Pages

Monday, August 29, 2016

Di Lặc chiều Chủ nhật



Gặp nhau tay bắt, mặt mừng, Ngô Đình Duy không quên chụp vài tấm ảnh kỷ niệm, sau đó chúng tôi vào bàn, vừa ăn vừa trò chuyện hỏi thăm nhau.


Kimberly biết Huỳnh Ngọc Điệp và tôi là hai người bạn thân cùng lớp, nên Kiberly mời tới dự, trong khi nhiều người khác không biết Điệp là ai, tôi giới thiệu: “Anh Huỳnh Ngọc Điệp là Cựu Học Sinh Cao Thắng, học cùng lớp với tôi.” Anh, chị, em trở nên thân mật hơn.


Dũng, Chi, Tông, Học

Năm ngoái “Hậu hội ngộ 2015”, nhóm Kỹ Thuật Cao Thắng San Jose, tổ chức tại nhà Khôi – Hương, tức là nhà của Kimberly, có một căn phòng có sức chứa trên 100 người, vài tháng sau Khôi mất vì bệnh ung thư, nay Hương đang lo cho lễ Vu Qui cho con gái và vì không có thì giờ, nên tổ chức ăn tại nhà hàng Di Lặc, do đó số lượng tham gia không được đông, theo như Duy cho biết.


Gia đình Học và Điệp quen biết nhau từ khi còn ở Sàigòn, sang đây tuy có nghe biết nhau nhưng lần đầu tiên họ gặp lại, tôi tưởng phu nhân của Điệp tên Hương, Duy cho biết phu nhân của Điệp là Liên, anh em Duy thường gọi đùa là Lan và Điệp.



Hai anh em Học và Duy dùng máy Nikon chụp nhiều tấm ảnh, ghi lại những hình ảnh quí anh chị cựu học sinh Cao Thắng ưu ái dành cho tôi, trong đó chỉ có Học và Dũng là có học Kỹ nghệ họa với tôi năm lớp 9 niên khóa 1971-1972, kỳ dư đều là học sinh Cao Thắng, ngay cả Ngô Đình Duy chỉ học qua sách của tôi mà thôi.

Dĩ nhiên ăn chay không ngon hơn ăn mặn, nhưng do lạ miệng, do không khí bữa tiệc vui vẻ, nên tạo thành một bữa ăn ngon và đầm ấm nghĩa tình.


Cuối cùng rồi cũng phải chia tay, Duy sắp đặt để chụp tấm ảnh sau cùng và đủ mặt tất cả anh chị em tham dự, vài người cám ơn do tôi nên có cơ hội gặp nhau, tôi cám ơn họ vì đã ưu ái dành nhiều cảm tình cho tôi. Buổi họp mặt nào dù vui dù buồn rồi cùng chấm dứt, chia tay rồi nhiều người vẫn còn hẹn ngày tái ngộ.

Hàng đứng: cháu Thanh, chị Hòa, anh Hòa, Kimberly, em họ Kimberly, Hương, Chân, Học, Ái Liên, Hiếu, chị Hiếu, Dũng, Hùng.
Hàng ngồi: Huỳnh Ngọc Điệp, chị Điệp, Chi, Tông, thầy Phạm Huy Nhật

Đối với tôi đây là buổi họp mặt mang nhiều ý nghĩa, học sinh kỹ thuật Cao Thắng đã trui, rèn, đẽo, gọt quá khô khan, để đào tạo tay nghề, có lương tâm nghiệp vụ. Chẳng những vậy, chúng tôi đều có học văn hóa, hiểu đạo thánh hiền, biết lễ nghĩa “Tôn sư, trọng đạo”.
Ngày 26-8-2016


No comments:

Post a Comment