Pages

Friday, June 30, 2017

Xây Tượng đài kỷ niệm.



Ngày 19 tháng 6 năm 2017 vừa qua, Ban Đại Diện Cộng Đồng người Việt tại thành phố Louisville, tiểu bang Kentucky, đã tổ chức lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên, xây dựng Tượng Đài Tri Ân, để tri ân những chiến binh Mỹ-Việt, đã hy sinh xương máu tại đất nước Việt Nam, để bảo vệ Tự Do và Tự chủ cho nhân dân Miền Nam Việt Nam.


Tại Washington DC có bia tưởng niệm bằng đá hoa cương, khắc trên 58 ngàn quân nhân Mỹ đã tử trận tại Việt Nam từ năm 1965 cho đến ngày tàn cuộc chiến năm 1975.



Tại địa phương, để tri ân những quân nhân Việt Nam Cộng Hòa và Mỹ một khu tượng đài được lấy tên là Tri Ân, để vinh danh, tưởng nhớ đến các chiến sĩ Mỹ-Việt đã hy sinh để bảo vệ Tự Do và Tự Chủ cho Thế giới Tự Do nói chung và Việt Nam Cộng Hòa nói riêng.


Là một quân nhân của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa, chúng tôi đã bị buông súng đầu hàng, rã ngũ, bị đi tù, cho nên tôi tham dự buổi lễ nầy, để tưởng nhớ tới những chiến hữu của mình, họ đã anh dũng bỏ mình nơi các trận địa trên đất nước quê hương, họ đã không được lưu danh, tưởng nhớ đến, thắp một nén hương lòng, tưởng niệm những người đã vị quốc vong thân.
866430062017


 

No comments:

Post a Comment