Pages

Monday, December 26, 2016

Giáng Sinh năm 2016



Đêm Giáng Sinh 24-12-2016, chúng tôi đoàn tụ gia đình tại nhà con gái chúng tôi ở thành phố Lexington, từ Louisville chạy xe đến đó mất từ 1 giờ đến 1 giờ 15 phút.

Nhân dịp đoàn tụ gia đình, chúng tôi chụp một tấm ảnh kỷ niệm, gồm gia đình con gái tôi với hai cháu ngoại, gia đình con trai tôi với hai cháu nội, trong đó có thằng cháu đích tôn của tôi, chúng tôi với con gái út độc thân.


Đến chiều tối có thêm gia đình Huỳnh Bảo Toàn và gia đình con gái ở Maryland tới chơi và dùng cơm tối. Toàn và tôi anh em chú Bác, lúc nhỏ khi học tiểu học tôi ở nhà Toàn 2 năm. Khi Toàn đi sang đây định cư, tôi bảo trợ cho gia đình Toàn. Do đó gia đình Toàn và tôi cùng định cư ở Louisville.

Sau khi tiệc rượu tàn, gia đình Toàn ra về, tôi ngủ lại nhà con gái, sáng sớm ngày 25-12-2016, chúng tôi mới về Louisville, là một ngày trời đầy sương mù, xe chạy ngang tòa lâu đài, gần trường đua ngựa ở Lexington, tôi chụp một tấm ảnh lâu đài qua lớp sương mù.



Ngày hôm nay, hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa, gần khu nhà tôi có Jefferson Mall chỉ có một vài chiếc xe đậu ở bãi đậu xe, có vài người thả bộ trông thật là ảm đạm.



Đối diện với bên kia đường là Walmart supermarket, bãi đậu xe cũng trống trơn. Trong năm, ở Mỹ có ngày lễ Giáng Sinh là ngày gần như hầu hết các cửa hàng đóng cửa, sau những ngày làm việc thật nhộn nhịp, trước ngày lễ, người ta đi mua quà để biếu tặng cho nhau trong dịp lễ nầy. Các cửa hàng thi nhau bán hạ giá, người mua hàng tấp nập, nhân viên cửa hàng bận rộn chào hàng, tiếp khách, tính tiền ...



Trước sân nhà, nhiều người trình bày đèn hay hình nộm rất đẹp mắt, thường họ để luôn cho đến ngày đầu năm. Có nơi cả một khu, nhà nhà đều trình bày đèn, trông thật đẹp, người đi xem cũng đông, nhưng do thời tiết lạnh của mùa Đông, nên ai cùng ngồi trong xe, cho xe chạy chậm chậm ngắm cảnh đẹp được trưng bày.



 

  866426122016

No comments:

Post a Comment