Pages

Friday, December 4, 2020

Bạn tôi

 Trong những ngày gần đây tôi bận theo dõi tin tức bầu cử năm 2020 để làm Vlog của mình, nên không rãnh để viết bài. Mấy hôm trước có anh Nguyễn Giụ Hùng bạn ồng môn ở Trung Học Kỳ Thuật Cao Thắng gửi cho một số bài, tôi chưa có thì giờ đưa lên Trang Web Cao Thắng của tôi, tuy nhiên tôi có chuyển bài đến Trang web Chim Việt Cành Nam và Việt Nam Văn Hiến, cả 2 nơi nầy đã hoặc sẽ đăng bài của anh Hùng.

Hôm nay tôi nhận được bài của anh Nguyễn Mạnh Hoạt, anh là kỷ sư ENSM, tức là cùng trường vơ”I kỷ sư Cao Thanh Dảnh, Nguyễn Tấn Phát nguyên Hiệu Trưởng Trung Học Kỹ Thuật Cao Thắng, tiếc rằng bài anh Hoạt gửi cho tôi 5 trang, nhưng tôi ngh là chưa xong nên không thể đăng, chờ anh hoàn tất sẽ đăng cho các bạn Cao Thắng cùng xem.

Anh Hoạt vào học ở Cao Thắng sau tôi 1 năm, vì tôi thi rớt Tú Tài 1 nên vào Cao Đẳng Sư Phạm Kỹ Thuật cùng khóa với anh Hoạt, anh chỉ học tại đây chừng 2 hay nhiều lắm là 3 tuần rồi anh biệt tăm, sau nầy anh liên lạc được với  tôi qua email, tôi mới biết anh được học bổng, sang Pháp học kỷ sư.

Hình chụp ở Nante 1965, người đứng giữa Phạm Minh Luân con của Giám thị Phạm Văn Luật

Thỉnh thoảng anh có bài viết gửi cho tôi đăng trên Web Cao Thắng của tôi, tôi nhớ có bài anh viết nhờ anh bỏ học Cao Đẳng Sư Phạm Kỹ Thuật nên tôi mới được vào học ở trường nầy. Lâu ngày, anh suy đoán không đúng, vì có anh theo học hay anh bỏ học, tôi vẫn được nhập học vì số sinh viên nhập học chưa đủ 10 người.

Năm đó Trường CĐSPKT tuyển vào lấy 10 sinh viên chính thức và 2 sinh viên dự khuyết. Tôi dự khuyết thứ 2. Khi nhập học chỉ có 6 người theo học, vì năm đó nhiều anh vừa đậu vào Trường Kỹ sư Công nghệ vừa đậu vào CĐSP nên đa số theo học Kỷ sư, bên CĐSP chỉ có anh Nguyễn Văn Bài và anh Nguyễn Mạnh Hoạt  theo học, các bạn mới cho tôi biết nên xin vào học ngay từ đầu để khỏi mất bài vở. Nên tôi xin vào học, được chấp thuận, tôi đã vào học từ đầu kể cả tôi trong lớp chỉ có 7 người vn còn thiếu 3 người nữa. Sau 2 hay 3 tuần anh Hoạt nghỉ, lớp học chỉ cò có 6 người mà thôi.  Sau 2 năm học, ra trường chỉ có 4 ngườị còn 2 anh còn lại chắc không có nhu cầu nên được giữ ở lại học 4 năm.

Bốn người ra trường, sau nầy có anh Lương Văn Nhơn và tôi làm Hiệu Trưởng, anh Trịnh Như Tích Quyền Hiệu Trưởng Trường Kỹ Thuật Gia Định, anh Nguyn Văn Bài, Giám Học Trường Kỹ thuật Long Xuyên. Hai anh ra trường, ngạch Đệ nhị cấp có anh Nguyễn Văn Đước làm Hiệu Trưởng Trung Học Kỹ Thuật Tây Ninh, còn anh Nguyễn Đức Lộc giáo viên Trường Kỹ Thuật Việt Đức ở Thủ Đức về sau xáp nhập vào Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Thủ Đức.

Năm nay, chúng tôi đã 80, có những anh lớn hơn chẳng hạn như anh Lương Văn Sĩ, anh Nguyễn Xuân Thới vẫn khỏe mạnh, vẫn còn sức từ Phú Lâm, từ Phú Nhuận đến Cầu Trắng ở Xa lộ Sàigòn hàng tuần uống cà phê trò chuyện vui vẻ, trước khi tan hang, hẹn gặp lại tuần sau. Trong số đó gần như Nguyền Đức Lộc và Nguyn Văn Dưỡng tuần nào cũng có mặt. Tôi vẫn ước mình được như vậy, có vui vẻ vứt bỏ mọi ưu phiền sẽ sống lâu, sống trường thọ.

866404122020






No comments:

Post a Comment