Pages

Tuesday, October 18, 2022

Đi chùa thăm viếng Tăng Ni

Hôm nay ngày Thứ Ba 18-10-2022, chúng tôi có hẹn nhờ Thiện Đạt đưa đi viếng Quan Âm Tu Viện, Phường Bửu Hòa Thành phố Biên Hòa. Cùng đi có phu nhân của Thiện Đạt là Ngọc Thanh, để tránh kẹt xe nên chúng tôi khởi hành lúc 7 giờ. Mặc dù tôi đã thức dậy từ lúc 5 gìờ, đã ăn lót lòng với Oatmilk, uống coffee rồi nhưng vợ chồng Thiện Đạt chưa ăn sáng, nên đưa nhau đi ăn sáng trước khi lên đường.

Từ Tân Hòa Đông, Thiện Đạt đưa sang đường Tân Hóa, ăn sáng ở một quán Chay, xong Thiện Đạt chạy ra Ngã Bảy rồi theo đường Điện Biên Phủ để qua cầu Bình Triệu, từ đây theo đường Kha Vạn Cân đi đến Cầu vượt Linh Chiểu để theo Quốc Lộ 1A đi thẳng tới Quan Âm Tu Viện.

Trước tiên, chúng tôi vào thăm Hoà Thượng Giác Quang, nay ngài là Trụ trì Quan Âm Tu Viện là Trưởng Tông phái Tịnh độ Non Bồng, tông phái nầy do Hòa Thượng Thiện Phước - Nhật Ý thành lập từ năm 1959, năm 1986 ngài viên tịch, Ni Trưởng Thích nữ Huệ Giác, tiếp nối trưởng môn, Ni trưởng viên tịch năm 2021, nay đến Hòa Thượng Giác Quang đãm trách Trưởng môn phái Liên Tông Tịnh độ Non Bồng.

Khi ở Mỹ, tôi được tin HT. Giác Quang bị bệnh, nên đã đưa đi bệnh viện điều trị, thăm ngài được biết ngài mới về, hoàn toàn bình phục, ngài liền đưa chúng tôi đi tham quan những nơi ngài vừa mới xây dựng, như Tổ đường, Thư viện, Phòng truyền thống, đặc biệt ngài đưa chúng tôi đi viếng Tịnh thất của Ni trưởng Huệ Giác tịnh tu và viên tịch ở đó, tại đây có tượng sáp của Ni trưởng, tượng làm ở Thái Lan sống động đến 90%.

Ngọc Thanh, Kim Chi, HT. Giác Quang, Thiên Đạt

Hôm nay tại Quan Âm Tu viện có người cúng Trai Tăng, HT. Giác Quang có bảo chúng tôi ở lại thọ trai, nhưng chúng tôi có hẹn với Ni sư Thích nữ Hương Nhũ, Viện chủ Thiền Quang Ni viện, nên chúng tôi xin phép kiếu từ.

Đến Thiên Quang Ni viện, được biết Ni sư Hương Nhũ có việc đi khỏi, chúng tôi phải chờ. Trong khi chờ đợi, chúng tôi thăm Ni cô thân mẫu của Ni sư Hương Nhũ, vị nầy đã 93 tuổi nhưng còn khỏe mạnh, vẫn tinh tấn tu hành, niệm Phật công phu.

Rồi Ni sư Hương Nhũ về chùa, chúng tôi gặp lại, với Ni sư Hương Nhũ cũng như thân mẫu Ni sư, chúng tôi quen biết nhau từ trước, từ những ngày Ni sư chưa xuất gia, rồi xuất gia, rồi du học ở Ấn Độ.

Ni sư đưa chúng tôi đi lễ Hậu Tổ rồi Chánh Điện, giới thiệu tượng Thiên Thủ Thiên Nhãn, Trống đồng, tượng La hán đặt ở Chánh điện.

Chúng tôi được Ni sư đãi cho bữa cơm trưa thịnh soạn, có lẫu chay với rau cải, nắm, tráng miệng với Cam, Bưởi, đặc biệt mỗi người một ly trái bơ. Tôi nhớ trước kia khi thân mẫu Ni Sư chưa xuất gia, bà có một vườn cây ăn trái ở Long Thành, gần Bửu Hoa Ni Viện, nơi đó Ni Sư Lan Nhã con của bà cũng là chị của Ni sư Hương Nhũ là trụ trì.

Trước khi ra về, Ni sư và chúng tôi có chụp vài tấm ảnh làm kỷ niệm, Trước tiên, nhà tôi chụp ảnh với thân mẫu Ni sư Hương Nhũ. 


Ảnh chụp với Ni sư Hương Nhũ

Rồi chụp ảnh chung, kỷ niệm một chuyến viếng thăm Thiền Quang Ni Viện.

Từ trái: Thân mẫu Ni Sư HN, Ni Sư Bửu Đức, Kimchi, Ni sư Hương Nhũ, tôi, Thiện Đạt, Ngọc Thanh.

Chúng tôi cáo lui, trở ra QL 1A rồi lên Xa Lộ Đại Hàn, chạy về nhà kết thúc một chuyến viếng chùa thăm quý Tăng, Ni phái Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng, Ni sư Hương Nhũ hứa khi nào sang Mỹ thuyết pháp, sẽ ghé lại thăm chúng tôi, như mấy năm về trước Ni sư đã đến nhà chúng tôi trong phái đoàn Tăng, Ni Quan Âm Tu Viện do Ni trưởng Huệ Giác hướng dẫn đi Mỹ.

8664191022











No comments:

Post a Comment