Pages

Monday, September 9, 2019

Ngày sau cùng ở Okaloosa Island, Florida


Hôm nay Thứ Năm 29-8-2019, là ngày sau cùng chúng tôi đi chơi ở Florida. Buổi sáng sau khi dùng điểm tâm xong, anh Khiết và tôi ra biển tắm, bờ biển cũng vắng người như những hôm trước,



Hôm nay nước sạch không có rong rêu, nên chúng tôi tắm, gọi là tắm biển ngày sau cùng để rời nơi đây trở về nhà.


Anh Khiết và tôi.


Sau khi chúng tôi tắm biển về dùng cơm trưa rồi thu xếp hành trang để ra sân bay. Hôm qua cô Kiều và chồng của cô có đưa anh Khiết đi xem căn Condominiums anh đã mua, nhưng chưa từng đặt chân vào, do hôm nay là ngày không có người thuê, nên anh muốn vào xem và cũng muốn thay thảm, lát gạch cũng như thay chiếc sofa bed tuy còn sử dụng được, nhưng trông đã cũ.

Theo lịch bay, chuyến về chúng tôi lên phi cơ lúc 6 giờ 20, về đến Louisville 8: 36, nên hôm qua khi đi xem nhà, đi  cửa hàng Lowe’s để anh Khiết chọn gạch cho chồng cô Kiều sẽ làm sau nầy, rồi đi ăn ở quán Phở Eva, do đã có kinh nghiệm lần trước, nên chúng tôi chỉ ăn chả giò chay mỗi người 1 cái. Anh Khiết ăn hủ tíu, chồng cô Kiều ăn Phở, cô Kiều ăn Bún Huế.


Theo đề nghị của anh Khiết, cô Kiều đưa chúng tôi về thăm nhà cô Kiều, trước khi đến nhà cô, chồng cô kiều ghé chợ của người Mễ, nơi đây có bán trái cây, nhưng là ngày chót nên hết hàng hoặc hàng còn nhưng không ngon, chồng cô Kiều mua 1 cây mía về trồng.

Đến nhà cô Kiều, anh Khiết chỉ cho chồng cô Kiều cách chặt cây mía thành nhiều khúc và dăm những khúc mía, để nó sẽ mọc sau nầy. Tôi thắc mắc hỏi:

- Trồng để làm chi ?

Cô Kiều cho biết thấy cây mía đẹp, muốn trồng như nhà cô trồng cây ăn trái khác, tôi góp ý nên mua cây mía thân đỏ, trông thân nó thẳng đứng, mềm dễ ăn, còn cây mía trắng chồng cô mua thuộc loại mía đường, nước ngọt nhưng cứng và thân thường cong queo, ít thẳng.

Nhà cô ngay tại mũi tàu, hai mặt lộ, vậy mà gấu thường vào sân nhà, gấu mẹ đi với gấu con, phá lưới vào chuồng gà ăn hết trứng, gấu con còn tinh nghịch leo lên cây, cô Kiều đưa cho chúng tôi xem đoạn Video clip nầy. Nhà cô ở cách xa phi trường Destin 10 phút chạy xe, chung quanh là rừng cây, nên có gấu, nai hoang dã.

Sau đó chồng cô Kiều ở nhà để trông nom 2 cậu con trai đi học sắp về, rồi cô Kiều đưa chúng tôi đi chơi, giải khát ở khu đi bộ nơi bến tàu Harbor Walk Village.



Khi cô Kiều đưa chúng tôi về nhà, cô cho biết ngày mai sẽ đưa chúng tôi ra sân bay, mặc dù anh Khiết từ chối, nhưng cô vẫn cứ muốn đưa chúng tôi đi, cô hẹn 4 giờ chiều sẽ đến. Nhưng sáng nay anh Khiết cho biết lịch bay thay đổi, lên phi cơ lúc 5 giờ 30 vì vậy, anh Khiết hẹn lại giờ cô đến là 3:30.

Khoảng hơn 2 giờ, tôi xách túi rác đem bỏ vào thùng rác công cộng ở góc đường, vì theo anh Khiết không tiện bỏ rác vào thùng rác cho xe đỗ rác, vì chúng tôi về rồi không có ai đem thùng rác vào nhà.

Tiện thể bước qua bên kia đường là nơi dẫn xuống bãi tắm, tôi cũng muốn xem buổi trưa hôm nay có nhiều người tắm không.

Từ trên cầu gỗ dẫn xuống bãi tắm có chòi gác của người trông an ninh cho khách tắm biễn. Có nhân viên ngồi trên chòi, dưới chòi có xe chuyên dung cấp cứu.


Nhìn sang tay phải, có nhiều người tắm hơn buổi sáng hay chiều trong những ngày qua.


Nhìn sang tay trái cũng có người tắm, nhưng không nhiều lắm, có thể nói vẫn vắng vẻ hơn các bãi biển khác.


Bãi biển nơi đây chủ yếu tôi thấy người ta phơi nắng hay đi tản bộ hơn là tắm, có lẽ vì bờ biển không lài mà có dóc hơn nữa rong hơi nhiều.

Đến ở tại Okaloosa Island cả tuần nhưng đi ra ngoài ít, nên tôi không rành cho lắm về đường sá, tôi chỉ biết từ chỗ nhà Tâm là độc đạo, đi về hướng tay phải một đoạn dẫn đến căn cứ Hải Quân là đường cùng, đi về hướng tay trái chừng 2 cây số có ngã tư, chạy thẳng chúng tôi chưa hề đi, rẽ trái là thành phố Fort Walton Beach, nơi đây có Phở Eva, có Chùa Thái, nơi Charlie đã đưa chúng tôi đi ngày Chủ nhật 25-8-2019.


Từ ngã tư rẽ tay phải sẽ đi qua một cái cầu dài và cao cho tàu lớn đi qua, nơi đây bên tay trái cầu có Crab Island, tuy gọi là đảo nhưng nó không nổi lên trên mặt nước, vùng đảo nầy có những trò chơi cho mọi lứa tuổi, có nhà hàng, người ta có thể đi trên đảo, nhưng mực nước ở khoảng ngang ngực, thường người ta ra đây bằng thuyền, cũng có nhiều người lội nước vui chơi tại đảo nầy. Bên tay phải cầu, phía đối diện với Crab Island là HarborWalk Village.


Crab Island
Rồi đến giờ cô Kiều đến, đưa chúng tôi ra sân bay Destin, chúng tôi rời khỏi căn nhà của Tâm, trong những ngày chúng tôi ở tại đây nhà không có WiFi không rõ vì lý do gì, cho đến hôm qua nhân viên của hãng cho thuê bao dịch vụ WiFi mới đến nhà cài đặt, mặc dù Routine đã có từ trước. Có lẽ WiFi trước kia có rồi không sử dụng nên bị cắt, nay cài đặt lại. Tôi chụp một tấm ảnh để kỷ niệm căn nhà nầy trước khi từ giả nó.


Trên đường ra phi trường, cô Kiều có chạy ngang qua một chỗ có nhiều phi cơ. Đó là nơi trưng bày nhiều loại phi cơ của Mỹ, tiếc quá chúng tôi không còn thì giờ để ghé xem, giá mà biết trước, chắc chắn chúng tôi phải đến đây để xem chúng.


Rồi cuối cùng chúng tôi chia tay với cô Kiều tại sân bay Destin, máy bay chúng tôi đáp xuống phi trường SDF của Louisville hơn 8 giờ đêm.

Tôi có sự nhầm lẫn, tin rằng Louisville và Florida cùng múi giờ, nhưng tiểu bang Kentucky có 2 múi giờ, thành phố Louisville, Lexington có múi giờ miền Đông, còn Bowling Green, Paduca có múi giờ miền Trung. Florida cũng vậy, hầu hết có múi giờ miền Đông, riêng thành phố Destin và Fort Walton Beach có múi giờ miền Trung, nên Louisville và Destin khác múi giờ. Cho nên lên phi cơ tại phi trường VPS của thành phố Destin lúc 5:30,  tôi nghĩ chỉ bay 1 giờ, nên chừng 7 giờ là về tới Louisville, nhưng không ngờ 2 thành phố có múi giờ chênh lệch nhau 1 giờ, cho nên về tới phi trường SDF của Louisville đã hơn 8 giờ đêm.


Kết thúc chuyến đi tắm biển ở Okaloosa, thuộc thành phố Fort Walton Beach, Floriada trong 1 tuần qua.

Mời xem thêm hình ảnh tại:
8664090919







No comments:

Post a Comment