Pages

Thursday, October 27, 2022

Họp mặt với các cháu cùng đi chiêm bái Phật tích Ấn Độ

 Năm 2019, chúng tôi có một chuyến đi chiêm bái Phật Tích tại Ấn độ trong 2 tuần lễ từ ngày 14-3-2019 và trở về Việt Nam ngày 26-3-2019 chấm dứt chuyến chiêm bái Phật tích tại Ấn Độ.


Lễ chia tay tại Lucknow do tài xế Deepack làm

Trong lần đi đó có Bùi Văn Đà, Trần Cảnh Hải Đoan, Nguyễn Thị Ngọc Thanh, nhà tôi và tôi. Đến thành phố Varanasi được Lama Konchok Lhundup là vị Tăng Tây Tạng hướng dẫn và có thêm tài xế người Ấn theo đạo Hindu là Deepack, toàn thể phái đoàn chỉ có bấy nhiêu người, lại đi chiếc xe trên 12 chỗ ngồi, nên rộng thênh thang.

Từ trái: Bùi Văn Đà, Trần Cảnh Hải Đoan, Kim Chi, Ngọc Thanh, Lama Konchok Lhundup và tôi.

Để gặp lại các cháu, nhà tôi nấu một nồi Phở chay, mời các cháu tới nhà dùng bữa trưa. Gặp lại nhau Hải Đoan và Ngọc Thanh không thay đổi, còn Đà thì ốm và đen, Hải Đoan giới thiệu Đà nay là vận động viên chạy bộ, Năm tới sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải chạy bộ Thế giới, tổ chức tại bang Tennessee, Đà chưa biết thuộc thành phố nào, nếu tại Thủ phủ Nashville thì cách nhà tôi khoảng 3 giờ lái xe. Đà rủ được Hải Đoan và Ngọc Thanh hưởng ứng sang năm sẽ cùng đi Mỹ, như vậy chúng tôi lại có dịp gặp nhau.

Từ trái: Bùi Văn Đà, Trần Cảnh Hải Đoan, tôi, Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Kim Chi

Trước mắt, chúng tôi hẹn Đà sẽ lo tổ chức, chúng tôi sẽ đi Hà Giang trong những ngày gần đây, để tham quan đèo Mã Pì Lèn, cột cờ Lũng Cú, cổng trời Quảng Bạ, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì…

Sau bữa ăn, mọi người vui vẻ chia tay lúc 14 giờ hơn, không quên hẹn sẽ gặp lại sau.

866427102022






No comments:

Post a Comment