Pages

Saturday, October 29, 2022

Trở lại Quan Âm Tu Viện thăm Ni trưởng Kim Sơn

Do mấy hôm trước, chúng tôi đi Quan Âm Tu Viện lễ Phật, Hòa Trượng Thích Thiện Phước, Ni Trưởng Huệ Giác, viếng thăm Hòa Thượng Giác Quang trụ trì Quan Âm Tu Viện kiêm Trưởng Tông phái Liên Tông Tịnh độ Non Bồng, nhưng còn vài vị chưa thăm được, nên sáng sớm ngày Thứ Sáu 27-10-2022 chúng tôi đến chùa vào lúc 6 giờ sáng, chủ yếu là thăm Ni sư Kim Sơn.

Còn tôi có 2 việc: Một là đề nghị vài chi tiết với Hòa Thượng Giác Quang về quyển sách Thiện Phước Toàn Tập do Hòa Thượng biên soạn và ấn tống vào năm 2021, hai là thăm cháu Út Mai có nhà ở Ngã ba Tân Vạn, mẹ cháu với tôi có họ hàng đầu ông bà Cố, nhà ở Bù Húc, Sa Đéc.

Hòa Thượng Trụ trì QATV Giác Quang, tôi, Thầy Thiện Nhân

Tại Quan Âm Tu Viện có nhiều người là thân tộc cùng xuất gia, chẳng hạn như Sư Hòa, Sư Lộc, Cô Long, Cô Nga là 4 anh chị em cùng đi tu. Sư Hòa Sư Lộc ở trên Linh Sơn Tự núi Dinh, còn cô Long, cô Nga ở Quan Âm Tu Viện. Còn nữa như cô Hai Ảnh, thầy Châu là 2 chị em cùng đi tu, nay đã viên tịch, cô Tám (Ni sư Diệu Hòa), cô Chín hai chị em cùng đi tu, cùng ở trên Linh Sơn Tự. Cô Sáu Quang, cô Út chị tu ở QATV còn em tu ở Linh Sơn Tự, sư Giác Quang nay là Hòa Thượng trụ trì QATV, em là Ni trưởng Kim Sơn cùng tu ở QATV. Ni trưởng Thích Nữ Lan Nhã trụ trì Bửu Hoa Ni Viện ở xã Phước Thái huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai, em là Ni Trưởng Thích Nữ Hương Nhũ trụ trì Thiên Quang Ni tự ở xã Đông Hòa, thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương, có thân mẫu cùng tu tại Thiên Quang Ni tự.

Ni trưởng Kim Sơn, Kim Chi

Chúng tôi rời nhà vào lúc 5 giờ và đến Quan Âm Tu Viện hơn 6 giờ sang, sau khi thăm hỏi cô Kim Sơn, cô đã chuẩn bị sẵn, dành tặng cho tôi ảnh tượng của Mẹ Trầu, xâu chuổi tay bằng gỗ quý và cây tích trượng thu nhỏ. Cũng có quà cho nhà tôi và con gái tôi cũng là những xâu chuổi tay và chuổi tràng, quạt tay bằng vật liệu quý.

Về quyển sách Thiện Phước Toàn Tập ở trang 58, tôi đề nghị bỏ mấy dòng cất giữ vào USB, vào dĩa, lưu bản gốc 1, bản gốc 2 và giữ bản quyền tại Quan Âm Tu Viện.

Về Thân Thế và Sự Nghiệp, tôi có đề nghị ghi thêm việc lập gia đình, nhưng Sư cho biết trước kia có ghi nhưng có vài vị có ý kiến không nên ghi.

Mỗi tác giả đều có toàn quyền quyết định từ hình thức đến nội dung tác phẩm của mình, ý kiến của độc giả không nhất thiết tác giả phải tôn trọng. Nhất là phải bảo đảm sự đồng nhất của tác phẩm.

Sau đó, chúng tôi đi thăm cháu Út Mai, tưởng rằng chỉ có một mình cháu ở đây, nhưng không ngờ còn có chị của cháu là cháu Me cùng sống với cháu Mai, cháu Me có 2 con gái đã lập gia đình ở quê và đã có cháu ngoại. Chúng tôi thăm hỏi chốc lát rồi ra về, vì con rể tôi còn vài việc phải làm.

Út Mai và con trai

Chúng tôi đi sang Gò Vấp đến nhà nghỉ của Võ Thành Phúc, tham quan cây cảnh, hái vài trái cây ăn như quả cóc, quả mận, quả lý, sapoche,… nhờ người làm hái cho một ít rau sống, còn chúng tôi hái mấy trái ới hiểm, ớt chỉ thiên vì chúng cay nồng.

Vườn cây ăn trái nhà Võ Thành Phúc

Về đến nhà vào buổi trưa quá giờ cơm. Một ngày đi chùa, thăm  Ni trưởng Kim Sơn và thăm các cháu. Nhớ tới cảnh chưa từng có, thằng con trai Út Mai khoảng 3 tuổi chúng tôi mới bước vào nhà nó mừng rở như đã từng gặp, chào nói ríu rít, mở xách tay của mẹ nó, lấy tiền ra đưa cho nhà tôi tờ 10 nghìn, tôi tờ giấy xanh 20 ngàn. Sau đó tôi gom tiền bỏ vào túi xách của mẹ nó. Vậy mà khi chúng tôi ra về nó lại lấy tiền đưa cho chúng tôi y như lúc trước.

Một buổi sáng đi mấy nơi, Sàigòn tấp nập xe hơi, xe máy, nắng lại oi bức, ăn trưa rồi tôi đi nằm nhưng không thể ngủ trưa. Tôi đi tắm rồi ngồi viết lại mấy dòng nầy, để ghi nhớ hình ảnh những người thân thương.

8664291022







 

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment