Pages

Saturday, January 7, 2017

Sinh hoạt đầu năm CHS Cao Thắng tại Sàigòn



Hôm qua, ngày 3-1-2017, chúng tôi có hẹn đi thăm Huỳnh Hữu Lộc, gặp nhau tại nhà Trần Xuân Minh, nhà anh mới xây cất, tuy nhỏ nhưng rất ấm cúng trong hẽm, trên đường Ngô Gia Tự, gần Ngã Bảy.

                                                      Nguyễn Xuân Thới, Trần Xuân Minh


Vì tôi không có xe, nên Trần Xuân Minh nhờ Nguyễn Văn Hướng rước đưa tôi cùng đến điểm tập họp tại nhà Minh, khi chúng tôi đến nơi đã có Nguyễn Xuân Thới có măt tại đó rồi. Thới nói với anh em:

- Trông Lộc có vẻ yếu, coi bộ muốn đi theo bà xã rồi.

Tôi nghi ngờ hỏi:

- Bà Xã Lộc thế nào ?

- Đã mất mấy tháng trước rồi.

Minh gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Khì tức Tư Trung và Đặng Vĩnh Bửu, nhưng chỉ có Tư Trung đến.

Anh em đưa nhau ra Vườn Lài ăn phở trước khi lên đường. Khi đến nhà Lộc, Bửu đứng đợi ở đó, có cho biết khi đến nơi anh em đã đi rồi, nên Bửu đi thẳng tới nhà Lộc.

Chúng tôi vào phòng khách, chờ người nhà báo với Lộc, sau đó Lộc mời chúng tôi vào phòng. Cũng căn phòng năm trước chúng tôi đi thăm Lộc, nhưng năm nay bày trí khác, không còn bộ salon, thay vào đó để một cái giường ngủ giữa phòng, cuối giưòng ngủ cách lối đi có cái tủ, trên đặt chiếc TV, xung quanh để một số ghế ngồi không đồng nhất, riêng Lộc ngồi trong chiếc ghế bành kê sát giường ở phía dầu nằm. Khi chúng tôi vào, Lộc không thể đứng, có người làm dìu anh từ phòng vệ sinh gần đó, đi đến và ngồi vào ghế.

Trông thấy Lộc không có vẻ mệt mõi lắm, nhung thấy rõ bệnh ở người như chân bị phù, bụng có vẻ to hơn bình thường, mặc dù Lộc lớn con. Anh em hỏi thăm bệnh tình của Lộc, ăn uống, ngủ nghỉ. Lộc cho biết ăn vào nó lình bình trong bụng, nên không muốn ăn, còn ngủ được.

Tôi chen vào hỏi:

- Con trai của Lộc lúc này ở đâu ?

Hướng trả lời thay:

- Ở Gò Vấp.

Lộc trả lời cho tôi:

- Ở Nhật.

Hướng nhập học Cao Thắng năm 1958, trong anh em CHS Cao Thắng có thể nói Hướng “biết” nhiều chuyện về anh em, đạc biệt là về Lộc, vì Hướng làm việc cho Lộc nhiều năm, sau “thua buồn” nên nghỉ làm, nhưng tình bạn vẫn như xưa.

Hướng có thể trả lời đúng, nhưng Lộc trả lời chỉ có Lộc và tôi biết. Vì năm Đệ nhị và Đệ Nhứt Cao Thắng, Lộc và tôi chơi thân nhau, thường đi chơi với Hạc, ngày đó tôi cứ nghĩ Hạc là con gái, là “bồ” của Lộc, cho đến sau nầy mới biết Hạc “bêđê”, là con của Hoàng Trọng Miên, anh em với Hoàng Trọng Thụy, xướng ngôn viên một đài truyền hình ở Nam Cali.

Vì chúng tôi thân nhau, nên tôi hỏi Lộc, cách nay vài năm, Lộc đã tâm sự với tôi “mầy hỏi tao chỉ nói riêng cho mầy biết”. Nên tôi hỏi, Lộc trả lời chỉ có Lộc và tôi biết mà thôi.

Thấy Lộc có vẻ mệt, chúng tôi cáo từ, Tư Trung và Hướng đi riêng vì có hẹn, còn lại 4 chúng tôi đến Biển Đông 5 góc An Dương Vương- Lê Hồng Phong ăn trưa do Trần Xuân Minh làm khổ chủ mời.

Tông, Bửu, Thới, Minh

Minh gọi thêm Nguyễn Minh Chiếu ra, ngược lại Đặng Vĩnh Bửu phải đi vì có người mời tới Bông Sứ trên đường Nguyễn Kim. Còn lại 4 anh em vui vẻ cho đến khi chia tay, ghi lại “Một ngày đi thăm Bạn già Huỳnh Hữu Lộc”

866405012017

                                                                               - Di Lặc chiều chủ nhật 21-8-2016


No comments:

Post a Comment