Pages

Sunday, January 29, 2017

Phố Đi Bộ - Mồng Hai Tết Đinh Dậu



Hôm nay ngày Mồng Hai Tết Đinh Dậu - ngày 29-1-2017 - gia đình con rể tôi và chúng tôi đi tham quan Đường Hoa Nguyễn Huệ.

Chúng tôi để xe ở đường Hồ Tùng Mậu rồi theo đường Huỳnh Thúc Kháng để tham quan Đường Hoa, khởi đầu từ đây, chúng tôi vào Đường Hoa chụp ảnh những nơi có hình ảnh đẹp và đi dần ra cuối Đường Hoa, nơi đây có những hình chim trên trống đồng.


Từ đây chúng tôi đi lui lại hướng về Tòa Đô Chánh cũ, vừa đi vừa chụp ảnh, nào là hình ảnh Chúc mừng năm mới, nào là hình tượng bản đồ Việt Nam, khu nhỏ Phong Lan.


Vì là năm con gà nên có nhiều nơi có hình ảnh gà như đôi gà trống, bầy gà với những con gà con.


Ở phần đầu nơi đại lộ Lê Lợi, phía tay phải có hình ba cây quạt đỏ, điểm vào cái hoa mai, có chữ Xuân Đinh Dâu 2017.


Tiến tới ở giữa Đường Hoa có một cập gà trống và một đàn gà con, biểu tượng cho năm con gà 2017 một năm sung túc, hạnh phúc.


Tiếp theo đó là một cái vòm với ba khung vòng cung, nối lại bằng nhừng thanh giằng và theo đó treo nhng lồng đèn vàng đỏ, tiếp theo là hình tượng một phong lan sơn màu hồng có động cơ làm cho cái hoa xoay tròn.


Tiếp theo là những khóm hoa ở giữa cũng như ở hai bên vệ đường của Đường đi bộ, có hình tượng Tòa Đô Chánh cũ nay là Trụ sở Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố và Chợ Bến Thành.



Nhiều khóm hoa tiếp theo cho đến cuối cùng có hình tượng những con chim trên mặt trống đồng.

Có một khoảng bên đường xe chạy cập Đường đi bộ, khoảng có WC phía có nhà sách Fahasa, nhà xuất bản Tổng Hợp có trưng bày những kệ bán sách.

Rất nhiều nam thanh nữ tú, những gia đình như chúng tôi đưa nhau ra Đường Hoa, đi xem hoa, nhất là chụp ảnh.


Vào xem Hội Hoa Xuân ở Vườn Tao Đàn phải mua giấy vào cửa, còn Đường Hoa, mọi người đi vào đó không phải mua vé, chụp ảnh hoa có những màu sắc, những ảnh tượng đẹp mắt làm cho ảnh chụp đẹp hơn.


Sau khi ra về, chúng tôi ghé quán Buddha Chay dùng cơm trưa, hôm nay vẫn tính giá ngày Tết, nhưng không có quà và vì là ngày Mồng Hai, không phải là ngày nhị trai, nên khách cũng vắng hơn hôm qua.

Mời xem thêm hình ảnh tại đường dẫn ở dưới:


866429012017




No comments:

Post a Comment