Pages

Tuesday, December 10, 2019

Tải Video lên youtube


Do có thân nhân ở quê gửi email hỏi, nhờ chỉ dẫn cách tải Video lên YouTube, tôi đã chỉ dẫn, lên Mạng vào Google, gõ “Làm thế nào tải Video lên Youtube”, được một trong nhiều trả lời như sau:


Tiện thể tôi viết bài nầy để chỉ dẫn thêm.

Trước tiên ta phải Đăng nhập vào Youtube, bằng cách lên Mạng vào Google.com, gõ youtube, gõ Enter. Chúng ta có thể bỏ qua bước đó, lên Mạng vào Google, gõ: youtube.com. Màn hình hiện ra như sau: 


Nhấp chuột vào dòng chữ YouTube hoặc dòng bên dưới https://www.youtube.com, kết quả giống nhau như nhau:


Ở góc phải phía trên có hình máy quay phim, có dấu + trắng, vì nó nhỏ quá, chưa quen, chưa thấy rõ, chúng tôi dùng mũi tên chỉ vào đó để dễ thấy hơn.


Nhấp chuột vào đó, màn hình sẽ hiện ra 2 lựa chọn sát ngay bên dưới hình máy quay phim: Upload Video (có tam giác đỏ) và Go Live (có chấm tròn đỏ)


Chúng ta sẽ chon Upload Video, nhưng tiện thể nói thêm chức năng Go Live là chúng ta dùng trực tiếp phát hình với điều kiện máy vi tính chúng ta phải có webcam hoặc phải dùng thêm máy ảnh và microphone gắn thêm vào, để chúng ta thu hình ảnh và âm thanh, nếu máy không có Webcam.

Chúng ta nhấp chuột vào Upload Video, màn ảnh sẽ hiện ra như sau:


Chúng ta nhấp chuột vào vòng tròn có hình mũi tên, màn ảnh sẽ hiện ra những Folder (Tập tin), trong máy vi tính để chúng ta chọn lựa, Video chúng ta sẽ đưa lên Youtube, chẳng hạn như tôi chọn Video Cầu ngói Thanh Toàn ở Huế, nằm trong Folder Pictures:


Nhấp chuột vào Video CauNgoiThanhToan, nằm bên trái của vòng tròn có 4 màu, màn hình sẽ hiện ra khung Details (Bảng chi tiết), gồm nhiều khung, chúng ta phải điền vào khung Title  (Tên hay Tựa của Video) và khung Description (Mô tả), chúng ta phải mô tả Video chúng ta có nội dung chi, nó đòi hỏi tối thiểu phải đủ một số chữ, nhiều hơn cũng được.

Bên tay phải chúng ta thấy có hình của Video và nó cho biết có cái Link (đường dẫn) trên Youtube https://youtu.be/6MEG7lQhNNc sau khi chúng ta đã hoàn thành, phải ghi chép ngay cái Link nầy, để mở Youtube sau khi tải xong. hình ảnh phần nầy như sau:


Phần nầy nó còn có 3 chọn lựa mà chúng ta phải hoàn tất: Thumnail. Playlists, Audience. Về Thumnail (Hình đại diện), tôi chọn hình có tôi đứng bên cầu, về Playlist tôi không chọn cái nào hết, về khán giả, tôi chọn cái vòng tròn ở dới, tức là không phải làm cho trẻ em.


Xong tôi bấm NEXT (Tiếp theo) màn hình sẽ hiện ra:


Có 2 chọn lựa, Chọn lựa trên Add and end screen (Thêm và chấm dứt màn hình). Chọn lựa dưới Add cards (thêm những card khác).

Để Chấm dứt, trước tiên chúng ta đưa chuột bấm vào ADD ở dòng trên, tiếp theo chúng ta bấm vào NEXT.

Muốn xem Video đã tải len Youtube, chúng ta dùng cái Link  trong quá trình thực hiện đã có cho rồi https://youtu.be/6MEG7lQhNNc để mở Video trên Youtube.


Và nó cho ta thêm cái Link khác ở phía trên chữ Youtube bên cạnh logo Youtube:


Sử dụng cái Link nào cũng được.

Chúc bạn thành công.

Ngày 9-12-2019








No comments:

Post a Comment