Pages

Thursday, November 19, 2015

Thăm Bạn Già



*
Hôm đi thăm Trần Xuân Minh ngày Thứ Hai 16-11-2015, gặp được đồng môn Cao Thắng Nguyễn Long Tồn, Minh có báo cho tôi biết đã có hẹn, ngày Thứ Tư vào lúc 9 giờ sẽ đi thăm Huỳnh Hữu Lộc, sau đó sẽ đi đặt tiệc Họp mặt đồng môn kỹ thuật Cao Thắng cuối năm 2015 ở nhà hàng Biển Đông.

Tôi nhớ năm nào Trần Xuân Minh, Cao Thọ An, Tư Trung đến Biển Đông đặt tiệc và gọi điện cho tôi tới chung vui với anh em, mới đó mà Cao Thọ An đã nằm xuống xa rời anh em mấy năm rồi.


Từ trái: Tông, Trần Xuân Minh, Cao Thọ An, Nguyễn Minh Chiếu ở Biển Đông 4

Sau khi Cao Thọ An mất, Trần Xuân Minh đưa Đặng Vĩnh Bửu vào thay An làm Thủ Quỹ và mời Tư Trung tham dự vào những người điều hành với mục đích hàng năm tổ chức họp mặt anh em cũng như sinh hoạt “quan hôn tang tế”.


Từ trái: Tư Trung, Minh, Tông, Bửu ở Biển Đông 4

Năm ngoái cũng đi thăm Huỳnh Hữu Lộc, xong kéo nhau đi đặt tiệc Họp mặt tất niên, rồi anh em lai rai vài chai tại Biển Đông 5 vì Biển Đông 4 cũng ở trên đường Lê Hồng Phong Quận 5 đã đóng cửa từ đầu năm 2014.


Từ trái: Tông, Hướng, Bửu, Minh, Chiếu ở Biển Đông 5 (góc Lê Hồng Phong-An Dương Vương)

Năm nay anh em đi thăm Lộc thiếu Hướng nhưng thay vào đó là Nguyễn Tấn Á. Á ngày xưa đi học tham gia đội bóng đá của trường, là một cầu thủ khá, anh cũng tham gia những cuộc biểu tình của Sinh viên và Học sinh chống chánh phủ VNCH.


Từ trái: Bửu, Tông, Minh, Á, Chiếu ở Biển Đông 5

Theo lời Á kể, anh từng được gặp Nguyễn Cao Kỳ, Dương Văn Minh, được mời tham gia chánh phủ với chức vụ thứ trưởng Bộ Thanh Niên, nhưng anh đã từ chối, anh hoạt động cho cộng sản, có vào chiến khu, nhưng môi trường hoạt động ở thành phố, là Kỷ sư công nghệ, làm việc cho Điện Lực Việt Nam, anh có người em là Kỷ sư Nguyễn Tấn Việt, làm việc cho Điện Lực ở Đa Nhim, đi săn bị lạc đạn mất trước năm 1975.

Nguyễn Tấn Á cho biết, anh được kết nạp đảng năm 1975, anh sống lý tưởng, sống trong căn nhà của cha mẹ, nhận thấy không làm được việc ích nước lợi dân, nên anh đã trả thẻ đảng chừng 10 năm nay.

Ngày nay có người thương tình, nên nhờ anh quản lý cho một khách sạn để có lương sống qua ngày ở tuổi già.

Nguyễn Tấn Á vẫn uống được vài chai bia, chạy xe rất cẩn thận giữ tốc độ chừng 20 km/giờ.

Năm trước sức khỏe Minh không được tốt lắm, nhưng năm nay Minh khỏe mạnh hơn là điều đáng mừng.

Nguyễn Minh Chiếu tuy tuổi cao nhưng tửu lượng ai tới đâu anh theo tới đó, riêng Bửu còn trẻ, sức khỏe còn tràn đầy.

Lộc trông kém hơn năm ngoái, nhưng sau khi điều trị hạch ở càm, giải phẩu cắt bỏ phần bị cancer phổi hơn 5 tháng trước ở Singapour, nay Lộc không còn tế bào cancer, sức khỏe đang phục hồi. Theo Lộc cho biết tuy có tốn nhiều tiền, nhưng phương pháp chữa trị của họ xứng dáng và bảo đãm.


Từ trái: Á, Lộc, Tông, Minh, Bửu, Chiếu (tại nhà Lộc ở gần cột nước Xa lộ)

Tuổi già cần có họp mặt trò chuyện cho vui vẻ, ăn được cứ ăn, vui được cứ vui cũng là nhân tố ngăn ngừa tật bệnh, giúp cho sức khỏe tốt và tăng thêm tuổi thọ.

Sàigòn 19-11-2015



No comments:

Post a Comment