Pages

Wednesday, October 12, 2016

Ngày Vinh Danh



Tôi sang Mỹ từ năm 1991, đi làm nhiều Công ty của Mỹ, Nhật về kỹ nghệ có, về thực phẩm có, cho đến năm 1995 tôi mới đi làm cho Fabricated Metals là Công ty chuyên làm những thiết bị cho hỏa xa, như những cổng có đèn báo mỗi khi xe lửa chạy qua, những trạm điện nhỏ chứa các thiết bị điện tử để điều hành các cổng tự động chớp đèn báo, tự động bỏ những thanh chắn.

Tôi không nhớ vào năm nào là năm đầu tiên Công ty tổ chức Cook-out, ngày đó từ nhân viên văn phòng, cho đến công nhân ở xưởng được đãi ăn một bữa.

Lần đầu tiên, bữa ăn nầy tổ chức vào giờ ăn trưa từ 12:00 đến 12:30, đích thân Giám đốc Công ty đứng nướng những miếng hamburger hay hot dog, người tham dự lấy bánh mì và hamburger hay hot dog tùy thích và một lon nước ngọt.

Tổ chức như thế được 2 lần, đến lần thứ ba, Công ty đặt thức ăn gồm có thịt nguội, thịt nướng, cheese, fromage, dưa chua, xà lách, chip, nước ngọt của một nhà hàng, để cho người tham dự tùy thích chọn lựa.

Chừng 5 năm sau, Công ty tổ chức Cook out hằng năm là 1 giờ, từ 12:00 giờ cho đến 1:00 giờ, trong đó Công ty tổ chức bốc thăm phần thưởng, phát thưởng bằng tiền cho những công nhân được Vinh danh xuất sắc. Trong dịp nầy cũng mời những người đã nghỉ hưu tới dự.

Tôi đã nghĩ hưu từ năm 2009, từ đó tới nay tôi đã nhiều lần tham dự, lần đầu tôi tham dự và có chụp chung tấm ảnh với Larry, anh chàng Trưởng phòng Thiết kế của tôi với Shawne, Trưởng phòng Hành Chánh của Công ty.


Năm vừa qua khi Công ty tổ chức Cook out là thời gian tôi đang ở Việt Nam, do đó không có dự, năm nay tổ chức vào ngày Thứ Tư 12-10-2016, tôi vẫn chưa đi Việt Nam, nên tôi tham dự.

Trong khi tôi đến sớm, chỉ có vài anh về hưu tới và mấy nhân viên văn phòng phụ trách việc tổ chức. Shawne từ chỗ ngồi của mấy nhân viên, cô tách ra tiến lại chỗ chúng tôi chào hỏi Den rồi đến chào tôi, chúng tôi chụp một tấm ảnh làm kỷ niệm, mới mấy năm không gặp mà trông Shawne đã thay đổi nhiều, không còn trẻ trung như xưa, nhất là những năm Shawne chỉ là nhân viên hành chánh, thời đó Shawne là cô gái nên duyên dáng và thùy mị.


Khi tôi sắp ra về, Amada còn gọi tôi để biếu cho tôi cái ly đựng thức uống, Amada vốn là Trưởng phòng hành chánh khoảng 10 năm trước, chồng cô ta trước đó cùng là công nhân ở xưởng với tôi, sau đó anh ta làm Leader ở xưởng, tôi chuyển lên phòng Thiết kế vài năm sau cô ta mới phụ trách Trưởng phòng, từng làm việc chung trong văn phòng nên quen biết nhau nhiều.

Mấy anh già như chúng tôi, gặp lại anh nào trông cũng khỏe mạnh, những người bạn khác còn đang làm việc, đều có thay đổi ít nhiều, trông họ hoặc mập mạp ra hoặc điểm chút tuổi già vì tóc, vì râu.


Thời gian làm cho người trẻ mau lớn, người lớn tuổi mau già. Định luật ấy không chừa một ai.
8664121016

No comments:

Post a Comment