Pages

Friday, December 27, 2019

Tưởng nhớ Trưởng Nguyễn Tư Cự


Tôi không thể nhớ lần đầu tiên tôi đã gặp anh Nguyễn Tư Cự ở đâu, nhưng chắc chắn là ra hải ngoại tôi mới biết tên anh và có lẽ lần đầu tiên gặp anh trong Đại Hội Ái Hữu GĐPT Vĩnh Nghiêm Hải Ngoại lần III tại chùa Giác Minh của Hòa Thưọng Thích Thanh Cát tại thành phố Palo Alto, California năm 1999.

Ai đó đã chụp cho tôi tấm ảnh kỷ niệm với anh chị Nguyễn Tư Cự, Chị Trần Thị Ngọ, Chị Trần Thị Thanh Minh, Anh  Nguyễn Minh Phương.

Từ trái: Trần Minh Phương, Trần thị Thanh Minh, Huỳnh Ái Tông, Trần Thị Ngọ, anh chị Nguyễn Tư Cự

Năm 2001 Đại Hội Lưỡng Niên tại chùa Pháp Quang,Dallas Texas  anh đã trao tặng AHVN bức tượng Quán Thế Âm để lưu niệm.

Nguyễn Tư Cự, Ngô Mạnh Thu

Năm 2016, sang Cali, anh Tuệ Linh có đưa chúng tôi đến nhà thăm anh Nguyễn Tư Cự, anh nói chuyện tôi nghe không rõ, chị Cư đi vào trong phòng lấy tiền, đưa cho tôi 100 đô. Anh Tuệ Linh biết ý anh Cự, nên nói với anh: “Ông Tông không còn phát hành Nguyệt San PHẬT HỌC nên anh khỏi phải đóng góp.

Từ trái sang: Trưởng Tuệ Linh, Nguyêẽn Tư Cự, Huỳnh Ái Tông


Năm nay vào tháng 5 năm 2019, tôi sang Cali, anh Tuệ Linh có đưa tôi đi thăm anh Cự ở trong Nurshing home, Chị Cự và chúng tôi trao đổi với nhau về sức khỏe của anh, được biết hôm sau anh sẽ được cho về nhà tịnh dưỡng, vì  Nurshing home cũng chỉ nuôi bằng thuốc, chớ không có điều trị chi cho anh, trông anh rất tươi tĩnh, chỉ có không nói, không thấy cử động, nhưng đôi mắt của anh rất tinh anh và trông anh dáng dẽ hồng hào có da có thịt hơn lần tôi tới thăm vài năm trước.

Rất tiếc lần nầy là lần gặp sau cùng, tôi không có chụp tấm ảnh nào với anh Nguyễn Tư Cự.

Nay ngày 25-12-2019 được tin anh mất từ Ban Cấp Hành AHVN, nhưng  không được thông báo rõ ràng, vì còn chờ báo tang.

Anh đã in cho Ban Điều Hợp Trung Ương GĐPT Việt Nam tại Hải Ngoại:

- Gia Ðình Phật Tử Việt Nam - 50 năm xây dựng, Hương Quê Xuất Bản, USA, 1996.

In cho Ái Hữu GĐPT Vĩnh Nghiêm Hải ngoại:

- Kỷ yếu Vĩnh Nghiêm 2001, do Hương Quê ấn hành năm 2001
- Gia Đình Phật Tử Miền Vĩnh Nghiêm, do Hương Quê ấn hành năm 2003

Đó là những ấn phẩm giá trị của GĐPT có sự đóng góp của anh chị Nguyễn Tư Cự về công cũng như của.

Nguyện cho hương linh Trưởng Tâm Thái Nguyễn Tư Cự, sớm vãng sanh về miền Tịnh Độ.

Nam mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật .

Phúc Trung
866427122019








1 comment:

  1. Được Tin Buồn anh Nguyễn Tư Cự vừa tạ thế ngày 25-12-2019 tại Cali, USA
    Ái Hữu Vĩnh Nghiêm Hải Ngoại Chi Úc Châu xin Thành Kính Chia Buồn cùng chị Cự và Gia Đình.
    Cầu Nguyện Chư Phật Chư Bồ Tát Gia Độ cho Hương Linh anh Nguyễn Tư Cự sớm về nơi Cõi Phật.

    Thành Kính Phân Ưu
    T.M/ BCH Ái Hữu Vĩnh Nghiêm Hải Ngoại Chi Úc Châu
    Tuệ Hạo

    ReplyDelete