Pages

Friday, December 16, 2016

Tôi đi bầu cử năm 2016






Ở Mỹ cứ 4 năm có đi bầu cử 1 lần, từ năm 2000 tôi ghi danh cử tri để đi bầu cử, tính đến kỳ bầu cử vừa qua, tôi đi bầu 4 lần, có 1 lần tôi đi bầu cử sớm và 1 lần không đi bầu vì đi về thăm thân nhân ở Việt Nam.


Lần bầu cử năm nay, đa số người ta tin rằng bà Hillary Clinton sẽ đắc cử, nếu bà đắc cử bà sẽ tạo ra 2 thành tích trong lịch sử nước Mỹ, một là người phụ nữ đầu tiên làm Tổng Thống xứ Hoa Kỳ, hai là chồng làm Tổng Thống vợ làm Tổng Thống.

Người ta nghĩ ông Donald Trump sẽ không thắng cử vì ông công khai đưa ra lập trường đưa những người nhập cư lậu ra khỏi nước Mỹ, ông có tinh thần đối xử phân biệt, không cho người Hồi giáo quá khích nhập cư nước Mỹ, ông còn có những lời bỡn cợt khinh thị phụ nữ. Những điểm nêu trên làm cho ông Donald Trump bị một số cử tri tẩy chay.

Người ta còn nói tới “siêu quyền lực” là một thế lực vô cùng quan trọng sẽ quyết định ai thắng cử, trong đó có bài của ông Lữ Giang cho rằng vợ chồng Tổng Thống Bill Clinton (William Jefferson Blythe III) và Hillary Clinton (Hillary Diane Rodham) đã có dự những hội nghị của Siêu quyền lực. Trong bài Siêu quyền lực và bầu cử Tổng Thống Mỹ, ông Lữ Giang viết:

“Trong bản tin ngày 8.6.2015 của InfoWars có đầu đề “Bilderberg Backs Hillary For 2016 Presidency” (Bilderberg ủng hộ Hillary ứng cử Tổng Thống năm 2016), ký giả Steve Watson cho biết tại cuộc họp nói trên, có bà Jim Messina thuộc nhóm Messina Group, cố vấn của bà Hillary Clinton tham dự. Bà cũng là người đã đứng đầu trong cuộc vận động tranh cử cho Tổng Thống Obama 2012. Vào năm 2008, Bilderberg Group cũng đã từng bí mật gặp ông Obama và bà Hillary Clinton tại Bắc Virginia và đã chọn ông Obama làm tổng thống Hoa Kỳ.

Bản tin nói rằng bà Hillary Clinton phát xuất từ giới ưu tú của Bilderberg, còn ông Clinton đã từng tham dự hội nghị Bilderberg tại Đức năm 1991 trước khi làm Tổng Thống Mỹ, và ông ta đã trở lại tham gia hội nghị này năm 1999 tại Sintra, Bồ Đào Nha. Còn bà Clinton được nói đã tham dự hội nghị Bilderberg vào năm 2006 tại Ottawa, Canada.

Như vậy cả ông lẫn bà Clinton đều là thành viên ưu tú của tổ chức Siêu Quyền Lực Bilderberg Group.”

Cho nên ông Lữ Giang tin rằng bà Hillary Clinton sẽ đắc cử lần nầy, chúng ta thấy rõ phiếu bầu phổ thông bà Clinton đạt được 65,788,583 trong khi ông Trump là 62,955,363. Nhưng về cử tri đoàn ông Trump đạt được 306 phiếu của 30 tiểu bang, trong khi bà Clinton đạt được 232 phiếu của 20 tiểu bang. Phiếu cử tri đoàn quyết định ai thắng ai thua.


Trước khi bầu cử ngày 8-11-2016, giới truyền thông ở Mỹ đều ủng hộ bà Clinton, các cuộc thăm dò đều cho thấy bà Clinton được cử tri tín nhiệm cao hơn ông Trump. Trong khi đó người ta cho biết nhà tiên tri Nostradamus, có nói đến Trumpette, người ta tin là Trump sẽ thắng cử. Giáo sư sử học Allan Lichtman dự đoán Trump sẽ thắng cử. Trong bài viết của Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh: Tướng Tinh của tỷ phú Donald Trump là con Sử Tử, mạng Đế Vương. Trong bài nầy nói ông Hương chủ tiệm ăn Phương Nam ở thành phố Atlanta, Georgia tin lời của một chiêm tinh gia Việt Nam cho rằng Donald Trump có chân mạng đế vương nên sẽ thắng cử.

Kết quả Donal Trump thắng cử, đã làm cho thế giới bàng hoàng vì người ta tin tưởng bà Clinton thắng cử. Có một yếu tố làm cho bà Clinton thất cử là vào ngày 28-10-2016, trước 11 ngày bầu cử Tổng Thống, Giám đốc FBI ông James Comey đã gửi thư tới quốc hội Hoa Kỳ, thông báo có một số email của bà Hillary Clinton, thời làm Bộ trưởng Ngoại Giao, được tìm thấy có vấn đề, sẽ cho điều tra. Đến ngày 6-11-2016, ông James Comey tuyên bố đã xem xét các Email của bà Clinton, giữ nguyên quyết định cũ, không truy tố. 


Nhà tôi một lòng ủng hộ bà Hillary Clinton, cho rằng ông Donald Trump nói năng hàm hồ, như Tổng Thống Philippine Rodrigo Duterte, ông Trump bảo thủ, không xứng đáng làm Tổng Thống nước Mỹ, ông nói vung mạng, làm Tổng Thống ông hành xử như thế rất nguy hại cho nước Mỹ.

Tôi nghĩ rằng, sau 8 năm cầm quyền của đảng Dân chủ, nên nay sẽ phải chọn Trump thuộc đảng Cộng hòa, tôi giải thích cho nhà tôi nhớ, không phải Tổng Thống muốn làm gì thì làm, còn có quốc hội, như Tổng Thống Obama đề cử Thẩm phán tối cao, đã không được quốc hội đem ra thảo luận để chuẩn thuận hay bác bỏ.

Chuyện bầu cử đã qua rồi, hậu bầu cử người ta thấy ông Trump trong những bước chuẩn bị, chọn lựa nhân tài, tuân thủ những luật lệ của quốc gia. Hy vọng ông sẽ làm cho đất nước Hoa Kỳ phồn thịnh, vững mạnh hơn.

Cũng cho chúng ta biết thêm, những cuộc thăm dò trong lần bầu cử nầy đã sai 100%, cho nên đừng quá tin vào những cuộc thăm dò của báo chí.

No comments:

Post a Comment