Pages

Friday, November 21, 2014

Họp mặt với cựu học sinh ngày 15-XI-2014



Năm nay về Sàigòn, để gặp các anh chị Cựu học sinh, tôi đã nhờ Kim Mỹ mời một số các anh, chị tới nhà con rể tôi dùng bữa cơm thân mật, trong đó có những anh, chị đã gặp tôi vài lần, cũng có anh, chị tôi mới biết lần đầu.

Những anh, chị năng nổ hoạt động cho Ban Liên Lạc cựu học sinh như Nguyễn Văn Tịnh bận công tác đi Cần Thơ chưa về kịp, Nguyễn Hữu Phúc đang thăm con ở Úc, Nguyễn Thị Nở phải tổ chức sinh nhật cho cháu, Minh Nguyệt đang trên đường về từ Hà Nội … cho nên cuối cùng có 20 anh, chị tới dự, trong đó có cặp vợ chồng con gái nuôi của tôi Huỳnh Thị Ảnh và Tươi.

Nhà con rể tôi ở Bình Tân, có người ở Gò Vấp, ở NhơnTrạch vì tình nghĩa Thầy trò, đường xa phải lặn lội tới, lại còn bị Cầu Ông Buông (Cầu Phú Lâm) sửa chữa, phải dùng cầu Tân Hóa hay cầu Hậu Giang, đường xá bị ngăn chận, giao thông bị kẹt xe, vậy mà các anh, chị cố gắng tới họp mặt.


Nhờ Kim Mỹ ghi nhận, dự họp mặt trong hình này có: Từ trái qua phải là Âu Gia Thành , Anh Tươi ( ông xã của Ảnh ), Thanh Hóa, Kim Bích, Tạ Văn Vàng, Lương Loan, Thầy Cô, Kim Mỹ, Diệp con gái tôi, Ảnh, Minh Tuyết, Hường, Lâm Khương Tiến, Oanh, Thanh Chi, Nguyễn Thanh Quan , Thái. 

 
Bạch Tuyết đến trễ một chút nhưng cũng đã có mặt như trong ảnh từ trái sang là Thanh Hóa, Kim Bích. Tạ Văn Vàng, Lương Loan, Bạch Tuyết và bạn của Bạch Tuyết.

 Con rể Lam và con gái tôi Diệp ngồi cạnh Kim Mỹ

Dĩ nhiên gặp nhau không chỉ tay bắt mặt mừng, mà câu chuyện vẫn cứ xoay quanh những ngày còn cập sách tới trường, những ngây thơ vô số tội của đời học sinh đã qua, nay hối tiếc không còn tuổi thanh xuân.

 
Thầy trò nói chuyện thân mật, nhưng luôn luôn trò tôn kính thầy, một nét văn hóa mà các trường trước năm 1975 đã vun trồng, đã đào tạo nên những người hữu ích cho xã hội, luôn có đạo đức, tình người, nhân bản.




Không thể quên chụp ảnh lưu niệm:

 Ảnh chụp tại phòng khách, trước khi vào bàn tiệc

 Ảnh chụp trước khi chia tay, vẫn thiếu Bạch Tuyết đã ra về trước.

 Gia đình tôi còn thiếu Huỳnh Thị Sương đang ở Detroit Mỹ

 Với Lương Loan lớp Thương Mại

Một bữa tiệc vui và đáng nhớ, ghi lại những tình cảm đậm đà tình nghĩa Thầy Trò, trong mùa Ngày Nhà Giáo Việt Nam năm 2014, tại vùng đất Sàigòn xưa.

Sàigòn 21-XI-2014

No comments:

Post a Comment