Pages

Wednesday, October 26, 2022

Họp mặt với các đồng môn.

 Hôm qua Thứ Năm 20-10-2022, tôi có mời vài đồng môn đến nhà dùng bữa cơm trưa. Tôi nhờ Trần Xuân Minh và Đặng Vĩnh Bửu liên lạc mời hộ, tôi chỉ trực tiếp mời có Đặng Ngọc Hữu và Nguyễn Văn Hướng. Rất tiếc là Hữu phải đi dự một đám cưới, nên không thể đến góp mặt cho vui.

Tôi mời 11 giờ, nhưng hơn 10 giờ một khắc thì Minh và Tư Trung đã đến, chúng tôi hàn huyên trò chuyện, nhắc đến những người bạn đã rời xa chúng tôi trong thời kỳ dịch bệnh như Nguyễn Văn Nhiều, Lê Thanh Ánh, Đoàn Tấn Tường, họ mất vì bệnh già. Anh Tường là người chịu khó, mỗi lần họp mặt ban ngày hay buổi chiều tối anh đều có mặt, mặc dù nhà anh ở Bến Tranh tỉnh Tiền Giang.

Khi Hướng đến, chúng tôi ngồi vào bàn uống bia Heineken, Minh có mang đến 1 chai rượu chát đỏ, Đinh Bá Phát đem đến một hộp bia lon Tiger, nhưng Phát lần nào cũng chỉ uống nước suối, khi Bửu đến mang theo 2 chai rượu chát đỏ.

Thức ăn, tôi đặt trước ở quán Đại Lộc II số 269 Tân Hòa Đông, gần nhà con rể tôi chỉ có vài món như: Gà nổ muối hột, cá Cam nướng muối ớt, Bê thui.

Tất cả chỉ ăn lai rai trò chuyện, uống hết một chai rượu chat đỏ của Minh và một chai Bourbon của tôi. Bourbon là rượu làm từ bắp, sản xuất tại Kentucky, quê hương thứ hai của tôi.

Mấy năm trước cũng tại nhà nầy, cũng uống nhiều thứ rượu nào là rượu Mơ ở Phú Quốc, rượu ngâm chuối hột rừng, rượu chát đỏ và Whiskey, lần đó Minh và tôi đều say xỉn, lần nầy cũng thế, nhưng say nhiều hơn, có lẽ vì tôi không ăn chi hết và tuổi càng ngày càng cao thì tửu lượng sụt hẳn đi. Tại nhà ở Mỹ uống không hết một lon bia trong bữa ăn.

Từ trái: Phát, Minh, Tông, Trung, Hướng, Bửu

Chúng tôi ăn uống không ai ép ai cả, qua câu chuyện, vui miệng thì cứ uống mà rượt chat khi nó đã say thì say sâu đậm. Tôi vẫn nhớ câu chuyện người cháu của cửa hang Thái Thạch xưa ở đường Catnat, anh ta xuống hầm rượu, thấy chai rượu chát lâu ngày không ai uống, anh ta uống say đến 3 ngày. Tôi cũng nhớ đến một lần chúng tôi ở các nơi về Sàigòn gác thi, chuyện thi cử đã xong, hẹn nhau đến quán Thanh Tuyền trên đường Phan Chu Trinh, ăn uống đã xong nhưng câu chuyện còn dài, anh em gọi một chai rượu chát đỏ 3 lít, uống xong chia tay ra về.

Hôm sau tôi về Long Xuyên vẫn còn say cho đến khi xe về tới bến xe Long Xuyên lúc 12 giờ trưa. Tưởng chỉ có mình tôi say, về sau nghe nói lại, có một anh lái xe hơi về Tây Ninh dự đám giỗ, anh đi sớm nên ủi vào đống lúa phơi trên đuờng, tai nạn xảy ra, đáng tiếc cho gia đình anh mất một đứa con trai đầu lòng.

Cho nên chớ nên uống nhiều thứ rượu khác nhau, nhất là trong đó có rượu chat, nó làm cho người ta say sâu đậm.

8664211022

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment