Tuesday, December 25, 2012

Về Việt Nam năm 2012

Năm nay về Việt Nam kết hợp dự Ngày Nhà Giáo Việt Nam và thăm gia đình con gái lớn vừa có căn nhà mới.

Tại Phi Trường Tân Sơn Nhất đêm 29-10-2012

Trước khi về Việt Nam, tôi cứ nghĩ rằng năm nay sẽ có nhiều cựu học sinh hơn, nhưng không phải vậy, cũng có nhiều cựu học sinh năm nào cũng tới dự, nhưng cũng có những cựu học sinh vì việc riêng không tới dự, ngược lại có những cựu học sinh mấy năm trước không tới dự năm nay lại có mặt, chẳng hạn như lần này có Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban Công Nghệ Cao Tp. Hồ Chí Minh, Phạm Việt Mỹ, con của ông Phạm Văn Sự nguyên Hội Trưởng Hội Phụ Huynh và Giáo sư Nguyễn Trường Tộ, Sơn …. tới dự. Năm nay số cựu học sinh tham dự cũng đông như năm rồi, nhưng số cựu học sinh ở Hải ngoại đông hơn năm trước, nào là Phạm Đức Khiết, Đặng Đình Quốc Bảo, Thanh Hằng, Nam Hương ở Úc về lại có thêm Hải ở Mỹ về.

Phạm Văn Bính cũng như Võ Văn Sáu từ Gò Công lên dự, Bính thì ở lại còn Sáu sau khi dự tiệc xong, lại phải về Gò Công, trong nhóm này có Bạch Văn Cường năm nay không có mặt, năm ngoái thấy Cường gầy ốm, năm nay nghe nói cậu ta bị bệnh nan y. Trước giờ khai mạc, Sáu và Phạm Hữu Tâm tới nhà tôi ở năm ngoái để đón tôi đi dự, đến nơi các cậu mới biết tôi không còn ở đó và cũng chẳng biết tôi ở đâu, cho đến khi gặp nhau, tôi mới cho biết năm nay ở đường Tân Hòa Đông, quận Bình Tân.

Tôi nghĩ, mỗi lần họp mặt, các cựu học sinh có dịp gặp lại những người bạn cùng lớp, cùng trường ít khi gặp, tôi thì rất vui vì gặp lại các đồng nghiệp và các em cựu học sinh, tuy nhiên có những em tôi muốn gặp, thì không như Hà Trọng Dũng, Lê ( ?) Văn Qua, Phan Kim Dũng…

Quý Thầy Cô và Ban Đại Diện Cựu Học Sinh

Nhờ có các cựu học sinh ở nước ngoài về, sau cuộc họp mặt truyền thống, các anh chị cựu học sinh trong nước và hải ngoại tổ chức một chuyến đi chơi rất vui, một ngày đêm ở nhà nghỉ Lộc An để tắm biển, nghỉ ngơi vui đùa, rồi đi tham quan suối nước nóng Bình Châu, như Đặng Đình Quốc Bảo nói: “Đến đây mà không tắm nước khoáng thì uổng công đi quá !”. Vậy mà chỉ có Phúc, Nở, Khiết và Bảo tắm mà thôi. Những người khác bận luộc trứng gà ở suối nước nóng. Một chuyến đi vui chơi đầy bổ ích, nhiều kỷ niệm cho những người tham dự.

Tại nhà nghỉ Hồ Tràm ở Lộc An

Năm ngoái, tôi hủy bỏ mộc cuộc hẹn các cựu học sinh đến nhà tôi, cho nên năm nay tôi mời lại Ban Liên Lạc và các cựu học sinh Ban Thương Mại, nên các cựu học sinh đến nhà con rể tôi ở Tân Hoà Đông, tôi đãi một tiệc chay có Nguyễn Văn Tịnh, Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Thị Nở, Minh Nguyệt, Hường, Sương, Mỹ, Lan, Oanh, Hồng Vân, Loan và một cựu học sinh ban Thương Mại, tôi quên tên đã đến dự, Hường đến sớm nhất, Tịnh, Phúc, Mỹ, Oanh, Lan đi xe của Phúc vì Phúc phải viếng đám tang của cựu học sinh NTT là Phước vừa bị đột quị, nên đến trễ. Dĩ nhiên nơi nào có Mỹ là xôm tụ, con gái tôi cho biết: “Sang năm có mời anh chị tới dự, thế nào cũng mời cho được chị Mỹ mới vui nhà vui tiệc”

Tại nhà con gái tôi

Minh Nguyệt có cho biết sẽ gửi cho tôi một USB trong đó có hình ảnh những năm họp mặt truyền thống. Qua điện thoại con tôi cho biết, lúc 6 giờ sang Minh Nguyệt cho người mang USB đến cho tôi, nhưng Minh Nguyệt không biết, tôi đã rời khỏi nhà lúc 3 giờ 30 đêm, đến phi trường lúc 4 giờ 00, làm xong thủ tục mới 4 giờ 20 vào phòng chờ, họ chưa làm việc nên không đèn, không máy lạnh, khoảng 5 giờ đèn mở, máy lạnh chạy và sau đó lên phi cơ 5 giờ 45, máy bay đã cất cánh rời khỏi Tân Sơn Nhất kết thúc một chuyến đi Việt Nam nhiều kỷ niệm về ngày Nhà Giáo Việt Nam với chuyến đi nghỉ ngơi ở Lộc An và tham quan suối nước nóng Bình Châu và họp mặt ở nhà các con tôi.

Có một điều rất tiếc là những ngày ở Việt Nam, tôi không thể vào Facebook này của tôi để đưa hình ảnh lên cho mọi người cùng xem. Nghe nói các cựu học sinh ở VN đã được các Cựu học sinh hải ngoại về lần này hướng dẫn giúp cho, nhiều người có thể có Facebook, trong những ngày tới ngoài Mỹ Dung, Minh Nguyệt, Nở sẽ còn có những anh chị khác đưa tin và hình ảnh cho chúng ta xem.