Pages

Tuesday, July 14, 2020

Hoa Đậu Biếc đã nở


Đầu năm 2020 về Việt Nam, đi tảo mộ ở Long An, nhà tôi có ghé thăm Hotboy Trà Sữa, nhân dịp nầy tôi có xin Tần, vợ của Hotboy cho tôi mấy trái Hoa Đậu Biếc, khoảng giữa tháng 6, tôi đem gieo hạt, mỗi hạt đều lên dây.

Mấy hôm trước, tôi đã thấy có mấy chùm Hoa Đậu Biếc vừa mới nhú nụ.


Hôm kia đã thấy nụ hoa có màu tím.


Sáng nay, Hoa Đậu Biếc nở cái đầu tiên, có lẽ đến ngày mai nó mới nở lớn và cũng cùng dây nầy đã thấy nụ hoa khác.


Không có chi là quan trọng, chỉ là kết quả của việc giao trồng, nhưng có chút công khó tìm hạt giống và gieo trồng nay đã có kết quả.

Tôi sẽ để một số trái làm hạt giống, sang năm sẽ gieo trồng cho nó lên thành loại hoa dại, mỗi năm sẽ trổ bông tím làm đẹp các nơi.



866414072020





No comments:

Post a Comment