguyễn Văn Dưỡng, Nguyễn Đức Lộc, Thái Thí, Nguyễn Xuân Thới và Lâm Văn Tấn, trên bàn ngoài nước uống còn có thức ăn như chuối sáp luộc, khoai lang luộc và bánh mì bì chay, đây là thức ăn do anh Thới mang tới. Tôi gọi ly cà phê đen.

Từ trái: Thí, Dưỡng, Thới, Lộc, Tấn, Tông

Anh Dưỡng cho biết có đến nhà anh Nguyễn Hữu Phòng ở Thủ Đức, anh cũng cho biết Lê Đình Cần có gọi điện cho anh tuần rồi. Thái Thí vui vẻ kể chuyện mấy anh cách mạng 30 tháng 4 ở trong trường Bộ Binh, thời gian đó, chính quy chưa tới thì các anh đã mang băng đỏ làm việc rồi.

Lộc biết tôi đi Huế, bảo ra đó nên đi Từ Hiếu thăm thiền sư Nhất Hạnh và nên đi Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã phong cảnh đẹp lắm. Tôi cho anh em biết là tôi đến Huế từ năm 1964, có đến chùa Từ Hiếu, khi đó chùa có nuôi con heo biết ăn trầu! Thái Thí hình như là người Huế, còn Lộc có dạy học ở Trường Kỹ thuật Huế, nên cho rằng tôi ra Huế đã lâu lắm rồi. Quả thật như vậy, mặc dù năm 1965 và năm 1966 tôi có trở lại Huế 2 lần, một lần tôi ra tới Quảng Trị, lần khác tôi được các anh trong Tổng Hội Sinh Viên Huế đưa đi ra cửa Thuận An tắm biển, cũng lần nầy Thầy Chơn Thiện đưa phái đoàn THSV Vạn Hạnh về ngủ tạm một đêm tại chùa Tường Vân, lúc đó bổn sư của Thầy là Ôn Tịnh Khiết, Đệ nhất Tăng Thống GHPGVNTN trụ trì chùa, hôm sau Thầy Chơn Thiện nhờ người đưa chúng tôi đi Vĩ Dạ ăn bánh bèo.

Chúng tôi trò chuyện đã lâu, anh Tấn mời đi ăn cơm chay ở Thủ Đức, do tôi đi Grab, anh Thới cho biết nếu đi ăn rồi đi về quá xa, vì phải đi từ Thủ Đức tới Phú Lâm, nên tôi hẹn Tấn để khi khác.

Chúng tôi chia tay ra về, tôi gọi xe đi đến Nhà Thờ Đức Bà, để đi đến Đường Sách tìm mua quyển sách mới của bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc Về thu xếp lại …Trên đường về, tôi chụp ảnh cao ốc 81 tầng, nghe nói đây là cao ốc chẳng những cao nhất ở Việt Nam mà còn là cao nhất Đông Nam Á.


Tòa cao ốc nầy, trước 1975 nó thuộc vùng Tân Cảng, tức là từ chân cầu xa lộ Sàigòn - Biên Hòa chạy dọc theo sông đến Thị Nghè. Tòa cao ốc khởi công xây dựng ngày 26-7-2014 và khánh thành ngày 26-7-2018, có chiều cao là 461,3 m, trên cùng lắp đặt Angten cao 8, 3 m, nâng chiều cao tổng cộng là 469,6 m. Có tổng diện tích sàn là 241.000 m2.

9884190419




 

No comments:

Post a Comment