Pages

Thursday, April 9, 2015

Tro bay theo gió



Tôi đã chết,
Thân nầy là tứ đại,
Thiêu tôi đi để lại làm chi ?

Tro tôi đó,
Đâu cần rải biển.
Rải ở sông nước nào chảy lên nguồn?
Trăm sông nước đều tuôn ra biển,
Tan biến đi chẳng để lại bụi trần,

Tro tôi đó,
Rắc trên cỏ cây hoang dại,
Gió cuốn đi vung vãi khắp nơi
Rồi mưa nước chảy thành dòng,
Ra sông ra biển hòa đồng vào đại dương.

Tro tôi đó,
Li ti những hạt bụi.
Đâu còn chi gần gủi với thân tôi
Cho nên rải bỏ đi thôi
Từ không tôi có
Nay về với không

Đời người có có không không
Giàu sang, khanh, tướng, công, hầu.
Giã từ cuộc sống có đâu mang được gì ?
Theo ta như bóng với hình
Chỉ duyên với nghiệp lai sinh vẫn còn.
 
6-III-2015

3 comments:

  1. Dạ con kính chào Thầy. con là cựu học sinh Nguyễn trường Tộ ,học trò cửa thầy Báu, Trân và là đứa học trò thầy Thu ,ban KNS , thương nhất khóa cuối cùng 76_81. Vừa qua con nhận được blog này qua Thây Khải giáo sư KNH đồng nghiệp với thầy Hồ Ngọc Thu từ năm 1981. Con không biết thày Khải , tại vì sau khi con biết thầy Thu ,buồn quá và vẩn còn liên lạc vài bạn cùng khóa hiện vẩn làm phụ giáo trong trường ,con đánh liều làm trang Face book " Cựu học sinh Nguễn trường Tộ" hầu liên kết bạn xưa qua tinh thần Tôn sư trọng nghề. Duyên số thầy Khải post lên blog của thầy. Con muốn liên lạc với thầy để thăm hỏi nhiều hơn. Email của con ( xin thầy đừng cười nha) : tambacdaubansat@gmail.com.
    Thầy gởi số điện thoại qua đó ,con liên lạc ngay. Cầu chúc Thầy một ngày bình an và đầy sức khỏe. Xin lổi các blogers gặp lại thầy xưa mượn nơi này liên lạc, làm ơn thông cảm .

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. Tôi gửi Email, không được hoặc email không còn sử dụng, hoặc sai chi tiết.
      Tôi vào Blog của em: tambacdau-nguyentruongto.blogspot.com có từ năm 2009 nhưng không thấy bài nào trên đó ?
      Em cần chi, Email cho tôi:
      huynhaitong@gmail.com

      Delete