Pages

Sunday, February 9, 2020

Họp mặt Tân niên Giáp Tý 2020

Hôm qua về quê dự đám giỗ thân phụ, đáng lý ra chúng tôi đi vài ngày, nhưng vì hôm sau ngày Chủ nhật 09 tháng 02 năm 2020, chúng tôi có cuộc họp mặt đồng môn cựu học sinh Trung học Kỹ thuật Cao Thắng Niên khóa 1956-1963, cho nên tôi phải về Sàigòn ngay trong ngày.

Dịp Tết xe cộ dập dìu, nên kẹt xe từ Cái Bè cho đến khi vào đường Cao tốc Tp. HCM – Trung Lương.cho nên tôi khá mệt mõi, nhưng cũng ráng tham dự với anh em, vì mỗi năm chỉ có 1 lần. Lần sau biết ai còn ai mất.

Trần Xuân Minh và Đặng Vĩnh Bửu với Tư Trung là những người đứng ra tổ chức hàng năm. Đoán trước anh em rơi rụng dần dần, tuổi già khó đi lại, thêm nữa dịch Corona đang hoành hành từ Vũ Hán, Trung Quốc truyền sang các nước. Việt Nam ta đã bị 13 trường hợp lây nhiễm, trong đó có 3 trường hợp chữa trị đã phục hồi, không có tử vong. Tuy nhiên nhiều anh sẽ không đi dự, do đó năm nay được tổ chức tại 203 đường Đào Duy Từ, Phường 6, Quận 10. 


Khi tôi đến khoảng gần 11 giờ, ngồi dưới nhà có Nguyễn Tấn Á bên cạnh Á có cây gậy 4 chân, Nguyễn Văn Hướng, Đặng Ngọc Hữu, Nguyễn Đức Mãn, Nguyễn Xuân Thới, Tâm em rể của Hướng, và một anh tôi chưa biết, có lẽ là khách mời của ai đó.

Anh em cho biết Minh ở trên lầu, tôi lên lầu chỉ có Minh, Bửu, Chiếu và Tư Trung. Minh yêu cầu tôi hôm nay đón tiếp Vượng dùm.

Rồi các bạn từ dưới lầu lên, thêm có Đỗ Thọ Bình, Nguyễn Văn Chúc, Nguyễn Văn Tính, Lê Thành Thế.

Tôi xuống lầu nhờ anh giữ xe giúp, có ai hỏi Minh thì chỉ lên lầu, tôi gặp Phó Bảo chống gậy 4 chân và đưa anh lên lầu. Có lẽ Trần Bình Lượng đến sau cùng.

Rồi buổi họp mặt bắt đầu với nghi thức thường lệ, Tư Trung thay mặt ban Tổ chức chúc sức khỏe anh em, ngay sau đó vào tiệc.

Từ trái anh Thới, Chúc, Chiếu, Tư Trung đăng phát biểu khai mạc

Hôm nay không có Thầy nào dự cả, tuần trước thầy Phạm Văn Khai đã xin lỗi không đến được vì bận, Thầy Sửu không biết tin, thầy Lê Văn Thống vừa mới mãn phần cách nay vài tháng. Anh em có đi viếng một vòng hoa, tôi cũng có gửi viếng một vòng hoa.

Một chốc có Trần Bình Đức là người cùng với Đỗ Thọ Bình và Nguyễn Văn Châu hàng năm tổ chức Lễ Tri Ân Thầy, Cô THKT Cao Thắng, năm nay các anh đã tổ chức vào ngày 02 tháng 02 tại nhà hàng 241 số 45 đường Phạm Viết Chánh. Đức chống gậy 4 chân, vậy mà cũng ráng tới tham dự, chung vui.

Vào tiệc khoảng 11 giờ 30 và tiệc vui kéo dài đến khoảng sau 1 giờ 30 mới tàn. buổi họp mặt khá ồn ào, khá vui mặc dù không có tiết mục văn nghệ nào, anh em lớn tuổi cả rồi, trong đó có anh Nguyễn Xuân Thới sinh năm 1939, anh đã 82, Minh và tôi 80, những anh khác trung bình 78.


Ngày vui từ trái anh Lượng, Bửu, Minh và 4 cô Tiếp viên

Ai cũng muốn năm nay còn gặp nhau, hy vọng vẫn còn gặp lại năm sau, mỗi người đều khỏe mạnh, gia đình an vui, hạnh phúc.

Mời xem thên hình ảnh tại:
8664090219



No comments:

Post a Comment