Monday, June 18, 2018

Trở lại Hilton Head Island, South Carolina

Mấy năm trước, chúng tôi đã tới Hilton Island nghỉ hè gần tuần lễ, năm nay các con chúng tôi lại tổ chức đi nghỉ hè tại đây, lấy nhà nghỉ tại SeaCrest resort cũng nằm kề nơi chúng tôi nghỉ hè mấy năm trước.

Chúng tôi sau khi ổn định chỗ ở xong trời đã nhá nhem tối, dĩ nhiên cũng có thể đi bộ hay đi tắm, nhưng nghỉ đi cả ngày mệt nhọc, nên chúng tôi hẹn sang hôm sau sẽ đi bộ dọc bờ biển và sẽ tắm biển.

Tại nhà nghỉ chúng tôi nhìn ra bờ biển, thấy vẫn còn ít người đi tắm, tản bộ hoặc đi xe đạp dọc bờ biển, cảnh trời chiều trông mọi sinh hoạt đều chậm hơn buổi sáng sớm.

Sáng hôm sau, chủ nhật 17-6-2018 cũng là ngày Father’s Day, sáng sớm chúng tôi ra bờ biển đi bộ.

Buổi sáng vẫn ít người tắm, nhiều người đi tản bộ, hóng gió biển, dựng lều cho gia đình và bạn bè cùng nghỉ dưỡng.

Dĩ nhiên nhiều người chụp ảnh với điện thoại thông minh của mình, tự chụp để ghi lại hình ảnh kỷ niệm trong chuyến đi chơi.

Có vài người câu cá, có vài người dùng máy dò tìm để mong tìm được nữ trang khi người ta tắm biển bị đánh rơi. Đúng là họ mò kim đáy biển, nhưng chắc họ có dò tìm được, cho nên mấy năm trước đã thấy, năm nay cũng thấy. Một người câu cá được 2 con cá mập con, không phải nó ăn mồi mà nó bị lưỡi câu móc vào thân nó.

Người câu cá sau khi dùng kềm kéo lưỡi câu ra khỏi thân cá, đưa thân cá cho mọi người hiếu kỳ xem, nhận rõ cái miệng cá mập, xong ông ta ném cá ra biển, rồi thu dọn cần câu, có thể buổi câu cá của ông ta đã xong.

Một chỗ khác có nhiều người nam, nữ đứng thành hàng ngũ trật tự tập thể dục, có một huấn luyện viên điều khiển, không rõ đây là một nhóm đi nghỉ hè hay là tập thể dục tự phát, nhưng mấy năm trước tôi đã thấy, năm nay tôi cũng thấy như vậy.

Buổi trưa chúng tôi đi tắm, bãi tắm đông người, trên bờ biển có nhiều cây dù che cho du khách nằm nghỉ trên chiếc ghế dựa.

Ở phía đầu nọ.

Ở phía đầu kia đều đông người tắm, trẻ con cũng như người lớn, người ta tắm biển cũng như phơi nắng.

Buổi chiều chúng tôi đi ăn ở quán Cà-phê Phở, cách xa SeaCrest vào khoảng 8 miles, đây là quán ăn của người Việt Nam, có cà-phê, có Phở, hủ tiếu, mì … Tôi hỏi một anh người Việt, hình như là chủ quán, anh luôn vồn vả đón chào khách, hầu hết đều là người Mỹ. Anh cho biết anh ở Bình Giả, Bà Rịa, nói tới Bình Giả tôi nhớ tới chiến trận xưa, nhưng không rõ đích xác nó ở nơi nào trong tỉnh Bà Rịa và chiến trận đã xảy ra năm nào.

Hỏi về người Mỹ ưa thích món ăn chi ? Anh ta cho biết Mỹ thích ăn bánh xèo hay gỏi cuốn, họ thích cuốn cuốn rồi ăn. Còn cà phê họ thích cà-phê phin Việt Nam.

Hilton Head Island là một cù lao nằm sát biển, nên có 1 mặt là bãi tắm, bên trong là nhng song rạch sình lầy, cù lao ầy hình dạnh như chiếc giày, có một con đường đi từ đất liền sang cù lao, phải đi qua 2 cái cầu và qua cù lao rồi có một đoạn phải trả tiền 1.25 dollars.

Đã đến đây 1 lần rồi, nên lần nầy không có nhiều thích thú, nhưng đi nghỉ Hè với các con cháu, tôi nghĩ nên tận hưởng những ngày vui.