Sunday, June 11, 2017

Tham quan Niagara Fall

Hè năm nay do cháu ngoại tôi muốn tham quan Niagara Fall nên con rễ tôi tổ chức đi sang Toronto Canada, thăm bà con và cho thằng con tham quan thác.

Chúng tôi từ nhà đi xe đến phi trường Cincinati, từ đây bay qua Toronto, ngủ qua đêm tại khách sạn Residence ở Mississauga, hôm sau chúng tôi mới đi đến Niagara Fall.

Năm 2003 hay 2004, con trai tôi đưa gia đình hắn gồm có vợ và con gái mới lên 2 và vợ chồng chúng tôi đi Toronto, tham quan Niagara Fall rồi về Buffalo, New York dự đám cưới của em vợ hắn. Lần đó tham quan tháp chừng 1 giờ, con gái hắn chạy chập chửng, vấp té, con trai tôi không vui, nên không tiếp tục tham quan. Dẫu vậy, lần ầy trở lại, tôi cũng đã biết ít nhiều phong cảnh thác, nên không còn hấp dẫn như lần đầu.

Con rễ tôi chọn phòng ở khách sạn Hilton, có cái view nhìn khắp phong cảnh Niagara Fall từ phía nhà máy thủy điện, 2 cái thác nước cho đến chiếc cầu bắt ngang qua giữa biên giới Mỹ và Canada.

Ban ngày, thác nước phía trên nguồn đỗ xuống tung tóe, tạo thành một màn sương mù, màn sương nầy bay lên đường bộ hành xa chừng 70, 80 thước, bay tấp vào người, vào ống kính máy ảnh.

Trên sông, có những chiếc tàu cho khách tham quan, khách được phát áo mưa, có tàu áo mưa toàn màu vàng, tàu khác toàn màu đỏ, tàu chạy đến chỗ thác nước đỗ xuống thì quay về bến, thủy trình tham quan chắc mất chừng 30 phút.

Chúng tôi ăn ở nhà hàng tại thác, ăn xong đi ra phố chơi tham quan, ăn chiều tại phố trong cửa hàng Pizza, rồi về khách sạn nghỉ.

Ban đêm ra đứng ở cửa sổ nhìn đèn chiếu ở 2 thác nước, đèn đổi màu từ từ, từ xanh dương sang màu lục rồi đỏ thẳm, trông rất đẹp mắt.

Ngày hôm sau 9-6-2017, chúng tôi rời Niagara Fall trở về Toronto, để thăm thân nhân và bạn bè. Lần nầy Niagara Fall để lại trong tôi nhiều kỷ niệm và hiểu biết nhiều hơn.