Pages

Tuesday, September 3, 2019

Đi dạo quanh Okaloosa Island


Đi biển, tôi thích vào buổi sáng hay chiều đi dạo dọc theo bờ biển để hưởng gió biển. Tôi nhớ mấy năm trước đi biển ở South Carolina, sáng sớm tôi đi dạo gần 2 tiếng chưa về, các con tôi lo ngại phải đi tìm, nhờ loa gọi tôi, nhưng tôi đi xa, đến chỗ ít người, chỗ đó chẳng có chòi canh, vì tôi muốn xem người ta tập thể dục đồng diễn, câu cá, chơi bóng chuyền.

Sáng nay Thứ Bảy 24-8-2019, sau khi ăn sáng anh bạn của tôi và tôi đi dạo, còn nhà tôi hôm qua đi xem nhà bị say nắng và có thể bị cảm nắng nên không đi, nằm nhà uống Tylenol.

Ở bờ biển nầy, cứ cách khoảng chừng 100 thước, người ta làm một bãi đậu xe, xây một căn nhà vệ sinh, có chỗ dùng nước uống được và có chỗ rửa chân, sau khi từ dưới biển đi lên, có cái cầu gỗ cho người đi bộ và cả xe lăn đi xuống bờ biển, tại đây cũng có một gian nhà nhỏ, có cái bàn và 2 băng ghế ngồi, để người ta có thể ăn uống, nồi nghỉ chân.
Tuy là sáng Thứ Bảy, đã 10 giờ sáng, trời nóng nực,  nhưng dọc theo bờ biển rất ít người tắm. Ở tận đàng xa có một cái cầu dài bắt ra biển, anh Khiết cho biết cầu ấy để câu cá, ai ra đó chơi hay câu cá phải trả tiền vé 2 đô.

Vì nóng quá, chúng tôi chỉ đi một đoạn như ngày hôm qua rồi đi về. Anh Khiết có vẻ thấm mệt nên lên đến căn nhà tạm nghỉ anh phải dừng lại nghỉ một lúc, rồi ra đến bãi đậu xe anh lại đề nghị ngồi nghỉ thêm một lúc nữa.

Dọc theo đường lộ, phía bờ biển kín những khách sạn hay nhà nghỉ, còn bên kia đường nhiều chỗ bỏ tróng, những cây hoa dại mọc nhiều. Tôi không biết tên, có loại hoa và lá giống như rau muống, nhưng hoa trắng.


Có loại hoa màu tím, tôi chưa từng thấy lần nào, nó phơn phớt tím và có nhụy trắng.


Có loại hoa như Dã Quỳ nhưng hoa nhỏ, đường kính chừng 2 phân.


Có loại hoa nhiều màu sắc làm cho tôi nhớ đến hoa Coco Rico mọc hoang ở Pháp.


Còn nhiều loại hoa dại nữa, hoa nhỏ trắng có, vàng có không có chi đặc sắc. Florida là vùng biễn nên đất cát thích hợp cho Thiên Tuế, nhiều nhà trồng một bụi 4, 5 cây, có bụi đầy cây con.


Tôi cũng thấy có nhà với nhiều bụi chuối, cao lớn, có vài cây có buồng với vài nãi và có cây đang có bắp chuối, tất cả là Chuối Xiêm, người ta cũng gọi là chuối Sứ. Chỉ có Chuối Sứ, hoa Sứ là những thứ ngày xưa Thái Lan còn được gọi là Xiêm La hay Xiêm cống sứ nước ta thời chúa Nguyễn những phẩm vật đó, còn lại những thứ khác không cống sứ nên gọi là dừa Xiêm, vịt Xiêm, mãn cầu Xiêm.

Sáng nay nước biển nhiều rong, nên chúng tôi không tắm, Buổi chiều chúng tôi định ra biển tắm, nhưng biển cũng đầy rong, nên chúng tôi không tắm, chỉ đi dạo dọc theo bờ biển. Chiều nay có một lễ cưới, không rõ họ là người Ấn hay Thái Lan, chắc là người Thái, vì  đây cộng ồng Thái rất đông. Do họ ăn mặc toàn trắng nên tôi nghĩ là người Ấn.


8664030919






No comments:

Post a Comment