Pages

Friday, January 13, 2017

Họp mặt văn nghệ



Mấy hôm trước, tôi có hẹn với nhà thơ Từ Hoài Tấn họp mặt với vài anh bạn giới văn chương như nhà thơ Nguyễn Quốc Thái, nhà văn Ngụy Ngữ và vài người bạn khác, nên sáng sớm rất đúng giờ, Từ Hoài Tấn đến rước tôi để đưa đến điểm hẹn.

Tấn và tôi đưa nhau đến quán ăn chay Định Ý ở đường Cống Quỳnh ăn điểm tâm trước khi gặp bạn, sau đó Tấn đưa tôi đến Bưu Điện Sàigòn, để gửi xe trước khi đến điểm hẹn. Trong lúc chúng tôi đang gửi xe thì có điện thoại của Nguyễn Quốc Thái gọi tới, hỏi thăm chúng tôi đã đi đến đâu rồi, đồng nghĩa là anh đã ngồi lâu sốt ruột chđợi.


Trong khi chờ Tấn gửi xe, tôi chụp ảnh Đường Sách và thấy có nhiều người đến đây chụp ảnh, có một số thanh niên mặc quốc phục, dường như họ đang quay phim quảng cáo chi đó, ở trước sân Bưu Điện có nhiều học sinh mặc áo thun đỏ, hình như họ trình diễn một tiết mục nào đó hơn là đi tham quan nhà Bưu Điện.


Tôi tiếp tục chụp ảnh nhà thờ Đức Bà và chỉ cho Tấn biết bên kia đường Nguyễn Du, gần trường Tabert xưa có một nhà in, một thời danh tiếng ở đất Sàigòn.


Đến nơi  có anh chị Nguyễn Quốc Thái ngồi chờ ở quán cà-phê vỉa hè khách sạn Metropolitan, trên góc đường Nguyễn Du và Đồng Khởi, chúng tôi vừa chào hỏi nhau xong thì có một anh bạn phóng viên cho một tờ báo ngoại vào, chúng tôi kéo nhau vào bên trong để đặt thức uống cho từng người, anh Thái có thẻ được giảm giá 10% cho mọi người, trong khi chờ đợi, có thêm anh Văn tới, còn Ngụy Ngữ bận không tham dự được.

Khi trở về chỗ ngồi, có thêm cô Tuyết Lộc là em gái út của giáo sư Nguyễn Văn Hai, năm ngoái anh Văn đã có nói về Tuyết Lộc, năm nay mới gặp nhau lần đầu nhưng như đã quen biết từ lâu, nhờ ông bà giáo sư Nguyễn Văn Hai có biết tôi.


Một lát sau lại có anh bạn trẻ đến tham gia vào, lại lấy thẻ của anh Thái để mua coffee được giảm giá. Tôi chụp một tấm ảnh chị Nguyễn Quốc Thái và Tuyết Lộc, anh bạn nhà báo xin phép đi làm nhiệm vụ.


Chúng tôi ngồi nói chuyện, Văn nói nhận định về Thiền, về những vấn đề triết học, trong khi đó anh Thái nói với tôi về Vũ Thế Ngọc tác giả Trà Kinh, hiện nay đang có mặt tại Sàigòn. Nói về Chơn Pháp Nguyễn Hữu Hiệu, về nhà thơ Phạm Thiên Thư, về Nguyên Tánh Phạm Công Thiện về Nguyễn Xuân Kim.


Chúng tôi lan man từ chuyện nọ sang chuyện kia cho đến hơn 11 giờ mới chia tay, Từ Hoài Tấn và tôi đi dạo ở Đường Sách, chụp ảnh ở cửa hàng sách cũ.



Từ sáng sớm cho đến giờ đó vẫn có những người chụp ảnh, họ chụp ảnh lưu niệm hay là dùng để làm quảng cáo ?


Tôi vào một cửa hàng, chọn mua một quyển sách mới in Hà Nội thanh lịch của Hoàng Đạo Thúy do Nhà sách Nhã Nam xuất bản, và vài thép phong bì lì xì để dành cho dịp Tết sắp đến. Nghe nói ở Việt Nam người ta ưa chuộng tờ 2 dollars, tượng trưng cho may mắn.

 
866413012017



No comments:

Post a Comment