Pages

Thursday, September 24, 2020

Sự sai lầm sơ đẳng

 Tôi đã in sách qua công ty Lulu.com từ đầu thập niên 2010 với những quyển sách như Văn Học Miền Nam 1623-1954, Truyện của tôi, Trên cành chim hót …., sau nầy mỗi năm tôi in ít nhất cũng 2 quyển sách, có quyển vài chục trang như Hò Miền Nam, Lược sử Gia Đình Phật Tử Việt Nam.

Có quyển tôi in sách dầy tối đa là 740 trang. Như các quyển trong bộ Văn Học Miền Nam, Hai Muơi Năm Văn Học Miền Bắc, Văn Học Việt Nam Cận và Hiện Đại. Mỗi bộ từ 5 đến 7 quyển, mỗi quyển từ 600 trang đến 740 trang.

Trong năm nầy tôi in 2 quyển Những chuyến về Việt Nam, mỗi quyển 740 trang, quyển 1 là những bài viết qua các chuyến về năm 1996 cho đến 2017.

Quyển 2 là những bài viết trong năm 2018 đến 2020. Tất cả đều là những bài ký sự, tôi ghi lại với những hình ảnh trong các chuyến đi và đã đăng trên  Trang nhà Ái hữu GĐPT Vĩnh Nghiêm.

Nhưng khi in ra và gửi đến tôi thì cả 2 quyển đều sai, quyển thứ 1, cái bìa đúng, còn nội dung là một quyển viết về Corona Virus với cái tựa là: MAD SCIENCE & VU HAN LAB tôi không rõ tên tác giả, sách dày 758 trang.

Quyển 2, bìa đúng nhưng nội dung là các bài viết của quyển 1.

Do sự sai lầm nầy, ngày 25-8-2020, tôi gửi trả lại Lulu.com quyển 2 và yêu cầu họ in lại quyển khác cho tôi. Đến ngày 3-9-2020, tôi gửi trả lại quyển 1 để yêu cầu họ in lại. Kèm theo sách trả lại, tôi đều có thư mô tả sự sai lầm.

Sau đó tôi có gửi đến Lulu.com từ 2 đến 3 điện thư qua mục đóng góp ý kiến, cải tiến. Và họ có báo cho tôi biết, họ đã làm phiếu đặt hàng mới cho tôi ngày 15-9-2020.

Đến chiều tối ngày 23-9-2020, tôi nhận được cả 2 quyển sách họ in lại. Dĩ nhiên là rất đẹp và làm cẩn thận.

Trước đây họ in cho tôi cả 2 quyển trên cũng như quyển Cuộc đời làm TrưởngTrường tôi, đều có những tờ giấy bị rớt ra.

Theo tôi biết, do Lulu.com phát triển, nhờ làm ăn phát đạt, họ mở rộng hoạt động, thu nhận thêm công nhân, nhưng do huấn luyện chưa đạt yêu cầu, nên những công nhân tân tuyển đã làm sai như “Râu ông nọ cắm cằm bà kia” hoặc là dán gáy không cẩn thận, nên có nhiều trang không dính chặt, bị rớt ra.

Đó cũng là lỗi sơ đẳng, nhưng có thể làm mất uy tín của một công ty đã có thành tích từ nhiều năm qua.

8664240920






No comments:

Post a Comment